Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black
3 gợi ý để thiết kế cấu trúc website ‘đồng điệu’ với chiến dịch inbound marketing
Loading...

XEN TOÀN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLACK: TẠI ĐÂY

3 gợi ý để thiết kế cấu trúc website ‘đồng điệu’ với chiến dịch inbound marketing

Thiết kế cấu trúc website tương thích từng giai đoạn trong customer journey sẽ là ‘đòn bẩy’ giúp chiến dịch inbound marketing thêm hiệu quả! Vì sao lại vậy, triển khai cụ thể ra sao? Cùng BLUE BLACK tìm hiểu nhanh qua bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là một website có cấu trúc phù hợp với inbound marketing?

Inbound marketing là chiến lược thu hút thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên. Tuy nhiên, như đã đề cập về cách phân biệt outbound marketing và inbound marketing là gì, yếu tố quan trọng để ‘kéo’ khách hàng về phía bạn đó là:

  • Cung cấp nội dung hữu ích
  • Cung cấp nội dung hữu ích về đúng vấn đề họ đang tìm kiếm
  • Cung cấp nội dung hữu ích về đúng vấn đề họ đang tìm kiếm có khả năng ‘định hướng’ quyết định mua hàng

Lúc này, vai trò của website có thể so sánh với một nhân viên tư vấn – phán đoán và đưa ra những nội dung khách hàng cần vào đúng thời điểm, đúng cách nhất! Bởi vậy, một website có cấu trúc phù hợp với chiến dịch inbound marketing, không phải là nơi chỉ tập trung giới thiệu doanh nghiệp và những sản phẩm mới. Ngược lại, thay vì ‘đưa’ khách hàng về website rồi để họ thoát ra sau khi đọc xong bài viết, hãy cân nhắc về việc làm thế nào để ‘giữ chân’ và ‘dẫn dắt’ họ tiến xa hơn trong hành trình khách hàng.

Để dễ hiểu hơn, hãy thử tưởng tượng bạn sẽ làm gì nếu đọc xong bài viết này, bạn không tìm thấy bất kỳ bài viết liên quan?! Và sẽ ra sao, nếu nhấn vào đây, bạn sẽ liên tục khám phá các chủ đề buộc-phải-biết khi làm inbound marketing?! 

Thông thường trong lần ghé thăm website đầu tiên, khách hàng thường không mấy ‘mặn mà’ bạn là ai cung cấp điều gì mà chỉ để ý đến lời giải cho vấn đề quan tâm. Thế nên, hãy cho họ một lý do để tiếp tục khám phá bạn thay vì hy vọng họ có thể chuyển đổi ngay trong lần chạm mặt thứ nhất!

Một website có cấu trúc tốt cho inbound marketing sẽ là website có khả năng tương tác với khách hàng. Và website này cần đảm bảo 2 đặc tính:

  • Tuân theo quy chuẩn của các website thông thường về vị trí tiêu đề, thanh điều hướng… chẳng hạn trang ‘liên hệ’ sẽ nằm ở phía trên, bên tay phải.
  • Đồng điệu cùng từng giai đoạn trong customer journey (hành trình khách hàng) để từ đó, đưa họ ‘trượt’ dần theo phễu khách hàng: từ người lạ – > đối tượng tiềm năng -> lead -> khách hàng

Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, BLUE BLACK sẽ tập trung vào những nguyên tắc căn bản để ứng dụng customer journey vào việc thiết kế cấu trúc trang web. Thông thường, trong inbound marketing, hành trình khách hàng thường diễn ra qua 3 giai đoạn:

Một vài gợi ý để thiết kế cấu trúc website phù hợp với giai đoạn Awareness

Giai đoạn đầu tiên trong hành trình khách hàng bắt đầu khi đối tượng mục tiêu thường tìm tới website của bạn thông qua các bài viết trên Google hay qua các mẫu quảng cáo trên mạng xã hội… Hiểu được đâu là ‘điểm chạm’ đầu tiên giữa bạn và khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn ‘điều hướng’ khách hàng hiệu quả hơn về những nơi bạn muốn.

Cách phổ biến nhất mà các website thường dùng là sử dụng Call-to-action (CTAs) tại cuối bài viết để khách hàng có thể điền form/ mua hàng chỉ sau 1 cái ‘click’. Tuy nhiên, inbound marketing là chiến lược tập trung vào sự cá nhân hóa trong nội dung cũng như ‘lộ trình’ mỗi khách hàng trải qua. Và bởi vậy, CTAs cũng nên được ‘thiết kế riêng’ dựa theo hành vi mỗi người.

Lấy ví dụ đơn giản như, nếu bạn đặt CTAs ở cuối bài vậy nếu họ không ‘kéo’ tới cuối thì sao? Hãy nghĩ đến việc bạn đọc đến đây bỗng thấy chung chung quá và không muốn đọc tiếp nữa, vậy làm thế nào để BLUE BLACK tiếp tục tương tác với bạn? Đó có thể là một ‘chiếc link’ dẫn bạn qua bài viết liên quan hoặc một cách điều hướng giúp người đọc dễ dàng tìm thấy nội dung phù hợp hơn.

Dù lựa chọn ra sao, hãy nhớ rằng, mục tiêu cuối cùng của giai đoạn này là giữ chân đối tượng tiềm năng lại càng lâu càng tốt. Họ càng tìm thấy những nội dung hữu ích, chất lượng và xem càng nhiều bài, xác suất để lại lead càng cao.

Một vài gợi ý để tạo website có cấu trúc phù hợp với giai đoạn Consideration

Trong giai đoạn cân nhắc, bạn có thể tương tác với những người để lại ‘lead’ thông qua

Dùng trang ‘cảm ơn’ để tạo ra những cơ hội mới

Khi đối tượng mục tiêu chấp nhận để lại thông tin – qua form đăng ký chẳng hạn, website có cấu trúc tương thích với chiến dịch inbound marketing sẽ tiếp tục đưa họ ‘lún’ sâu hơn trong phễu marketing và tạo ra lý do khiến họ tiếp quay lại tìm hiểu. 

Trang ‘cảm ơn’ cũng là một công cụ quyền năng để ‘dẫn dắt’ khách hàng tiềm năng đến giai đoạn tiếp theo trong hành trình đưa ra quyết định. Lấy ví dụ như bạn vừa đăng ký thông tin để tải tài liệu hướng dẫn về Inbound marketing, bạn có thể biến trang cảm ơn thành ‘trang điều hướng’ đưa họ về những tài liệu họ có thể quan tâm như CRM, Marketing automation… Đôi khi đó có thể đơn giản là đăng ký nhận email hàng tuần! 

Và lúc này có thể bạn đã nhận ra sự khác biệt:

  • Nội dung ban đầu (tài liệu tải về/ bài viết hữu ích) tập trung vào việc điều hướng ‘lead’ đến lộ trình phù hợp.
  • Trang cảm ơn điều hướng khách hàng tiềm năng về những trang khác trên website, tìm hiểu kỹ hơn về bạn để tạo ra những cơ hội khác.

Điều này cũng có thể hiểu như bạn tìm đến BLUE BLACK qua nội dung về dịch vụ inbound marketing nhưng lại có thể kết thúc với việc ký hợp đồng cho chiến dịch performance.

Tạo ra CTAs phù hợp cho những ‘lead’ quay lại website nhiều lần

Khi những đối tượng đã để lại thông tin tiếp tục ghé thăm website của bạn để tìm kiếm thông tin, điều này có nghĩa họ đang tiến gần đến gần đến phần đáy trong phễu khách hàng – sales-qualified leads. Lúc này, nhiệm vụ của bạn là làm cách nào để tối ưu dữ liệu thu được trong quá khứ để cung cấp họ những nội dung sâu hơn, phù hợp hơn!

Chẳng hạn như bạn có thể ‘cá nhân hóa’ nội dung hiển thị về những chủ đề/ sản phẩm dựa trên lịch sử tương tác hoặc đôi khi là những lời chào khác nhau trên livechat như: ‘bạn đã tìm ra hệ thống CRM phù hợp chưa?’ thay vì ‘xin chào, tôi có thể giúp gì cho bạn’.

Một cách tương tự, bên cạnh việc cá nhân hóa CTAs cho từng đối tượng, bạn cũng nên điều chỉnh nội dung cho từng ‘trạng thái’ của lead. Họ càng tải nhiều tài liệu, quay lại nhiều lần, bạn càng phải xây dựng những ‘kịch bản’ phù hợp hơn cho từng ngữ cảnh!

Và ngay cả khi website của bạn chưa phù hợp để ứng dụng chức năng nói trên, bạn vẫn có thể thực hiện thủ công bằng cách:

  • Đào sâu, phân tích những trang nào thường được qualified lead ghé thăm
  • Thực hiện điều hướng trên những nội dung đó bằng những CTAs phù hợp 

Tạo CTAs trên tất cả các trang

Đặt CTAs ở khắp mọi trang không chỉ giúp điều hướng khách hàng đến đúng nội dung họ muốn mà còn giúp tăng khả năng chuyển đổi của lead. Nghĩ thử mà xem, bạn cảm thấy ra sao trước các pop-up banner kêu gọi bạn để lại thông tin? Nếu bạn hay theo dõi các trang báo quốc tế, chắc hẳn sẽ vô cùng khi chịu trước việc ‘form đăng ký’ hiện lên và che lấp nội dung bạn đang đọc ở những đoạn quan trọng nhất!

Thay vì ‘van xin’ đối tượng mục tiêu hãy để lại thông tin đi hoặc gây khó chịu cho khách hàng bằng những pop-up form, cách đơn giản nhất là hãy để CTAs của bạn ở khắp mọi nơi – đơn giản và trực tiếp. Việc tồn tại độc lập với nội dung và không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng sẽ khiến các CTAs trở nên vô hại hay thậm chí hữu ích với nhiều người.

4 yếu tố chính mà bạn nên cân nhắc về việc đặt những CTAs cố định này là:

  • Thiết kế – vừa vặn trên trang, dễ đọc dễ thấy, dễ click
  • Thông điệp – nên cá nhân hóa cho từng mục tiêu, khuyến khích nhưng không gượng ép
  • Vị trí đặt – chẳng hạn đặt CTAs ở giữa bài viết dường như có cơ hội chuyển đổi cao hơn vị trí đầu hoặc cuối bài
  • Testing – tùy đặc thù từng ngành mà bạn sẽ cần test để tìm ra giải pháp hiệu quả nhất

Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc về thiết bị truy cập mà đối tượng mục tiêu sử dụng. Chẳng hạn nếu họ lướt bài viết của bạn trên điện thoại, CTAs nên nằm ở giữa trang. Ngược lại nếu họ sử dụng laptop, máy tính, CTAs lại thường hiệu quả hơn khi nằm tại phía trên, bên phải.

Một vài gợi ý về thiết kế cấu trúc website trong giai đoạn Decision

Điều gì khiến bạn tin tưởng hơn về một sản phẩm/ thương hiệu chưa thử bao giờ? Trả lời được câu hỏi này sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của những lead đã sẵn sàng. Với các doanh nghiệp B2B – ít nhóm khách hàng và quá trình ra quyết định dài hơn, bạn có thể thiết kế riêng các ‘sales page’ cho từng nhóm đối tượng. Lúc này, vai trò của các sales page là ‘gạt bỏ’ những rào cản khiến khách hàng vẫn còn do dự thông qua các nội dung như FAQs, Case study hay testimonial…

Bên cạnh đó, hãy nhớ rằng, đôi lúc khách hàng có thể ‘nhảy cóc’ từ giai đoạn awareness tới decision. Bởi vậy, khi thiết kế cấu trúc website, những CTA như ‘yêu cầu báo giá’ hoặc ‘đặt hẹn tư vấn’ luôn là những CTAs buộc phải có trong hầu hết quá trình điều hướng!

Nếu bạn có thắc mắc hãy liên hệ hotline 0376252183, đội ngũ chuyên gia Digital của BLUE BLACK sẽ hỗ trợ giải các vấn đề của bạn!

XEM THÊM: 7 LÝ DO DẪN ĐẾN QUẢNG CÁO GOOGLE ADS HOẠT ĐỘNG KHÔNG TỐT

  • Chia sẻ qua viber bài: 3 gợi ý để thiết kế cấu trúc website ‘đồng điệu’ với chiến dịch inbound marketing
  • Chia sẻ qua reddit bài:3 gợi ý để thiết kế cấu trúc website ‘đồng điệu’ với chiến dịch inbound marketing
 

cùng chuyên mục

Tìm hiểu thông báo đẩy Web Push Notification

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được sử dụng để giúp cho các trang web nói chung và website Thương mại điện tử nói riêng thu hút khách hàng quay trở lại sau lần truy cập đầu tiên. Chẳng hạn như việc cập nhật nội dung thường xuyên trên các trang mạng xã hội, gửi Email quảng cáo… Đặc biệt, sử dụng Web Push Notification được xem là một trong những giải pháp tối ưu nhất, vừa tiết kiệm chi phí lại đem đến hiệu quả cao.

12 nguyên tắc thiết kế trang bán hàng lấy người dùng làm trung tâm giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi. Khi người mua hàng truy cập vào trang web thương mại điện tử của bạn, bạn muốn họ cảm thấy dễ dàng, tiện lợi như trang web của bạn được tạo riêng cho họ. Trải nghiệm này quen thuộc và trực quan sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và hiểu rõ, từ đó có nhiều khả năng mua hàng từ bạn hơn. Vì vậy, thiết kế cửa hàng hay trang web của bạn – và toàn bộ doanh nghiệp của bạn – phải xuất phát từ sự đồng cảm, thấu hiểu khách hàng.

Cùng tìm hiểu về thiết kế lấy người dùng làm trung tâm (UCD - User-centered Design) và 12 nguyên tắc cốt lõi giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các nền tảng thương mại điện tử nhé!

Chiến lược SEO hoàn chỉnh: giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường online

Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc có một sự hiện diện mạnh mẽ trên internet là điều cực kỳ quan trọng. Để đạt được điều này, không thể thiếu một chiến lược SEO (Search Engine Optimization) hoàn chỉnh. 

SEO không chỉ giúp doanh nghiệp xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm như Google, mà còn nâng cao sự nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và tạo ra sự ổn định lâu dài trong thị trường online. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả, từ việc xây dựng website chuẩn SEO cho đến các dịch vụ tối ưu website giúp doanh nghiệp vững bước trên thị trường số.

Tìm kiếm khách hàng từ website: Chiến lược và thực tế

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc tìm kiếm khách hàng từ website là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững. Tuy nhiên, không phải chỉ đơn giản là xây dựng một trang web và hy vọng rằng khách hàng sẽ tự tìm đến, mà doanh nghiệp cần có những chiến lược phù hợp.

10 phương pháp hiệu quả giúp tối ưu hình ảnh cho website

Theo thống kê của WebsiteSetup, khoảng 70% người dùng đồng ý rằng tốc độ tải website ảnh hưởng đến tỷ lệ mua hàng trực tuyến của họ. Ngoài ra, khoảng 45% trong số đó trả lời rằng sẽ không mua hàng từ một trang web có thời gian tải trang chậm hơn mong đợi của họ.

Bounce rate là gì? Kiến thức cơ bản trong Google Analytics

Bounce rate là gì? Bounce rate bao nhiêu thì tốt? Những cách giúp tối ưu hóa tỷ lệ thoát website? Cùng tìm kiếm câu trả lời chi tiết thông qua bài viết dưới đây!

Cách cải thiện trải nghiệm người dùng để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website

Trong thế giới kinh doanh trực tuyến hiện nay, một website không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là công cụ quan trọng giúp chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thực sự. Cải thiện trải nghiệm người dùng (UX) là yếu tố then chốt trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là một số cách giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng trên website và từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nội dung nào giúp nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp bạn?

Trong thị trường ngày càng cạnh tranh, xây dựng giá trị thương hiệu vững chắc là yếu tố cốt lõi để doanh nghiệp nổi bật và chiếm được lòng tin từ khách hàng. Một chiến lược nội dung thông minh có thể giúp thương hiệu không chỉ thu hút mà còn giữ chân khách hàng lâu dài. Vậy, đâu là những loại nội dung thương hiệu giúp nâng cao giá trị cho doanh nghiệp của bạn? 

6 Vật Dụng Công Nghệ Không Thể Thiếu Cho Các Nhà Thiết Kế Đồ Họa

Cho dù bạn đang tham gia vào thiết kế đồ họa hoặc bạn là một chuyên gia dày dạn muốn mở rộng bộ công cụ sáng tạo hiện tại của mình, đây là những công cụ thiết yếu bạn cần nó giúp bạn làm việc thông minh hơn và sáng tạo hơn.

Hãy nhớ rằng, là một nhà thiết kế giỏi không nhất thiết phải sử dụng những thiết bị tối tân nhất, tiên tiến và đẹp mắt: những ý tưởng và công việc thực sự quan trọng hơn những thiết bị mới và sáng bóng. Nhưng bạn nên đầu tư vào một số vật dụng mà nó có thể giúp ích cho bạn.

Dưới đây là danh sách các thiết bị cần thiết mà bạn nên chuẩn bị cho hành trình dài phía trước của mình.

Làm nội dung cho website viết sao cho ‘hút’ khách hàng? Gợi ý từ góc nhìn Inbound marketing.

Nếu nhân viên sales chỉ chăm sóc tối đa vài người cùng lúc thì inbound content marketing sẽ là cách thức giúp doanh nghiệp thuyết phục đồng thời vài trăm đến hàng nghìn người. Tuy nhiên không phải cách tiếp cận nội dung nào cũng mang lại hiệu quả như nhau.

Cách thu hút mọi người truy cập vào trang web

Cách thu hút mọi người truy cập vào trang web của bạn và khiến họ quay trở lại. Sau khi có trang web, bước tiếp theo bạn cần làm là thông báo cho mọi người biết. Có nhiều cách để thu hút mọi người đến trang web của bạn.

7 lưu ý để có một website eCommerce dễ dàng chốt đơn!

Xây dựng website eCommerce là xu hướng tất yếu cho các công ty thương mại và nhà sản xuất khi những đợt tái bùng phát đang tạo ra nhiều thay đổi trong cuộc sống thường ngày.

User flow là gì? Vì sao quan trọng khi thiết kế website mới?

Khi thuê các đơn vị thiết kế website để làm mới giao diện hoặc tối ưu hiệu năng bán hàng, user flow là một trong những yếu tố cần được thống nhất trước tiên! Vậy cụ thể user flow là gì?

10 tính năng cần có của một website bán hàng

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, người kinh doanh có rất nhiều lựa chọn để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng, ví dụ như qua mạng xã hội, qua các sàn thương mại điện tử.

Website bán hàng chuyên nghiệp không thể thiếu 5 tính năng này

Một website bán hàng chuyên nghiệp cho phép bạn mở rộng kinh doanh, tiếp cận với nhiều khách hàng online và dễ dàng quản lý đơn hàng hơn. Đó là lý do tại sao bạn cần xây dựng một website bán hàng ngay trong thời đại số này.

Dịch vụ viết bài cho website chuẩn SEO, content Chất Lượng

Bạn đang cần đến một số lượng bài viết khổng lồ để phát triển website của mình? Bạn muốn thực hiện điều đó một cách nhanh chóng nhất có thể? Dịch vụ viết bài cho website – Content Marketing chắc chắn là giải pháp tối ưu nhất.

danh mục tin tức

Loading...
3 gợi ý để thiết kế cấu trúc website ‘đồng điệu’ với chiến dịch inbound marketing

menu

Loading...

Đăng kí nhận tin

thống kê truy cập

  • Tổng lượt truy cập: 0
  • Đang trực tuyến: 0

quy chế hoạt động

Bạn thắc mắc trong quá trình mua hàng?

0985.84.88.33

Hotline góp ý

0376.25.21.83

Hỗ trợ dịch vụ

YÊU CẦU 

Gọi lại cho bạn

Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black