XEN TOÀN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLACK: TẠI ĐÂY
Web Services là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực công nghiệp phần mềm hay thiết kế website…. Đối với những ai không hoạt động trong lĩnh vực này thì khái niệm Web Services còn khá mới mẻ và xa lạ với họ. Trong bài viết này, BLUE BLACK sẽ giải thích cho các bạn hiểu Web Services là gì? Cách thức hoạt động của Web Service của như lợi ích khi sử dụng nó.
Web Services là gì? chắc chắn là câu hỏi của rất nhiều người quan tâm. Hiểu một cách đơn giản thì Web Services ( hay còn được gọi là dịch vụ web) là một module trong tổng thể phần mềm thiết kế, nó dùng để thực hiện nhiều tác vụ khác nhau.
Tất cả các Web Services đều có thể được truy cập và sử dụng bởi các mạng lưới internet dịch vụ. Lúc đó, Web Services sẽ phát huy các chức năng của mình tới máy khác giúp cho người dùng đạt được những mục tiêu sử dụng.
Có rất nhiều các tài liệu trên internet và các tài liệu chuyên ngành định nghĩa về Web Services khác nhau. Theo BLUE BLACK tóm tắt lại thì một dịch vụ được coi là Web Services phải đáp ứng được các tiêu chí như sau:
Hiện nay có 2 dạng Web Services phổ biến là:
SOAP là giao thức của cấu trúc XML, được dùng để truy cập vào các Web Services. Nó là một nền tảng hoàn toàn độc lập về ngôn ngữ, nó không phụ thuộc vào bất cứ nền tảng và ngôn ngữ lập trình nào.
SOAP Webservice
Đây là một loại kiến trúc phần mềm, RESTful Web Service hoạt động nhanh chóng vì nó không bị đặc tả nghiêm ngặt như SOAP. Loại Web Service này cũng cho phép chúng ta định dạng được nhiều loại dữ liệu khác nhau như: HTML, XML, JSON và Plain Text…
RESTful Web Service
Trong những năm gần đây, ba trụ cột công nghệ chính của thế giới đã trở thành tiêu chuẩn và tạo nên thành phần cốt lõi của Web Services bao gồm:
UDDI
Web Services sử dụng các tiêu chuẩn như: SOAP, WSDL, XML và HTML để hoạt động, và cho phép các ứng dụng khác nhau giao tiếp với nhau. Bình thường, một Web Services sẽ sử dụng:
Web Services mang đến cho người dùng và các doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. Dưới đây là những lợi ích tiêu biểu mà nó đem lại:
Những ưu điểm của Web Service
Những nhược điểm của Web Service
Trên đây là những nội dung đã giải thích cho các bạn hiểu Web Service là gì? Và lợi ích nó đem đến cho người dùng. Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ qua hotline: 0376252183 để được BLUE BLACK giải đáp.
XEM THÊM: PWA (PROGRESSIVE WEB APP) LÀ GÌ? TÌM HIỂU VỀ CÁCH XÂY DỰNG PWA CHO WEBSITE
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được sử dụng để giúp cho các trang web nói chung và website Thương mại điện tử nói riêng thu hút khách hàng quay trở lại sau lần truy cập đầu tiên. Chẳng hạn như việc cập nhật nội dung thường xuyên trên các trang mạng xã hội, gửi Email quảng cáo… Đặc biệt, sử dụng Web Push Notification được xem là một trong những giải pháp tối ưu nhất, vừa tiết kiệm chi phí lại đem đến hiệu quả cao.
Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi. Khi người mua hàng truy cập vào trang web thương mại điện tử của bạn, bạn muốn họ cảm thấy dễ dàng, tiện lợi như trang web của bạn được tạo riêng cho họ. Trải nghiệm này quen thuộc và trực quan sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và hiểu rõ, từ đó có nhiều khả năng mua hàng từ bạn hơn. Vì vậy, thiết kế cửa hàng hay trang web của bạn – và toàn bộ doanh nghiệp của bạn – phải xuất phát từ sự đồng cảm, thấu hiểu khách hàng.
Cùng tìm hiểu về thiết kế lấy người dùng làm trung tâm (UCD - User-centered Design) và 12 nguyên tắc cốt lõi giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các nền tảng thương mại điện tử nhé!
Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc có một sự hiện diện mạnh mẽ trên internet là điều cực kỳ quan trọng. Để đạt được điều này, không thể thiếu một chiến lược SEO (Search Engine Optimization) hoàn chỉnh.
SEO không chỉ giúp doanh nghiệp xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm như Google, mà còn nâng cao sự nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và tạo ra sự ổn định lâu dài trong thị trường online. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả, từ việc xây dựng website chuẩn SEO cho đến các dịch vụ tối ưu website giúp doanh nghiệp vững bước trên thị trường số.
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc tìm kiếm khách hàng từ website là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững. Tuy nhiên, không phải chỉ đơn giản là xây dựng một trang web và hy vọng rằng khách hàng sẽ tự tìm đến, mà doanh nghiệp cần có những chiến lược phù hợp.
Theo thống kê của WebsiteSetup, khoảng 70% người dùng đồng ý rằng tốc độ tải website ảnh hưởng đến tỷ lệ mua hàng trực tuyến của họ. Ngoài ra, khoảng 45% trong số đó trả lời rằng sẽ không mua hàng từ một trang web có thời gian tải trang chậm hơn mong đợi của họ.
Bounce rate là gì? Bounce rate bao nhiêu thì tốt? Những cách giúp tối ưu hóa tỷ lệ thoát website? Cùng tìm kiếm câu trả lời chi tiết thông qua bài viết dưới đây!
Trong thế giới kinh doanh trực tuyến hiện nay, một website không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là công cụ quan trọng giúp chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thực sự. Cải thiện trải nghiệm người dùng (UX) là yếu tố then chốt trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là một số cách giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng trên website và từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Trong thị trường ngày càng cạnh tranh, xây dựng giá trị thương hiệu vững chắc là yếu tố cốt lõi để doanh nghiệp nổi bật và chiếm được lòng tin từ khách hàng. Một chiến lược nội dung thông minh có thể giúp thương hiệu không chỉ thu hút mà còn giữ chân khách hàng lâu dài. Vậy, đâu là những loại nội dung thương hiệu giúp nâng cao giá trị cho doanh nghiệp của bạn?
Cho dù bạn đang tham gia vào thiết kế đồ họa hoặc bạn là một chuyên gia dày dạn muốn mở rộng bộ công cụ sáng tạo hiện tại của mình, đây là những công cụ thiết yếu bạn cần nó giúp bạn làm việc thông minh hơn và sáng tạo hơn.
Hãy nhớ rằng, là một nhà thiết kế giỏi không nhất thiết phải sử dụng những thiết bị tối tân nhất, tiên tiến và đẹp mắt: những ý tưởng và công việc thực sự quan trọng hơn những thiết bị mới và sáng bóng. Nhưng bạn nên đầu tư vào một số vật dụng mà nó có thể giúp ích cho bạn.
Dưới đây là danh sách các thiết bị cần thiết mà bạn nên chuẩn bị cho hành trình dài phía trước của mình.
Thiết kế cấu trúc website tương thích từng giai đoạn trong customer journey sẽ là ‘đòn bẩy’ giúp chiến dịch inbound marketing thêm hiệu quả!
Nếu nhân viên sales chỉ chăm sóc tối đa vài người cùng lúc thì inbound content marketing sẽ là cách thức giúp doanh nghiệp thuyết phục đồng thời vài trăm đến hàng nghìn người. Tuy nhiên không phải cách tiếp cận nội dung nào cũng mang lại hiệu quả như nhau.
Cách thu hút mọi người truy cập vào trang web của bạn và khiến họ quay trở lại. Sau khi có trang web, bước tiếp theo bạn cần làm là thông báo cho mọi người biết. Có nhiều cách để thu hút mọi người đến trang web của bạn.
Xây dựng website eCommerce là xu hướng tất yếu cho các công ty thương mại và nhà sản xuất khi những đợt tái bùng phát đang tạo ra nhiều thay đổi trong cuộc sống thường ngày.
Khi thuê các đơn vị thiết kế website để làm mới giao diện hoặc tối ưu hiệu năng bán hàng, user flow là một trong những yếu tố cần được thống nhất trước tiên! Vậy cụ thể user flow là gì?
Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, người kinh doanh có rất nhiều lựa chọn để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng, ví dụ như qua mạng xã hội, qua các sàn thương mại điện tử.
Một website bán hàng chuyên nghiệp cho phép bạn mở rộng kinh doanh, tiếp cận với nhiều khách hàng online và dễ dàng quản lý đơn hàng hơn. Đó là lý do tại sao bạn cần xây dựng một website bán hàng ngay trong thời đại số này.