Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black
5 cập nhập mới của Google ads khiến dân chạy quảng cáo phải ‘học lại từ đầu’!
Loading...

XEN TOÀN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLACK: TẠI ĐÂY

5 cập nhập mới của Google ads khiến dân chạy quảng cáo phải ‘học lại từ đầu’!

Google ads cập nhập mới thuật toán là chuyện không hiếm lạ. Đôi lúc đó chỉ là một vài thay đổi nhỏ để cách thức hoạt động hiện tại trở nên tối ưu hơn; đôi lúc đó là sự thay đổi hoàn toàn về mặt logic khiến người chạy quảng cáo phải làm mới cách thức triển khai. Dưới đây là một vài thay đổi quan trọng của Google trong thời gian vừa qua, cùng Blue Black tìm hiểu qua 5 cập nhập dưới đây nhé!

 

1. Thay đổi về cách ‘khớp’ từ khóa với thuật toán BERT

Mới đây, 23/09/2021, Google vừa thông báo về những thay đổi trong thuật toán và cách ưu tiên hiển thị các đối sánh từ khóa, theo đó:

  • Ưu tiên hiển thị các từ khóa tương đồng nhất: Trong trường hợp không có exact match, giữa Broad match và phrase match, từ khóa nào tương tự từ khóa tìm kiếm hơn sẽ được ưu tiên hiển thị. Ví dụ đối tượng tìm kiếm: ‘dịch vụ spa ở quận 1’ thì hiển giữa 2  broad match ‘dịch vụ spa’ và ‘dịch vụ spa ở quận 1’, hệ thống sẽ ưu tiên hiển thị lựa chọn 2 – trừ khi có thêm 1 lựa chọn thứ 3: exact match ‘dịch vụ spa ở quận 1’. 
  • Khi sử dụng đồng thời nhiều loại đối sánh ưu tiên hiển thị không còn là câu chuyện của ad rank mà cả độ liên quan của từ khóa. Ví dụ nếu từ khóa tìm kiếm (query) là ‘dịch vụ spa giá rẻ’ thì giữa phrase match ‘dịch vụ spa giá tốt’ và broad match ‘dịch vụ spa’, cách đối sánh đầu tiên sẽ được hiển thị bởi tính liên quan cao hơn nhờ khả năng phiên dịch query/ search intent của thuật toán BERT).

Theo đó khi sử dụng 1 hoặc nhiều loại đối sánh khác nhau trong chiến dịch Google Ads Search, thuật toán sẽ ưu tiên hiển thị như sau:

 

Trường hợp 1: có nhiều hơn 1 broad match keyword

Chỉ có đối sánh có tính liên quan thuộc ad group liên quan nhất được khoanh vùng lựa chọn. Ad rank lúc này đóng vai trò như ‘người phán xét’ từ khóa nào trong nhóm khoanh vùng sẽ được hiển thị.

Trường hợp 2: có 1 broad match keyword và 1 exact match/ phrase match keyword

Nếu các từ khóa thuộc nhóm đối sánh exact match/ phrase match có tính liên quan hơn broad match sẽ được ưu tiên hiển thị.

Nếu các từ khóa thuộc nhóm đối sánh exact match/ phrase match có xu hướng giống hoặc kém liên quan hơn broad match, khả năng hiển thị phụ thuộc và ad rank

Xem thêm

Trường hợp 3: có nhiều hơn 1 exact match/ phrase match keyword

Nếu bạn có nhiều hơn 1 nhóm từ khóa exact match hoặc phrase match đủ điều kiện và không có nhóm broad match nào đạt yêu cầu, từ khóa nào có ad rank cao hơn sẽ là từ khóa được ưu tiên.

Với thay đổi này, Google muốn giảm tải công việc cho người chạy quảng cáo – chất lượng traffic tốt hơn với ít nhóm từ khóa, ít công sử dụng các dạng đối sánh hơn đặc biệt là khi kết hợp cùng smart bidding.

2. Hiển thị thêm dữ liệu trong Search Term Report 

Trong tháng 9, Google cũng thông báo sẽ hiển thị thêm nhiều thông tin, dữ liệu trong search term report theo yêu cầu của người dùng. Theo đó, người chạy quảng cáo Google ads sẽ có cái nhìn sâu hơn về những query mà quảng cáo của họ được hiển thị, bắt đầu từ những từ khóa đạt ngưỡng hiển thị tối thiểu và có ít nhất 1 click. 

Trong cùng thông báo, trong tháng 2, 2020, Google cũng sẽ gỡ bỏ dữ liệu về các search term không đủ điều kiện về tính riêng tư. 

3. Google display ads sẽ tự động hóa hơn với tính năng Optimized targeting

 

Với tính năng optimized targeting, người chạy quảng cáo có thể nhắm tới những đối tượng ‘nằm ngoài’ các ‘định nghĩa’ ban đầu dựa trên tiềm năng chuyển đổi thông qua các dấu hiệu bạn đã thiết lập trước đó. Để tránh nhầm lẫn giữa optimized targeting và audience expansion, bạn có thể tìm hiểu thêm tại so sánh dưới đây:

  • Audience expansion: tìm kiếm các phân khúc khách hàng có hành vi tương tự phân khúc bạn đã chọn. Hiểu 1 cách đơn giản, đó là lookalikes những đối tượng hiện tại bạn đang nhắm tới
  • Optimized targeting: Tìm kiếm đối tượng mục tiêu có hành vi tương tự những đối tượng đã chuyển đổi trong tệp đối tượng của bạn dựa trên dữ liệu theo thời gian thực.

4. Chuẩn bị cho một chiến dịch Google Ads không còn ‘Expanded text ads’

31/08/2021, Google đã gửi tới Expanded text ads lời ‘chia tay sớm’. Theo dự tính, đến 06/2022, hình thức quảng cáo ‘tiêu chuẩn’ của các chiến dịch Google ads Search này sẽ chính thức bị khai tử và thay thế bởi Responsive Search Ads. 

 

Tới thời điểm đó – liệu số phận của các chiến dịch đang chạy sẽ ra sao. Nếu doanh nghiệp bạn sở hữu đội in-house tự chạy trong nhà, đó là tin tốt bởi các chiến dịch đang chạy vẫn chạy được bình thường nhưng chỉ có thể ngưng hoặc xóa mà không được phép chỉnh sửa. Đó cũng là lý do doanh nghiệp nên ‘test’ ngay toàn bộ khả năng có thể trong thời gian này để chuẩn bị cho 1 thực tại mới không được điều chỉnh.

5. Google Shopping – 1 vài tính năng riêng cho mùa lễ Tết

Để giúp thương hiệu xuất hiện nổi bật hơn. Google Shopping đã có thêm 1 vài tính năng chú thích để nêu bật lên ‘chính sách giao hàng và đổi trả sản phẩm của doanh nghiệp’. Với những tính năng mới giúp bạn lồng thông điệp linh hoạt hơn khi chạy quảng cáo với Google ads, bạn có thể tận dụng các ‘key hook’ đưới đây để tăng khả năng thu hút:

  • Giao hàng miễn phí chậm nhất ngày…
  • Nhận hàng muộn nhất ngày….
  • Đặt hàng hôm nay, mai giao liền tay
  • Tự do đổi trả trong … ngày

Theo kết quả nghiên cứu, nêu bật về chính sách đổi trả hoặc thời gian vận chuyển 1-3 ngày có thể nên tỷ lệ nhấp trung bình thêm 11%. Đặc biệt khi mùa cuối năm gần đến, tự lệ mua sắm online sau đợt giãn cách kéo dài đang dần tăng cao, cứ 1% cơ hội tăng lên là một cơ số ‘kết toán’ trong số sách cuối ngày!

Xem thêm: Học được gì từ 8 chiến dịch tiếp thị gây tranh luận của các ông lớn Apple, Pepsi, Dove, Audi..?

  • Chia sẻ qua viber bài: 5 cập nhập mới của Google ads khiến dân chạy quảng cáo phải ‘học lại từ đầu’!
  • Chia sẻ qua reddit bài:5 cập nhập mới của Google ads khiến dân chạy quảng cáo phải ‘học lại từ đầu’!
 

cùng chuyên mục

Tìm hiểu thông báo đẩy Web Push Notification

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được sử dụng để giúp cho các trang web nói chung và website Thương mại điện tử nói riêng thu hút khách hàng quay trở lại sau lần truy cập đầu tiên. Chẳng hạn như việc cập nhật nội dung thường xuyên trên các trang mạng xã hội, gửi Email quảng cáo… Đặc biệt, sử dụng Web Push Notification được xem là một trong những giải pháp tối ưu nhất, vừa tiết kiệm chi phí lại đem đến hiệu quả cao.

12 nguyên tắc thiết kế trang bán hàng lấy người dùng làm trung tâm giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi. Khi người mua hàng truy cập vào trang web thương mại điện tử của bạn, bạn muốn họ cảm thấy dễ dàng, tiện lợi như trang web của bạn được tạo riêng cho họ. Trải nghiệm này quen thuộc và trực quan sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và hiểu rõ, từ đó có nhiều khả năng mua hàng từ bạn hơn. Vì vậy, thiết kế cửa hàng hay trang web của bạn – và toàn bộ doanh nghiệp của bạn – phải xuất phát từ sự đồng cảm, thấu hiểu khách hàng.

Cùng tìm hiểu về thiết kế lấy người dùng làm trung tâm (UCD - User-centered Design) và 12 nguyên tắc cốt lõi giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các nền tảng thương mại điện tử nhé!

Chiến lược SEO hoàn chỉnh: giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường online

Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc có một sự hiện diện mạnh mẽ trên internet là điều cực kỳ quan trọng. Để đạt được điều này, không thể thiếu một chiến lược SEO (Search Engine Optimization) hoàn chỉnh. 

SEO không chỉ giúp doanh nghiệp xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm như Google, mà còn nâng cao sự nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và tạo ra sự ổn định lâu dài trong thị trường online. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả, từ việc xây dựng website chuẩn SEO cho đến các dịch vụ tối ưu website giúp doanh nghiệp vững bước trên thị trường số.

Tìm kiếm khách hàng từ website: Chiến lược và thực tế

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc tìm kiếm khách hàng từ website là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững. Tuy nhiên, không phải chỉ đơn giản là xây dựng một trang web và hy vọng rằng khách hàng sẽ tự tìm đến, mà doanh nghiệp cần có những chiến lược phù hợp.

10 phương pháp hiệu quả giúp tối ưu hình ảnh cho website

Theo thống kê của WebsiteSetup, khoảng 70% người dùng đồng ý rằng tốc độ tải website ảnh hưởng đến tỷ lệ mua hàng trực tuyến của họ. Ngoài ra, khoảng 45% trong số đó trả lời rằng sẽ không mua hàng từ một trang web có thời gian tải trang chậm hơn mong đợi của họ.

Bounce rate là gì? Kiến thức cơ bản trong Google Analytics

Bounce rate là gì? Bounce rate bao nhiêu thì tốt? Những cách giúp tối ưu hóa tỷ lệ thoát website? Cùng tìm kiếm câu trả lời chi tiết thông qua bài viết dưới đây!

Cách cải thiện trải nghiệm người dùng để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website

Trong thế giới kinh doanh trực tuyến hiện nay, một website không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là công cụ quan trọng giúp chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thực sự. Cải thiện trải nghiệm người dùng (UX) là yếu tố then chốt trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là một số cách giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng trên website và từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nội dung nào giúp nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp bạn?

Trong thị trường ngày càng cạnh tranh, xây dựng giá trị thương hiệu vững chắc là yếu tố cốt lõi để doanh nghiệp nổi bật và chiếm được lòng tin từ khách hàng. Một chiến lược nội dung thông minh có thể giúp thương hiệu không chỉ thu hút mà còn giữ chân khách hàng lâu dài. Vậy, đâu là những loại nội dung thương hiệu giúp nâng cao giá trị cho doanh nghiệp của bạn? 

6 Vật Dụng Công Nghệ Không Thể Thiếu Cho Các Nhà Thiết Kế Đồ Họa

Cho dù bạn đang tham gia vào thiết kế đồ họa hoặc bạn là một chuyên gia dày dạn muốn mở rộng bộ công cụ sáng tạo hiện tại của mình, đây là những công cụ thiết yếu bạn cần nó giúp bạn làm việc thông minh hơn và sáng tạo hơn.

Hãy nhớ rằng, là một nhà thiết kế giỏi không nhất thiết phải sử dụng những thiết bị tối tân nhất, tiên tiến và đẹp mắt: những ý tưởng và công việc thực sự quan trọng hơn những thiết bị mới và sáng bóng. Nhưng bạn nên đầu tư vào một số vật dụng mà nó có thể giúp ích cho bạn.

Dưới đây là danh sách các thiết bị cần thiết mà bạn nên chuẩn bị cho hành trình dài phía trước của mình.

3 gợi ý để thiết kế cấu trúc website ‘đồng điệu’ với chiến dịch inbound marketing

Thiết kế cấu trúc website tương thích từng giai đoạn trong customer journey sẽ là ‘đòn bẩy’ giúp chiến dịch inbound marketing thêm hiệu quả!

Làm nội dung cho website viết sao cho ‘hút’ khách hàng? Gợi ý từ góc nhìn Inbound marketing.

Nếu nhân viên sales chỉ chăm sóc tối đa vài người cùng lúc thì inbound content marketing sẽ là cách thức giúp doanh nghiệp thuyết phục đồng thời vài trăm đến hàng nghìn người. Tuy nhiên không phải cách tiếp cận nội dung nào cũng mang lại hiệu quả như nhau.

Cách thu hút mọi người truy cập vào trang web

Cách thu hút mọi người truy cập vào trang web của bạn và khiến họ quay trở lại. Sau khi có trang web, bước tiếp theo bạn cần làm là thông báo cho mọi người biết. Có nhiều cách để thu hút mọi người đến trang web của bạn.

7 lưu ý để có một website eCommerce dễ dàng chốt đơn!

Xây dựng website eCommerce là xu hướng tất yếu cho các công ty thương mại và nhà sản xuất khi những đợt tái bùng phát đang tạo ra nhiều thay đổi trong cuộc sống thường ngày.

User flow là gì? Vì sao quan trọng khi thiết kế website mới?

Khi thuê các đơn vị thiết kế website để làm mới giao diện hoặc tối ưu hiệu năng bán hàng, user flow là một trong những yếu tố cần được thống nhất trước tiên! Vậy cụ thể user flow là gì?

10 tính năng cần có của một website bán hàng

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, người kinh doanh có rất nhiều lựa chọn để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng, ví dụ như qua mạng xã hội, qua các sàn thương mại điện tử.

Website bán hàng chuyên nghiệp không thể thiếu 5 tính năng này

Một website bán hàng chuyên nghiệp cho phép bạn mở rộng kinh doanh, tiếp cận với nhiều khách hàng online và dễ dàng quản lý đơn hàng hơn. Đó là lý do tại sao bạn cần xây dựng một website bán hàng ngay trong thời đại số này.

Dịch vụ viết bài cho website chuẩn SEO, content Chất Lượng

Bạn đang cần đến một số lượng bài viết khổng lồ để phát triển website của mình? Bạn muốn thực hiện điều đó một cách nhanh chóng nhất có thể? Dịch vụ viết bài cho website – Content Marketing chắc chắn là giải pháp tối ưu nhất.

danh mục tin tức

Loading...
5 cập nhập mới của Google ads khiến dân chạy quảng cáo phải ‘học lại từ đầu’!

menu

Loading...

Đăng kí nhận tin

thống kê truy cập

  • Tổng lượt truy cập: 0
  • Đang trực tuyến: 0

quy chế hoạt động

Bạn thắc mắc trong quá trình mua hàng?

0985.84.88.33

Hotline góp ý

0376.25.21.83

Hỗ trợ dịch vụ

YÊU CẦU 

Gọi lại cho bạn

Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black