Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black
10 tính năng cần có của một website bán hàng
Loading...

XEN TOÀN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLACK: TẠI ĐÂY

10 tính năng cần có của một website bán hàng

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, người kinh doanh có rất nhiều lựa chọn để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng, ví dụ như qua mạng xã hội, qua các sàn thương mại điện tử. Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng qua các kênh trên là rất thuận lợi, tuy nhiên bạn phải hoạt động thông qua một nền tảng thứ ba. Nếu sở hữu một website bán hàng thì bạn sẽ chủ động hơn trong việc quản lý hoạt động kinh doanh, tiếp cận khách hàng một cách chủ động hơn.

Nếu bạn đang có dự định làm một website phục vụ cho công việc kinh doanh của mình, hãy dừng lại một chút để liệt kê những tính năng cần có trên website. 10 tính năng dưới đây sẽ giúp bạn quản lý và bán hàng hiệu quả hơn. Chúng nên được thiết kế ngay từ đầu, tránh phát sinh thêm sau khi website đã hoàn thiện, như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều.

Bộ lọc tìm kiếm sản phẩm

Trên website bán hàng nên có bộ lọc tìm kiếm sản phẩm theo các tiêu chí như mức giá, chủng loại, màu sắc, kích thước để người truy cập dễ dàng tìm được sản phẩm họ quan tâm. Đối với người bán hàng, việc phân loại như thế này cũng giúp bạn quản lý sản phẩm hiệu quả hơn, dễ dàng tạo các bộ sưu tập sản phẩm có cùng thuộc tính, hỗ trợ cho hoạt động tư vấn, marketing.

Giỏ hàng

Tính năng giỏ hàng gần như là không thể thiếu trên bất cứ website thương mại nào. Tính năng này giúp khách hàng cân nhắc các sản phẩm chuẩn bị đặt mua, dễ thay đổi thông tin đơn hàng khi cần. Ngoài ra một icon giỏ hàng nhỏ với thông báo số lượng đơn hàng, sản phẩm bên cạnh về tâm lý còn kích thích khách hàng xem lại đơn và thúc đẩy họ đặt hàng.

Chat online

Không phải khách hàng nào cũng muốn liên hệ qua điện thoại hay để lại thông tin, vì vậy tính năng chat online ngay trên giao diện web là rất cần thiết để việc tương tác giữa người mua và người bán trở nên nhanh chóng. Tính năng này còn có thể liên kết với mục messenger của Facebook, rất thuận lợi cho bán hàng đa kênh.

Lựa chọn hình thức thanh toán

Với sự phát triển mạnh mẽ của các hình thức thanh toán online, ví điện tử hiện nay, sẽ thật lỗi thời nếu bạn không cập nhật chúng để khách đặt hàng qua website sử dụng. Trong quá trình thiết kế website, đừng quên tích hợp các cổng thanh toán phổ biến nhất để việc mua bán diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ hơn.

Quản lý đơn hàng

Trình quản lý đơn hàng giúp bạn nắm bắt được toàn bộ thông tin về sản phẩm, tồn kho, đơn hàng mà không cần làm việc qua một trình quản lý hay phần mềm khác. Đây là một tính năng bắt buộc phải có của một website bán hàng.

Quản lý vận chuyển

Thông thường khâu vận chuyển sẽ do một bên thứ ba hỗ trợ bạn, việc kiểm soát chi phí, các đơn vị thực hiện vận chuyển cũng khiến nhiều người kinh doanh đau đầu. Để công đoạn này trở nên dễ dàng hơn, hãy tích hợp tính năng quản lý vận chuyển vào website của bạn. Tính năng này sẽ giúp bạn liên kết trực tiếp đến cổng thông tin của đơn vị vận chuyển, so sánh giá giữa các đơn vị, tìm nhanh mã đơn hàng, theo dõi quá trình giao hàng.

Lưu thông tin khách hàng

Để chăm sóc khách hàng và cải thiện quá trình bán hàng, bạn cần có một danh sách khách hàng với đầy đủ các thông tin cơ bản như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày sinh. Nếu website của bạn có tính năng lưu trữ và quản lý thông tin người mua thì việc đồng bộ thông tin từ đơn hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. List data này hoàn toàn có thể download về để sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo, email marketing, SMS marketing.

Cài đặt chương trình ưu đãi

Để thúc đẩy doanh số, trong năm bạn cần triển khai các chương trình khuyến mãi vào thời điểm thích hợp. Tính năng cài đặt ưu đãi trên website sẽ hỗ trợ các hoạt động marketing online vào các dịp lễ, đợt sale một cách tối ưu nhất. Đừng quên cài đặt thêm pop up hiển thị trên trang chủ để giới thiệu ưu đãi.

Báo cáo kinh doanh

Báo cáo theo các tiêu chí như doanh thu, đơn hàng, kho hàng, nhân viên bán hàng, khu vực địa lý giúp bạn có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh, đưa ra các giải pháp cải thiện phù hợp. Hầu hết các website bán hàng hiện nay đều có tính năng báo cáo kinh doanh.

Gợi ý sản phẩm và bài viết liên quan

Đây là một tính năng giúp định hướng người truy cập đến các thông tin khác, hỗ trợ giới thiệu sản phẩm, thương hiệu một cách tốt nhất. Nếu bạn muốn cải thiện trải nghiệm khách hàng khi truy cập website của mình, đừng bỏ quên tính năng nhỏ nhưng hết sức hữu ích này.

Bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên nghiệp để thiết kế website với đầy đủ tính năng trên? Hãy liên hệ với BLUE BLACK theo hotline 0376252183 để nhận tư vấn về gói website bán hàng – dịch vụ đã được hàng ngàn khách hàng thuộc mọi lĩnh vực kinh doanh tin dùng.

XEM THÊM: HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK NÀO LÀ DÀNH CHO DOANH NGHIỆP BẠN?

  • Chia sẻ qua viber bài: 10 tính năng cần có của một website bán hàng
  • Chia sẻ qua reddit bài:10 tính năng cần có của một website bán hàng
 

cùng chuyên mục

Tìm hiểu thông báo đẩy Web Push Notification

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được sử dụng để giúp cho các trang web nói chung và website Thương mại điện tử nói riêng thu hút khách hàng quay trở lại sau lần truy cập đầu tiên. Chẳng hạn như việc cập nhật nội dung thường xuyên trên các trang mạng xã hội, gửi Email quảng cáo… Đặc biệt, sử dụng Web Push Notification được xem là một trong những giải pháp tối ưu nhất, vừa tiết kiệm chi phí lại đem đến hiệu quả cao.

12 nguyên tắc thiết kế trang bán hàng lấy người dùng làm trung tâm giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi. Khi người mua hàng truy cập vào trang web thương mại điện tử của bạn, bạn muốn họ cảm thấy dễ dàng, tiện lợi như trang web của bạn được tạo riêng cho họ. Trải nghiệm này quen thuộc và trực quan sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và hiểu rõ, từ đó có nhiều khả năng mua hàng từ bạn hơn. Vì vậy, thiết kế cửa hàng hay trang web của bạn – và toàn bộ doanh nghiệp của bạn – phải xuất phát từ sự đồng cảm, thấu hiểu khách hàng.

Cùng tìm hiểu về thiết kế lấy người dùng làm trung tâm (UCD - User-centered Design) và 12 nguyên tắc cốt lõi giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các nền tảng thương mại điện tử nhé!

Chiến lược SEO hoàn chỉnh: giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường online

Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc có một sự hiện diện mạnh mẽ trên internet là điều cực kỳ quan trọng. Để đạt được điều này, không thể thiếu một chiến lược SEO (Search Engine Optimization) hoàn chỉnh. 

SEO không chỉ giúp doanh nghiệp xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm như Google, mà còn nâng cao sự nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và tạo ra sự ổn định lâu dài trong thị trường online. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả, từ việc xây dựng website chuẩn SEO cho đến các dịch vụ tối ưu website giúp doanh nghiệp vững bước trên thị trường số.

Tìm kiếm khách hàng từ website: Chiến lược và thực tế

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc tìm kiếm khách hàng từ website là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững. Tuy nhiên, không phải chỉ đơn giản là xây dựng một trang web và hy vọng rằng khách hàng sẽ tự tìm đến, mà doanh nghiệp cần có những chiến lược phù hợp.

10 phương pháp hiệu quả giúp tối ưu hình ảnh cho website

Theo thống kê của WebsiteSetup, khoảng 70% người dùng đồng ý rằng tốc độ tải website ảnh hưởng đến tỷ lệ mua hàng trực tuyến của họ. Ngoài ra, khoảng 45% trong số đó trả lời rằng sẽ không mua hàng từ một trang web có thời gian tải trang chậm hơn mong đợi của họ.

Bounce rate là gì? Kiến thức cơ bản trong Google Analytics

Bounce rate là gì? Bounce rate bao nhiêu thì tốt? Những cách giúp tối ưu hóa tỷ lệ thoát website? Cùng tìm kiếm câu trả lời chi tiết thông qua bài viết dưới đây!

Cách cải thiện trải nghiệm người dùng để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website

Trong thế giới kinh doanh trực tuyến hiện nay, một website không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là công cụ quan trọng giúp chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thực sự. Cải thiện trải nghiệm người dùng (UX) là yếu tố then chốt trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là một số cách giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng trên website và từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nội dung nào giúp nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp bạn?

Trong thị trường ngày càng cạnh tranh, xây dựng giá trị thương hiệu vững chắc là yếu tố cốt lõi để doanh nghiệp nổi bật và chiếm được lòng tin từ khách hàng. Một chiến lược nội dung thông minh có thể giúp thương hiệu không chỉ thu hút mà còn giữ chân khách hàng lâu dài. Vậy, đâu là những loại nội dung thương hiệu giúp nâng cao giá trị cho doanh nghiệp của bạn? 

6 Vật Dụng Công Nghệ Không Thể Thiếu Cho Các Nhà Thiết Kế Đồ Họa

Cho dù bạn đang tham gia vào thiết kế đồ họa hoặc bạn là một chuyên gia dày dạn muốn mở rộng bộ công cụ sáng tạo hiện tại của mình, đây là những công cụ thiết yếu bạn cần nó giúp bạn làm việc thông minh hơn và sáng tạo hơn.

Hãy nhớ rằng, là một nhà thiết kế giỏi không nhất thiết phải sử dụng những thiết bị tối tân nhất, tiên tiến và đẹp mắt: những ý tưởng và công việc thực sự quan trọng hơn những thiết bị mới và sáng bóng. Nhưng bạn nên đầu tư vào một số vật dụng mà nó có thể giúp ích cho bạn.

Dưới đây là danh sách các thiết bị cần thiết mà bạn nên chuẩn bị cho hành trình dài phía trước của mình.

3 gợi ý để thiết kế cấu trúc website ‘đồng điệu’ với chiến dịch inbound marketing

Thiết kế cấu trúc website tương thích từng giai đoạn trong customer journey sẽ là ‘đòn bẩy’ giúp chiến dịch inbound marketing thêm hiệu quả!

Làm nội dung cho website viết sao cho ‘hút’ khách hàng? Gợi ý từ góc nhìn Inbound marketing.

Nếu nhân viên sales chỉ chăm sóc tối đa vài người cùng lúc thì inbound content marketing sẽ là cách thức giúp doanh nghiệp thuyết phục đồng thời vài trăm đến hàng nghìn người. Tuy nhiên không phải cách tiếp cận nội dung nào cũng mang lại hiệu quả như nhau.

Cách thu hút mọi người truy cập vào trang web

Cách thu hút mọi người truy cập vào trang web của bạn và khiến họ quay trở lại. Sau khi có trang web, bước tiếp theo bạn cần làm là thông báo cho mọi người biết. Có nhiều cách để thu hút mọi người đến trang web của bạn.

7 lưu ý để có một website eCommerce dễ dàng chốt đơn!

Xây dựng website eCommerce là xu hướng tất yếu cho các công ty thương mại và nhà sản xuất khi những đợt tái bùng phát đang tạo ra nhiều thay đổi trong cuộc sống thường ngày.

User flow là gì? Vì sao quan trọng khi thiết kế website mới?

Khi thuê các đơn vị thiết kế website để làm mới giao diện hoặc tối ưu hiệu năng bán hàng, user flow là một trong những yếu tố cần được thống nhất trước tiên! Vậy cụ thể user flow là gì?

Website bán hàng chuyên nghiệp không thể thiếu 5 tính năng này

Một website bán hàng chuyên nghiệp cho phép bạn mở rộng kinh doanh, tiếp cận với nhiều khách hàng online và dễ dàng quản lý đơn hàng hơn. Đó là lý do tại sao bạn cần xây dựng một website bán hàng ngay trong thời đại số này.

Dịch vụ viết bài cho website chuẩn SEO, content Chất Lượng

Bạn đang cần đến một số lượng bài viết khổng lồ để phát triển website của mình? Bạn muốn thực hiện điều đó một cách nhanh chóng nhất có thể? Dịch vụ viết bài cho website – Content Marketing chắc chắn là giải pháp tối ưu nhất.

danh mục tin tức

Loading...
10 tính năng cần có của một website bán hàng

menu

Loading...

Đăng kí nhận tin

thống kê truy cập

  • Tổng lượt truy cập: 0
  • Đang trực tuyến: 0

quy chế hoạt động

Bạn thắc mắc trong quá trình mua hàng?

0985.84.88.33

Hotline góp ý

0376.25.21.83

Hỗ trợ dịch vụ

YÊU CẦU 

Gọi lại cho bạn

Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black