XEN TOÀN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLACK: TẠI ĐÂY
2025 là khởi đầu cho xu hướng marketing mới, định hình chiến lược tiếp thị, đặc biệt với các doanh nghiệp đang phải tự vươn mình với nhiều mục tiêu lớn hơn. Cùng Blue Black tìm hiểu ngay nhé!
Từ những năm trước đây, xu hướng marketing trong kinh doanh chủ yếu dựa vào các phương tiện truyền thông truyền thống như báo in, truyền hình và radio. Ngoài việc phục vụ cho mục đích kinh doanh, marketing còn đóng vai trò quan trọng trong các lĩnh vực khác như giáo dục, y tế và từ thiện.
Các chiến dịch marketing xã hội thường được sử dụng để nâng cao nhận thức cộng đồng, truyền tải thông điệp ý nghĩa hoặc thúc đẩy các hành vi tích cực trong xã hội.
Chủ yếu dựa vào các phương tiện truyền thông truyền thống như báo in, truyền hình và radio để truyền tải, quảng bá rông rãi hơn về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Marketing trong kinh doanh đã và đang trải qua những biến đổi lớn nhờ tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ, xu hướng marketing đã dần chuyển mình để phù hợp hơn với sự thay đổi của xã hội và thói quen tiêu dùng.
Cập nhật xu hướng giúp doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng.
Xu hướng marketing video ngắn TikTok, Instagram Reels và YouTube Shorts tiếp tục thú hút lượng người xem khổng lồ. Những nền tảng này không chỉ phục vụ mục tiêu giải trí mà còn trở thành công cụ quảng bá mạnh mẽ cho các chiến dịch marketing. Từ việc truyền tải thông điệp thương hiệu ngắn gọn, hấp dẫn, đến xây dựng mối liên kết cảm xúc với người tiêu dùng, đến chứng minh hiệu quả trong việc nâng cao nhận diện thương hiệu và thúc đẩy hành vi mua sắm.
Là cái tên được nhắc tới nhiều trên các phương tiện truyền thông, liên tục cập nhật các dịch vụ, chính sách mới để làm cho ứng dụng trở nên hữu ích hơn với doanh nghiệp, đặc biệt là các nhãn hàng.
Xu hướng marketing: livetream bán hàng đang phổ biến nhất trên nền tảng này.
Phương pháp này không chỉ đơn thuần là công cụ kinh doanh, mà còn trở thành cầu nối giúp thương hiệu xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với người tiêu dùng. Livestream còn được sử dụng để tổ chức các sự kiện trực tuyến, chia sẻ kiến thức hoặc giải đáp thắc mắc, từ đó tạo dựng uy tín và lòng tin từ cộng đồng.
Cách livestream thuyết phục khách mua hàng bao gồm việc tạo sự tương tác liên tục với khách, trả lời câu hỏi ngay lập tức, và cung cấp các ưu đãi giới hạn trong buổi phát trực tiếp.
Kỹ thuật storytelling kết hợp trình bày sản phẩm chân thực cũng giúp tăng niềm tin và khuyến khích hành động mua hàng nhanh chóng. Ngoài ra, việc sử dụng KOL/KOC tham gia livestream giúp tăng độ uy tín và sức hấp dẫn của sản phẩm.
Ngoài ra còn xu hướng marketing quảng cáo AI: Tăng hiệu quả tiếp thị nhờ phân tích dữ liệu và nhắm mục tiêu chính xác.
Website tiếp tục đóng vai trò trung tâm trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Các xu hướng marketing tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, và tận dụng công nghệ mới để tạo sự khác biệt.
Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng thông qua tích hợp AI phân tích hành vi truy cập. Gia tăng tỷ lệ tương tác, tăng khả năng chuyển đổi thông qua các gợi ý phù hợp.
Tích hợp các công cụ AI để phân tích hành vi truy cập và đưa ra đề xuất sản phẩm hoặc nội dung.

Thay đổi nội dung trên website theo thời gian thực, dựa trên lịch sử duyệt web hoặc vị trí địa lý của người dùng.
Xu hướng marketing SEO tìm kiếm bằng giọng nói khá mới lạ, tối ưu hóa từ khoá phù hợp với xu hướng tìm kiếm mới.
Sự gia tăng của các trợ lý ảo (Siri, Google Assistant, Alexa) thúc đẩy xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói. Người dùng đặt câu hỏi tự nhiên hơn, yêu cầu các doanh nghiệp tối ưu nội dung cho loại tìm kiếm này. Nâng cao khả năng xuất hiện trên trang đầu tìm kiếm, tăng lưu lượng truy cập từ người dùng di động.
Tốc độ tải nhanh: Giảm tỷ lệ thoát trang, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Khác với 2024, một kỷ nguyên vươn mình về nền tảng số, năm 2025 mở ra với các xu hướng marketing mạnh mẽ hơn để phù hợp hơn với sự thay đổi.
Không chỉ hỗ trợ phân tích dữ liệu mà còn cá nhân hóa nội dung ở cấp độ chưa từng có với các ứng dụng như mail marketing tự động, chatbot thông minh, và phân tích dự đoán hành vi khách hàng. Tự động hóa giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa chiến dịch, và gia tăng ROI.
Cải thiện trải nghiệm người dùng thông qua AR/VR. Kết hợp sự kiện ảo, cửa hàng ảo, và các chiến dịch quảng bá sáng tạo để tạo dấu ấn mạnh mẽ.
Thương hiệu sử dụng thực tế ảo để tạo ra các xu hướng marketing trải nghiệm tương tác, giúp khách hàng khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ một cách thú vị hơn.
Ngày nay người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng xu hướng xanh, quan tâm đến môi trường, buộc các thương hiệu phải hướng tới các chiến dịch thân thiện và bền vững.
Xu hướng marketing của doanh nghiệp hướng về sử dụng bao bì sinh thái, hỗ trợ cộng đồng, hoặc chiến dịch truyền thông xoay quanh giá trị xanh.
Thương mại xã hội là một xu hướng từ những năm vừa rồi, cho đến các năm sau vẫn phổ biến và phát triển mạnh mẽ trên các nền tảng như Facebook, Instagram, TikTok để tạo ra hành trình khách hàng liền mạch, tích hợp các tính năng mua sắm.
Năm 2025, xu hướng marketing trên các nền tảng chủ yếu là video bán hàng trực tiếp, thử nghiệm sản phẩm qua AR trên mạng xã hội sẽ ngày càng phổ biến.

Các quy định về quyền riêng tư dữ liệu đặt ra thách thức ngày càng chặt chẽ (như GDPR, CCPA).
Xu hướng marketing 2025, thương hiệu cần minh bạch trong cách thu thập và sử dụng dữ liệu, đồng thời cung cấp giá trị rõ ràng để khách hàng cảm thấy thoải mái chia sẻ thông tin, xây dựng niềm tin của khách hàng.
Những xu hướng marketing năm 2025 sẽ định hình cách các doanh nghiệp kết nối với khách hàng, tối ưu hóa chiến lược và tăng cường hiệu quả.
AI, blockchain, và phân tích dữ liệu thực hiện nhanh chóng. Cụ thể hơn về Blockchain – yếu tố công nghệ mới.
Blockchain đóng vai trò quan trọng trong xu hướng marketing 2025, tạo sự minh bạch, bảo mật và đáng tin cậy trong các giao dịch marketing.
Quảng cáo kỹ thuật số: Blockchain giúp giảm gian lận quảng cáo (ad fraud) bằng cách minh bạch hóa nguồn dữ liệu và ngân sách chi tiêu.
Quản lý quyền riêng tư: Khách hàng có quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân, tăng cường sự tin tưởng khi chia sẻ thông tin.

Chương trình khách hàng thân thiết: Sử dụng blockchain để xây dựng hệ thống điểm thưởng, đảm bảo quyền lợi minh bạch cho người dùng.
Storytelling kết hợp giáo dục cao giúp tăng độ tương tác. Nội dung cần phản ánh giá trị thực và đáng tin cậy.
KOL/KOC tiếp tục là cánh tay đắc lực trong việc xây dựng lòng tin. Doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào các đối tác nhỏ nhưng có sức ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng ngách.
A/B Testing không chỉ là công cụ thử nghiệm mà còn là chiến lược giúp doanh nghiệp ra quyết định chính xác và nâng cao hiệu quả marketing trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Xu hướng marketing năm 2025 AI sẽ hỗ trợ A/B Testing sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động tạo và phân tích hàng trăm phiên bản khác nhau, từ đó chọn ra phiên bản tối ưu.
Thử nghiệm nhiều yếu tố cùng lúc (màu sắc, nội dung, hình ảnh) thay vì chỉ một yếu tố như A/B Testing truyền thống.
Công cụ A/B Testing sẽ được tích hợp sẵn trong các nền tảng quảng cáo như Google Ads, Facebook Ads để dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa.
Năm 2025, xu hướng marketing sẽ tiếp tục có những bước tiến vượt bậc, đồi hỏi doanh nghiệp linh hoạt trong việc thích nghi và sáng tạo. Việc cập nhật xu hướng và đề ra chiến lược phù hợp là chìa khóa giúp doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng và phát triển bền vững.
Xem thêm: 5 cập nhập mới của Google ads khiến dân chạy quảng cáo phải ‘học lại từ đầu’!
Starbucks gần đây đã trở thành tiêu điểm khi vượt kỳ vọng của Phố Wall trong báo cáo thu nhập quý đầu tiên cho năm tài chính 2025. Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh gã khổng lồ cà phê đang thực hiện chiến lược chuyển mình đáng kể dưới sự lãnh đạo của CEO mới, Brian Niccol.
DeepSeek - một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nổi, đang gây chú ý nhờ khả năng vận hành với chi phí thấp. Theo nhận định từ các chuyên gia trong ngành, công nghệ này có thể thay đổi cách các thương hiệu phát triển ứng dụng AI theo hướng tiết kiệm và tùy chỉnh hơn, mở ra cơ hội mới thay vì phụ thuộc vào các nền tảng AI của các tập đoàn lớn như Google, Microsoft,...
Xu hướng hoài niệm gần như chưa bao giờ lỗi thời trong marketing. Điều này không có gì khó hiểu bởi quá khứ là một trong các yếu tố hàng đầu chạm đến trái tim của khách hàng. Bratz, Barbie, Teenage Mutant Ninja Turtles, Motorola Razr - ngày nay, có vẻ như mọi thứ đều đang được khởi động lại, làm lại hoặc hồi sinh. Một số người có thể coi xu hướng này là các thương hiệu thiếu ý tưởng mới hoặc giảm thiểu rủi ro bằng cách dựa vào sự nổi tiếng trong quá khứ để thúc đẩy thành công trong tương lai. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng bối cảnh văn hóa của chúng ta đang mang nỗi nhớ trở lại.
Ngay cả khi công nghệ tiến bộ, những hình dung về “ngày xưa tốt đẹp” vẫn khiến khách hàng quan tâm và hứng thú. Nhưng liệu tiếp thị hoài niệm có thực sự bền vững, hay đó chỉ là cái “bẫy” cảm xúc cho thương hiệu và khách hàng? Hãy cùng phân tích một chút nhé!
Các chiến dịch marketing là phần không thể thiếu trong quá trình vận hành một doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và thúc đẩy doanh số. Một chiến dịch thành công có thể đưa thương hiệu lên một tầm cao mới, mặt khác, nếu thất bại, thương hiệu sẽ vướng vào chỉ trích và nặng hơn là sự tẩy chay của khách hàng. Do đó, khi đưa ra ý tưởng chiến lược triển khai, thương hiệu cần lên kế hoạch chi tiết và dự trù những tình huống xấu nhất có thể xảy ra nhằm đưa ra phản ứng kịp thời.
Cùng tìm hiểu 8 chiến dịch gây tranh luận của các thương hiệu lớn, và rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc triển khai các hoạt động marketing và quảng cáo!
Britannia - một trong những thương hiệu FMCG lâu đời tại Ấn Độ, vừa ra mắt chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) mang tên "Nature Shapes Britannia" (Tạm dịch: Thiên nhiên định hình Britannia). Chiến dịch này không chỉ thể hiện cam kết của Britannia về phát triển bền vững mà còn đưa ra một cách tiếp cận mới mẻ và sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời.
Trước làn sóng số hóa mạnh mẽ trong ngành Logistics, VELA - nền tảng Logistics số thuộc Tập đoàn ITL - cần một chiến lược đột phá để khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường. Sự hợp tác với GIGAN JSC đã mang lại những thành tựu vượt mong đợi, với mức tăng trưởng khách hàng tiềm năng vượt 117% KPIs.
Trải nghiệm khách hàng (CX) và trải nghiệm người dùng (UX) thường được coi là hai khía cạnh riêng biệt của quan hệ giữa khách hàng và sản phẩm. Tuy nhiên, sự phân biệt giữa chúng không chỉ đơn thuần về phạm vi, mà còn về cách tiếp cận và mục đích.
Phễu marketing không chỉ giúp doanh nghiệp nắm bắt rõ hơn từng giai đoạn trong hành trình mua hàng của khách hàng mà còn tạo điều kiện triển khai những chiến lược tiếp thị phù hợp, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Hãy cùng chúng tôi khám phá sâu hơn về khái niệm phễu marketing là gì và vì sao phễu marketing lại quan trọng với các doanh nghiệp trong bài viết dưới đây.
Trong tương lai, sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) có thể được ví như cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba. Công nghệ này đã và đang thay đổi cách con người sống, từ việc ra đời xe tự lái cho đến sự phổ biến của các ứng dụng như ChatGPT. Không dừng lại ở đó, AI đang chuẩn bị tạo ra một cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực mua sắm, với sự ra đời của các trợ lý mua sắm thông minh - những công cụ tiên tiến có khả năng lựa chọn, đề xuất và giới thiệu sản phẩm phù hợp cho mọi người tiêu dùng.
Năm 2025 hứa hẹn sẽ là giai đoạn mang đến những thay đổi đáng kể trong cách các thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung hợp tác để tiếp cận khán giả. Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế sáng tạo, các thương hiệu cần nhiều hơn là những chiến dịch quảng cáo đơn thuần. Thay vào đó, họ phải nắm bắt những xu hướng mới, đặt trọng tâm vào việc xây dựng mối quan hệ bền vững với cộng đồng và khai thác tối đa giá trị từ nhà sáng tạo.
Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2025, Apple vừa cho ra mắt bộ phim ngắn mang tên "I Made a Mixtape for You" (Tạm dịch: Tôi làm một băng nhạc tổng hợp cho bạn) như một phần trong chiến dịch "Shot on iPhone" lâu năm của hãng. Đây là lần thứ 8 Apple thực hiện một bộ phim ngắn chào đón Tết Nguyên Đán.
Văn hóa không chỉ đại diện cho số đông mà còn sở hữu sức hút mạnh mẽ, giúp thương hiệu truyền tải thông điệp theo cách độc đáo và sáng tạo. Chính vì vậy, vivo, một trong những thương hiệu công nghệ lớn mạnh, đã triển khai chiến dịch truyền thông sáng tạo, nhằm ra mắt sản phẩm vivo V40 5G. Chiến dịch này không chỉ tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng thế hệ khách hàng trẻ yêu thích công nghệ và nghệ thuật mà còn đưa hình ảnh thương hiệu vivo đến gần hơn với người tiêu dùng.
Ngành thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với quy mô thị trường năm 2023 ước tính đạt 4 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng trung bình (CAGR) dự kiến 10% trong giai đoạn 2024-2028, hứa hẹn chạm mốc 6,5 tỷ USD vào năm 2028. Với dân số hơn 97 triệu người và tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng, ngành này không chỉ là cơ hội hấp dẫn cho doanh nghiệp mà còn đặt ra những thách thức lớn trong việc cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường. Trong bối cảnh đó, SEO đã trở thành công cụ chiến lược giúp các thương hiệu thời trang tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bài viết này sẽ phân tích chi tiết cách TOS triển khai chiến lược SEO cho Brand R hướng đến mục tiêu cải thiện và tăng độ nhận diện thương hiệu.
Tết không chỉ là dịp sum vầy, mà còn là cơ hội để lan tỏa yêu thương và sẻ chia những giá trị nhân văn sâu sắc. Với tinh thần ấy, nhiều thương hiệu lớn đã triển khai loạt chiến dịch cộng đồng (CSR) đầy ý nghĩa, chung tay mang mùa xuân đủ đầy và hạnh phúc đến mọi gia đình trên khắp cả nước.
Cookies trong Affiliate Marketing là những đoạn mã nhỏ được gửi từ website của nhà cung cấp (merchant) đến trình duyệt của người dùng và được lưu trữ trên thiết bị của họ. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi hành trình của người dùng và xác định xem một đơn hàng có được thực hiện thông qua liên kết affiliate của bạn hay không.
Publicis Groupe đã khởi động năm 2025 bằng việc hợp nhất hai mạng lưới sáng tạo hàng đầu của mình, Leo Burnett và Publicis Worldwide để tạo thành một thực thể mới mang tên Leo. Động thái này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các thương hiệu toàn cầu về sự sáng tạo vượt trội, thúc đẩy chuyển đổi quy mô lớn, nội dung cá nhân hóa và trải nghiệm thương hiệu kết nối.