Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black
7 lưu ý để có một website eCommerce dễ dàng chốt đơn!
Loading...

XEN TOÀN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLACK: TẠI ĐÂY

7 lưu ý để có một website eCommerce dễ dàng chốt đơn!

Xây dựng website eCommerce là xu hướng tất yếu cho các công ty thương mại và nhà sản xuất khi những đợt tái bùng phát đang tạo ra nhiều thay đổi trong cuộc sống thường ngày. Đặc biệt, cùng với sự phát triển nhanh chóng của các cổng thanh toán, ví điện tử và đơn vị giao nhận trong vài năm trở lại, thương mại điện tử đang là thị trường còn lắm tiềm năng, đồng thời cũng có thể là hình thức mua – bán trụ cột trong nay mai!

Vậy đâu là những yếu tố thiết yếu, những lưu ý quan trọng để xây dựng một website bán hàng ‘khơi gợi’ cảm hứng mua sắm đồng thời cải thiện tỷ lệ chốt deal? Cùng BLUE BLACK bóc tách từng khía cạnh qua bài viết dưới đây nhé!

4 yếu tố cốt lõi khi xây dựng website eCommerce

1. Mobile responsive – độ tương thích cao trên màn hình di động

46% người tiêu dùng hoàn thành toàn bộ các bước mua sắm trên điện thoại di động (từ quá trình tìm kiếm đến khi thanh toán), bởi vậy sẽ thật đáng tiếc nếu phiên bản điện thoại không có độ tương thích cao. Để tối đa trải nghiệm mua sắm và cơ hội chuyển đổi khi xây dựng website thương mại điện tử, doanh nghiệp cần đảm bảo được tính đồng nhất về chất lượng hiển thị của website trên tất cả các thiết bị, kích cỡ màn hình.

Bởi vậy, chỉ thiết kế một giao diện duy nhất và phụ thuộc vào khả năng tương thích tự động của các website là chưa đủ. Đôi lúc doanh nghiệp cần chủ động thiết kế hoặc điều chỉnh để đảm bảo về độ mượt mà, bắt mắt trên từng góc cạnh, tính năng! 

2. Có khả năng tùy chỉnh linh hoạt

Để bán được sản phẩm với giá tốt, doanh nghiệp cần tạo ra một môi trường, một không gian lý tưởng. Hãy nghĩ thử về sushi, liệu một miếng sushi trên đĩa bạc hay ở một cửa hàng bình dân sẽ kích thích hơn?

Tính thẩm mỹ luôn là một trong những yếu tố khơi gợi cảm xúc và tạo ra những quyết định ‘phi lý trí’ của khách hàng. Tuy nhiên, khi bẻ nhỏ thành các yếu tố khác nhau, độ ‘thuận mắt’ của một website thường được quyết định bởi: layout thuận tiện dễ dùng; cảm giác thân thiện đằng sau mỗi phông chữ, biểu tượng; hình ảnh mượt mà, và các yếu tố thiết kế trên trang để khác biệt hóa website của bạn với những đối thủ trong ngành.

Nếu chỉ sử dụng những yếu tố ‘đi đâu cũng gặp’ hay các template có sẵn, website bán hàng của doanh nghiệp sẽ thiếu điểm nhấn và rất khó bật lên giữa những website na ná giống nhau! Bởi vậy cấu trúc website/ template nên có tính linh hoạt, đa dạng và độ tùy biến cao để tạo ‘dấu ấn riêng’ và sẵn sàng cho những thay đổi cần thiết!

3. Dễ dàng điều hướng và tìm kiếm trên trang

Làm thế nào để người dùng có thể tìm được ‘thứ’ họ muốn tìm, xem được điều họ muốn xem giữa vô vàn sản phẩm hay trang con trên website của bạn? Đó cũng là những yếu tố cần cân nhắc khi thiết kế UI – chẳng hạn như menu điều hướng, các trang danh mục sản phẩm, công cụ tìm kiếm trên trang, công cụ lọc theo chủ đề…

Với một website eCommerce, khả năng điều hướng cũng như ‘xương sống’ của trang. Nếu người dùng cảm thấy khó khăn trong quá trình sử dụng, chẳng sớm thì muộn, họ cũng rời bỏ bạn sau vài lần thử. Đặc biệt trong thời kỳ khi CX – trải nghiệm khách hàng là ‘vua’, mọi website đều phải đặt người dùng là trung tâm và cung cấp những giải pháp tối ưu cho mọi nhu cầu thiết yếu!

4. Tối ưu trải nghiệm người dùng (UX)

Một ‘chiếc’ website đơn điệu không giữ được sự ‘hưng phấn’ của khách hàng. Để website eCommerce của bạn không chỉ dừng lại ở một trang bán hàng mà còn mang đến những trải nghiệm cảm tính, đáng tin, thân thiện và dễ dàng sử dụng, UX là yếu tố không thể bỏ qua. Hãy nghĩ về những tương tác, review hay thậm chí word-of-mouth chẳng hạn, khi có những trải nghiệm tốt, người dùng sẵn sàng ‘la lên’ cho cả thế giới biết. Ngược lại nếu UX không tốt, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đang đẩy họ về phía đối thủ!

Vậy làm thế nào để nhận định liệu website thương mại điện tử của doanh nghiệp đã tối ưu UX? Hãy thử dành thời gian nghía qua các website cùng ngành trên toàn thế giới dưới 3 góc độ sau nhé:

  • Đánh giá tổng quát các thành phần giao diện người dùng cơ bản. Phân tích khả năng điều hướng thông tin; tham khảo bố cục và cách dàn trang bạn cho là hiệu quả cùng những yếu tố ‘bắt mắt’ trong chi tiết thiết kế, từ đó tối ưu cho website bản thân.
  • Xem xét kỹ lưỡng khả năng tinh chỉnh. Càng nhiều yếu tố dễ dàng tùy chỉnh, càng có thể tạo ra nhiều trải nghiệm độc đáo cho người dùng, đặc biệt khi quy mô doanh nghiệp và website sẽ còn mở rộng. Chẳng ai muốn ‘mỗi năm xây lại một website’, bởi vậy, khi đã tính đến phát triển các trang thương mại điện tử, hãy phóng tầm mắt xa hơn về những tính năng/ khía cạnh sẽ ‘sớm ngày’ cần tới!
  • Đo lường hiệu suất trang web. Thời gian tải trang, load sản phẩm và tốc độ tổng thể của web tác động ra sao tới UX (tăng hay giảm)? 

3 điểm khác biệt khi thiết kế website eCommerce cho B2B và B2C

Dù đều có chung mục đích ‘bán hàng’ nhưng trọng tâm của website eCommerce cho doanh nghiệp B2B và B2C lại không giống nhau! Với doanh nghiệp B2C, gia tăng độ nhận diện thương hiệu luôn là ưu tiên số 1 khi đây cũng là yếu tố tỷ lệ thuận với độ lớn thị phần. Với doanh nghiệp B2B, trọng tâm của website đặt vào tạo lead khi thị trường thường nhỏ và quá trình chốt sales thường cần nhiều thời gian hơn!

Cụ thể hơn, dưới đây là 3 khía cạnh khác nhau mà doanh nghiệp cần làm việc sát sao cùng các nhà cung cấp giải pháp thiết kế website để xây dựng một ‘kênh bán hàng’ tối ưu cho đặc thù ngành nghề!

1. Động cơ của khách hàng

Như đã đề cập trong ‘2 thách thức lớn của B2B marketing’, khách hàng doanh nghiệp luôn là những đối tượng ‘khó chiều bởi sự tham dự của nhiều cá nhân, nhiều chuyên môn, lĩnh vực với sự khác biệt trong cách đánh giá vấn đề dù là cảm quan hay khách quan. Bởi vậy quá trình ra quyết định của họ thường dài và đòi hỏi nhiều chi tiết đánh giá hơn nhằm tạo ra sự thống nhất nội bộ. 

Do đó website eCommerce danh cho doanh nghiệp B2B thường tập trung nhiều hơn vào giai đoạn đầu và giai đoạn giữa của phễu khách hàng – những người ghé thăm website (visitor) và khách hàng tiềm năng (prospect) rồi từ từ ‘nuôi dưỡng, chăm sóc họ qua các chuỗi hoạt động inbound marketing, ví dụ như: email marketing, social media, online demo, ebook hay các hoạt động gọi điện tư vấn, demo trực tiếp…

Với khách hàng B2C, họ thường hành động ngay dựa theo nhu cầu. Dù đôi lúc họ sẽ dừng lại cân nhắc, so sánh về giá và các lựa chọn thay thế nhưng nhìn chung, ‘sự thôi thúc’ từ trong thâm tâm sẽ không để họ ‘suy tính’ quá lâu! Bởi vậy với website thương mại điện tử cho doanh nghiệp B2C, việc tạo ra những ‘miếng mồi câu’ dưới đây sẽ là yếu tố trọng điểm để khơi dậy ‘cảm hứng mua sắm’ của người tiêu dùng.

Và nhiệm vụ của các đơn vị làm web lúc này là làm thế nào để lồng ghép các yếu tố trên vào bố cục, thiết kế, tính năng!

2. Quy trình mua sắm

Với sự tham gia của nhiều cá nhân/ phòng ban như khách hàng B2B – từ người dùng cuối, phòng thu ma đến cấp quản lý, website thương mại điện tử phục vụ cho phân mảng này cần cung cấp các công cụ giúp thông báo, hỗ trợ, demo về các độ phù hợp của sản phẩm với nhu cầu của toàn doanh nghiệp. Chẳng hạn như nội dung blog, các công cụ trên trang, các hệ thống bên trong như CRM, automation… để từ đó tối đa trải nghiệm khách hàng và từ từ chiếm lấy sự tin tưởng từ họ.

Ở phân mảng B2C, sự thành bại của một website eCommerce nằm ở 2 từ cảm xúc – Liệu doanh nghiệp có kích thích được được nhu cầu của họ hay không. Đơn cử như hệ thống tự động đề xuất sản phẩm theo sở thích/ lịch sử mua sắm chẳng hạn, khi họ tìm được những sản phẩm ưng ý, cảm giác chiếm được những ‘món hời’ lớn hay sợ ‘mất’ đôi lúc sẽ là ‘cú huých’ then chốt đưa họ đến bước tiếp theo! Giờ thì cân nhắc nhé, đâu là những ‘cú huých’ tương tự  trên website của bạn?!

3. Trải nghiệm người dùng (UX)

Những yêu cầu về UX của doanh nghiệp B2B và B2C có những điểm tương đồng nhưng cũng có những đòi hỏi ‘phân nhánh’. Theo kết quả nghiên cứu từ Nielsen, các điểm chung/ riêng của của website B2B và B2C sẽ được gói gọn theo 4 ý sau:

  • Thiết kế cho website B2B sẽ cần tối ưu cho các định dạng nội dung dài để dễ dàng hiển thị các thông tin quan trọng, hỗ trợ cho quá trình ‘thảo luận nội bộ’ phức tạp của khách hàng
  • Website eCommerce của B2B phải phục vụ đồng thời 2 nhóm đối tượng – người dùng cuối và người ra quyết định cuối cùng. Theo đó các luồng thông tin, nội dung phải được tối ưu riêng cho từng nhóm
  • Thông tin sản phẩm của doanh nghiệp B2B phải mang tính toàn diện, tổng quát và kỹ lưỡng; làm rõ được những tính năng, sự tương thích hoặc các yêu cầu cần thiết. (Hãy nghĩ đến các linh kiện máy móc chẳng hạn)
  • Cả B2B và B2C đều là những đối tượng ‘nhạy giá’. Tuy nhiên với phân mảng B2B, các kịch bản về giá thường phức tạp hơn. Hãy cân nhắc đưa cho họ nhiều lựa chọn theo nhiều mức giá từ trọn gói, mua một bộ phận hay ‘dùng đến đâu, trả đến đó. Các công cụ giúp họ ước tính và so sánh giá sẽ là một điểm cộng giúp các quyết định cuối được đưa ra dễ dàng hơn

Tùy vào đối tượng hướng tới và đặc thù ngành hàng mà các website eCommerce của từng doanh nghiệp sẽ cần những đặc tính khác nhau – từ giao diện front-end bên ngoài đến hệ thống back-end bên trong. Nếu đưa doanh nghiệp lên nền tảng số là chuyện sớm muộn, tại sao không tận dụng ngay khoảng ‘chững’ lúc này để sẵn sàng cho những thay đổi tương lai?!

Để phát triển những website bán hàng ‘cỡ vừa và nhỏ’ vừa tối ưu tỷ lệ chuyển đổi vừa tiết kiệm chi phí nhưng không ‘chìm nghỉm’ giữa số đông, hãy dành cho BLUE BLACK một cuộc gọi đến hotline 0376252183 bạn nhé!

XEM THÊM: USER FLOW LÀ GÌ? VÌ SAO QUAN TRỌNG KHI THIẾT KẾ WEBSITE MỚI?

  • Chia sẻ qua viber bài: 7 lưu ý để có một website eCommerce dễ dàng chốt đơn!
  • Chia sẻ qua reddit bài:7 lưu ý để có một website eCommerce dễ dàng chốt đơn!
 

cùng chuyên mục

Tìm hiểu thông báo đẩy Web Push Notification

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được sử dụng để giúp cho các trang web nói chung và website Thương mại điện tử nói riêng thu hút khách hàng quay trở lại sau lần truy cập đầu tiên. Chẳng hạn như việc cập nhật nội dung thường xuyên trên các trang mạng xã hội, gửi Email quảng cáo… Đặc biệt, sử dụng Web Push Notification được xem là một trong những giải pháp tối ưu nhất, vừa tiết kiệm chi phí lại đem đến hiệu quả cao.

12 nguyên tắc thiết kế trang bán hàng lấy người dùng làm trung tâm giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi. Khi người mua hàng truy cập vào trang web thương mại điện tử của bạn, bạn muốn họ cảm thấy dễ dàng, tiện lợi như trang web của bạn được tạo riêng cho họ. Trải nghiệm này quen thuộc và trực quan sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và hiểu rõ, từ đó có nhiều khả năng mua hàng từ bạn hơn. Vì vậy, thiết kế cửa hàng hay trang web của bạn – và toàn bộ doanh nghiệp của bạn – phải xuất phát từ sự đồng cảm, thấu hiểu khách hàng.

Cùng tìm hiểu về thiết kế lấy người dùng làm trung tâm (UCD - User-centered Design) và 12 nguyên tắc cốt lõi giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các nền tảng thương mại điện tử nhé!

Chiến lược SEO hoàn chỉnh: giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường online

Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc có một sự hiện diện mạnh mẽ trên internet là điều cực kỳ quan trọng. Để đạt được điều này, không thể thiếu một chiến lược SEO (Search Engine Optimization) hoàn chỉnh. 

SEO không chỉ giúp doanh nghiệp xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm như Google, mà còn nâng cao sự nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và tạo ra sự ổn định lâu dài trong thị trường online. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả, từ việc xây dựng website chuẩn SEO cho đến các dịch vụ tối ưu website giúp doanh nghiệp vững bước trên thị trường số.

Tìm kiếm khách hàng từ website: Chiến lược và thực tế

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc tìm kiếm khách hàng từ website là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững. Tuy nhiên, không phải chỉ đơn giản là xây dựng một trang web và hy vọng rằng khách hàng sẽ tự tìm đến, mà doanh nghiệp cần có những chiến lược phù hợp.

10 phương pháp hiệu quả giúp tối ưu hình ảnh cho website

Theo thống kê của WebsiteSetup, khoảng 70% người dùng đồng ý rằng tốc độ tải website ảnh hưởng đến tỷ lệ mua hàng trực tuyến của họ. Ngoài ra, khoảng 45% trong số đó trả lời rằng sẽ không mua hàng từ một trang web có thời gian tải trang chậm hơn mong đợi của họ.

Bounce rate là gì? Kiến thức cơ bản trong Google Analytics

Bounce rate là gì? Bounce rate bao nhiêu thì tốt? Những cách giúp tối ưu hóa tỷ lệ thoát website? Cùng tìm kiếm câu trả lời chi tiết thông qua bài viết dưới đây!

Cách cải thiện trải nghiệm người dùng để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website

Trong thế giới kinh doanh trực tuyến hiện nay, một website không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là công cụ quan trọng giúp chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thực sự. Cải thiện trải nghiệm người dùng (UX) là yếu tố then chốt trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là một số cách giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng trên website và từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nội dung nào giúp nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp bạn?

Trong thị trường ngày càng cạnh tranh, xây dựng giá trị thương hiệu vững chắc là yếu tố cốt lõi để doanh nghiệp nổi bật và chiếm được lòng tin từ khách hàng. Một chiến lược nội dung thông minh có thể giúp thương hiệu không chỉ thu hút mà còn giữ chân khách hàng lâu dài. Vậy, đâu là những loại nội dung thương hiệu giúp nâng cao giá trị cho doanh nghiệp của bạn? 

6 Vật Dụng Công Nghệ Không Thể Thiếu Cho Các Nhà Thiết Kế Đồ Họa

Cho dù bạn đang tham gia vào thiết kế đồ họa hoặc bạn là một chuyên gia dày dạn muốn mở rộng bộ công cụ sáng tạo hiện tại của mình, đây là những công cụ thiết yếu bạn cần nó giúp bạn làm việc thông minh hơn và sáng tạo hơn.

Hãy nhớ rằng, là một nhà thiết kế giỏi không nhất thiết phải sử dụng những thiết bị tối tân nhất, tiên tiến và đẹp mắt: những ý tưởng và công việc thực sự quan trọng hơn những thiết bị mới và sáng bóng. Nhưng bạn nên đầu tư vào một số vật dụng mà nó có thể giúp ích cho bạn.

Dưới đây là danh sách các thiết bị cần thiết mà bạn nên chuẩn bị cho hành trình dài phía trước của mình.

3 gợi ý để thiết kế cấu trúc website ‘đồng điệu’ với chiến dịch inbound marketing

Thiết kế cấu trúc website tương thích từng giai đoạn trong customer journey sẽ là ‘đòn bẩy’ giúp chiến dịch inbound marketing thêm hiệu quả!

Làm nội dung cho website viết sao cho ‘hút’ khách hàng? Gợi ý từ góc nhìn Inbound marketing.

Nếu nhân viên sales chỉ chăm sóc tối đa vài người cùng lúc thì inbound content marketing sẽ là cách thức giúp doanh nghiệp thuyết phục đồng thời vài trăm đến hàng nghìn người. Tuy nhiên không phải cách tiếp cận nội dung nào cũng mang lại hiệu quả như nhau.

Cách thu hút mọi người truy cập vào trang web

Cách thu hút mọi người truy cập vào trang web của bạn và khiến họ quay trở lại. Sau khi có trang web, bước tiếp theo bạn cần làm là thông báo cho mọi người biết. Có nhiều cách để thu hút mọi người đến trang web của bạn.

User flow là gì? Vì sao quan trọng khi thiết kế website mới?

Khi thuê các đơn vị thiết kế website để làm mới giao diện hoặc tối ưu hiệu năng bán hàng, user flow là một trong những yếu tố cần được thống nhất trước tiên! Vậy cụ thể user flow là gì?

10 tính năng cần có của một website bán hàng

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, người kinh doanh có rất nhiều lựa chọn để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng, ví dụ như qua mạng xã hội, qua các sàn thương mại điện tử.

Website bán hàng chuyên nghiệp không thể thiếu 5 tính năng này

Một website bán hàng chuyên nghiệp cho phép bạn mở rộng kinh doanh, tiếp cận với nhiều khách hàng online và dễ dàng quản lý đơn hàng hơn. Đó là lý do tại sao bạn cần xây dựng một website bán hàng ngay trong thời đại số này.

Dịch vụ viết bài cho website chuẩn SEO, content Chất Lượng

Bạn đang cần đến một số lượng bài viết khổng lồ để phát triển website của mình? Bạn muốn thực hiện điều đó một cách nhanh chóng nhất có thể? Dịch vụ viết bài cho website – Content Marketing chắc chắn là giải pháp tối ưu nhất.

danh mục tin tức

Loading...
7 lưu ý để có một website eCommerce dễ dàng chốt đơn!

menu

Loading...

Đăng kí nhận tin

thống kê truy cập

  • Tổng lượt truy cập: 0
  • Đang trực tuyến: 0

quy chế hoạt động

Bạn thắc mắc trong quá trình mua hàng?

0985.84.88.33

Hotline góp ý

0376.25.21.83

Hỗ trợ dịch vụ

YÊU CẦU 

Gọi lại cho bạn

Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black