Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black
PWA (Progressive Web App) là gì? Tìm hiểu về Cách Xây Dựng PWA cho Website
Loading...

XEN TOÀN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLACK: TẠI ĐÂY

PWA (Progressive Web App) là gì? Tìm hiểu về Cách Xây Dựng PWA cho Website

PWA được hiểu đơn giản là sự kết hợp của web và ứng dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu PWA là gì cũng như cách xây dựng nó cho website. Để giải quyết vấn đề nan giải này thì hãy cũng BLUE BLACK xem qua bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về PWA nhé!

PWA là gì?

PWA là viết tắt của Progressive Web App, sự kết hợp hoàn hảo giữa web và ứng dụng. Nó giúp cho các ứng dụng sử dụng trên trang web có những tính năng như một ứng dụng thực sự. Điểm nổi bật chính là khả năng hoạt động offline ngay cả khi không có mạng, nhờ vào tính năng của service worker, manifest và https. Ngoài ra, PWA còn hỗ trợ gửi những thông báo liên quan góp phần tăng hiệu quả marketing. 

PWA là gì ? Nó là ứng dụng có thể cung cấp những tính năng bổ sung dựa trên các thiết bị hỗ trợ. PWA có thể cung cấp khả năng ngoại tuyến,  đẩy thông báo, lưu trữ cục bộ các tài nguyên. Đồng thời chúng có giao diện và tốc độ tương đương với ứng dụng Native. 

Đừng quên dịch vụ thiết kế website giá rẻ tại HCM của BLUE BLACK giúp hổ trợ bạn kinh doanh tốt nhất.

PWA là gì?

PWA hoạt động như thế nào?

PWA là gì và cụ thể nó hoạt động của nó sẽ vận hành như thế nào? Thông thường quy trình vận hành của PWA sẽ diễn ra như sau:

Trình duyệt sẽ detect được PWA khi người dùng đến với hệ thống Website của chúng tôi thì. Lúc này sẽ có thông báo nhắc cài PWA vào điện thoại. Sau khi người dùng chấp nhận, icon của app sẽ hiển thị trên màn hình và họ có thể sử dụng nó như một app thông thường. Nếu người dùng từ chối thì họ vẫn sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng web và những trải nghiệm người dùng trên Web.

Tại sao nên sử dụng PWA

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Điện thoại thông minh đã làm thay đổi lưu lượng truy cập Website từ máy tính sang mobile. PWA cung cấp thanh điều hướng liền mạch giúp mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời khi truy cập web trên thiết bị di động. So với máy tính thì PWA  đóng vai trò quan trọng trong giao dịch, chia sẻ dữ liệu, nó có tính bảo mật tốt hơn cho khách hàng.

Phạm vi tiếp cận lớn

PWA là gì và phạm vi tiếp cận của nó như thế? Khách hàng chỉ cần tìm kiếm trên mobile website và tải website về dưới dạng icon bằng cách add to homescreen. Sau đó chỉ việc bấm chọn icon đó là có thể đi đến website một cách dễ dàng. 

Nhờ việc không cần phải tải xuống nên Progressive Web App tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng. 

Hoạt động ngay cả khi kết nối kém hoặc offline

Ưu điểm nổi bật của PWA là cho phép người dùng lưu trữ trên màn hình. Dễ dàng truy cập thông tin được lưu trữ từ lần tương tác trực tuyến gần nhất nên người dùng dù offline vẫn có thể sử dụng được. 

Chi phí sử dụng thấp

Việc rút ngắn frontend và backend nên PWA đã cho doanh nghiệp vận hành với nguồn ngân sách thấp hơn và cần ít nguồn nhân lực hơn nhưng phải có nhiều kỹ năng hơn.

Thông báo đẩy giúp thu hút người dùng

PWA có quyền truy cập vào chức năng dành riêng cho thiết bị, tương tự như thiết bị gốc. Thực hiện, chức năng thông báo đẩy và điều này đã làm tăng phần nào cơ hội quảng bá sản phẩm và dịch vụ. 

Thông báo đẩy giúp thu hút người dùng

Cách xây dựng một PWA cho website

Sau khi đã hiểu PWA là gì, giờ hãy cùng BLUE BLACK tìm hiểu cách xây dựng PWA cho website qua nội dung sau.

Dùng WordPress để xây dựng PWA cho website

Thiết lập PWA cũng không phức tạp đối với người quản trị website, bất kể bạn có am hiểu về code, vì có plugin WordPress Mobile Pack hỗ trợ.

Bạn cần phải chọn phiên bản cập nhất mới nhất của chủ đề Obliq, sau khi kích hoạt Plugin. Trên điện thoại sẽ hiển thị chủ đề Obliq và trên máy tính website vẫn hiển thị chủ đề của doanh nghiệp. Bạn nên đặt chế độ hiển thị của PWA là chỉ mình tôi. Và bạn có thể tùy chỉnh màu sắc cũng như biểu tượng trên màn hình chính của người dùng. 

Không dùng WordPress để xây dựng PWA cho website

Trong hướng dẫn chuyển đổi website dành cho máy tính để bàn sang PWA, Google Codelab có hướng dẫn các nhà phát triển gồm 8 bước. Cụ thể, danh sách kiểm tra các ứng dụng web cơ bản rất dễ cài đặt, điều chỉnh theo nhu cầu đối với người không chuyển về lập trình. Như việc xác minh rằng website được phục vụ qua HTTPS, cùng với các tác vụ nâng cao hơn như cài đặt dịch vụ và tệp kê khai ứng dụng web.

Đánh giá ưu và nhược điểm của PWA

Ưu và nhược điểm của PWA

Sau khi biết được PWA là gì, hãy cùng với BLUE BLACK khám phá những ưu và nhược điểm của nó.

Ưu điểm của PWA

Những lợi ích mà PWA đem đến cho nhà cung cấp thông tin, tổ chức phi chính phủ , nhà bán lẻ, và người dùng của họ như:

  • Tốc độ load của PWA cao hơn.
  • Mở được ứng dụng ngay cả khi offline.
  • Không bị cấm từ bất kỳ App Store nào trên iOs hay Android.
  • Là cầu nối giữa App và website.
  • Trải nghiệm cảm giác giống ứng dụng.
  • Không submissions/rejections từ App Store.
  • Có nút home screen.
  • Kích thích người dùng truy cập bằng tính năng đẩy thông báo.
  • Bounce rates tốt hơn web.

Nhược điểm của PWA

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội kể trên thì PWA cũng tồn tại một số khuyết điểm như sau:

  • Native API access còn hạn chế.
  • Một số PWA không dùng link cho cấu trúc page. Chính vì vậy nó không hỗ trợ tăng SEO.
  • Không vào App Store được.
  • Hỗ trợ trình duyệt hạn chế.

Nền tảng PWA có ích như thế nào

So sánh AMP Và PWA

AMP

  • Truy cập ngay lập tức.
  • Tối ưu hóa nhưng khi thay đổi cần phải thông qua Google cập nhật.
  • Vì không tải JS cho trình duyệt khách nên rất nhanh và nhẹ.
  • Khó cài đặt cho website vì là nội dung tĩnh.

PWA

  • Người dùng cần cài đặt trước trình duyệt khách truy cập vào web.
  • Những thông tin khi offline sẽ được cập nhật ngay khi thiết bị kết nội trực tuyến.
  • Khi thao tác lần đầu tiên, việc tải dữ liệu lên trình duyệt nên thường truy cập sẽ bị chậm.
  • Không dễ dàng cài đặt.

Trên đây là những thông tin để bạn hiểu rõ hơn PWA là gì và cách xây dựng một PWA cho website. Hy vọng bài viết của BLUE BLACK sẽ có ích và giúp bạn giải đáp được nhiều thắc mắc của mình. Nếu như bạn cần đơn vị hỗ trợ về các giải pháp marketing online, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline.

XEM THÊM: PLATFORM LÀ GÌ? TÌM HIỂU TỔNG QUAN VỀ CÁC LOẠI HÌNH PLATFORM

  • Chia sẻ qua viber bài: PWA (Progressive Web App) là gì? Tìm hiểu về Cách Xây Dựng PWA cho Website
  • Chia sẻ qua reddit bài:PWA (Progressive Web App) là gì? Tìm hiểu về Cách Xây Dựng PWA cho Website
 

cùng chuyên mục

Tìm hiểu thông báo đẩy Web Push Notification

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được sử dụng để giúp cho các trang web nói chung và website Thương mại điện tử nói riêng thu hút khách hàng quay trở lại sau lần truy cập đầu tiên. Chẳng hạn như việc cập nhật nội dung thường xuyên trên các trang mạng xã hội, gửi Email quảng cáo… Đặc biệt, sử dụng Web Push Notification được xem là một trong những giải pháp tối ưu nhất, vừa tiết kiệm chi phí lại đem đến hiệu quả cao.

12 nguyên tắc thiết kế trang bán hàng lấy người dùng làm trung tâm giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi. Khi người mua hàng truy cập vào trang web thương mại điện tử của bạn, bạn muốn họ cảm thấy dễ dàng, tiện lợi như trang web của bạn được tạo riêng cho họ. Trải nghiệm này quen thuộc và trực quan sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và hiểu rõ, từ đó có nhiều khả năng mua hàng từ bạn hơn. Vì vậy, thiết kế cửa hàng hay trang web của bạn – và toàn bộ doanh nghiệp của bạn – phải xuất phát từ sự đồng cảm, thấu hiểu khách hàng.

Cùng tìm hiểu về thiết kế lấy người dùng làm trung tâm (UCD - User-centered Design) và 12 nguyên tắc cốt lõi giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các nền tảng thương mại điện tử nhé!

Chiến lược SEO hoàn chỉnh: giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường online

Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc có một sự hiện diện mạnh mẽ trên internet là điều cực kỳ quan trọng. Để đạt được điều này, không thể thiếu một chiến lược SEO (Search Engine Optimization) hoàn chỉnh. 

SEO không chỉ giúp doanh nghiệp xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm như Google, mà còn nâng cao sự nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và tạo ra sự ổn định lâu dài trong thị trường online. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả, từ việc xây dựng website chuẩn SEO cho đến các dịch vụ tối ưu website giúp doanh nghiệp vững bước trên thị trường số.

Tìm kiếm khách hàng từ website: Chiến lược và thực tế

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc tìm kiếm khách hàng từ website là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững. Tuy nhiên, không phải chỉ đơn giản là xây dựng một trang web và hy vọng rằng khách hàng sẽ tự tìm đến, mà doanh nghiệp cần có những chiến lược phù hợp.

10 phương pháp hiệu quả giúp tối ưu hình ảnh cho website

Theo thống kê của WebsiteSetup, khoảng 70% người dùng đồng ý rằng tốc độ tải website ảnh hưởng đến tỷ lệ mua hàng trực tuyến của họ. Ngoài ra, khoảng 45% trong số đó trả lời rằng sẽ không mua hàng từ một trang web có thời gian tải trang chậm hơn mong đợi của họ.

Bounce rate là gì? Kiến thức cơ bản trong Google Analytics

Bounce rate là gì? Bounce rate bao nhiêu thì tốt? Những cách giúp tối ưu hóa tỷ lệ thoát website? Cùng tìm kiếm câu trả lời chi tiết thông qua bài viết dưới đây!

Cách cải thiện trải nghiệm người dùng để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website

Trong thế giới kinh doanh trực tuyến hiện nay, một website không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là công cụ quan trọng giúp chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thực sự. Cải thiện trải nghiệm người dùng (UX) là yếu tố then chốt trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là một số cách giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng trên website và từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nội dung nào giúp nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp bạn?

Trong thị trường ngày càng cạnh tranh, xây dựng giá trị thương hiệu vững chắc là yếu tố cốt lõi để doanh nghiệp nổi bật và chiếm được lòng tin từ khách hàng. Một chiến lược nội dung thông minh có thể giúp thương hiệu không chỉ thu hút mà còn giữ chân khách hàng lâu dài. Vậy, đâu là những loại nội dung thương hiệu giúp nâng cao giá trị cho doanh nghiệp của bạn? 

6 Vật Dụng Công Nghệ Không Thể Thiếu Cho Các Nhà Thiết Kế Đồ Họa

Cho dù bạn đang tham gia vào thiết kế đồ họa hoặc bạn là một chuyên gia dày dạn muốn mở rộng bộ công cụ sáng tạo hiện tại của mình, đây là những công cụ thiết yếu bạn cần nó giúp bạn làm việc thông minh hơn và sáng tạo hơn.

Hãy nhớ rằng, là một nhà thiết kế giỏi không nhất thiết phải sử dụng những thiết bị tối tân nhất, tiên tiến và đẹp mắt: những ý tưởng và công việc thực sự quan trọng hơn những thiết bị mới và sáng bóng. Nhưng bạn nên đầu tư vào một số vật dụng mà nó có thể giúp ích cho bạn.

Dưới đây là danh sách các thiết bị cần thiết mà bạn nên chuẩn bị cho hành trình dài phía trước của mình.

3 gợi ý để thiết kế cấu trúc website ‘đồng điệu’ với chiến dịch inbound marketing

Thiết kế cấu trúc website tương thích từng giai đoạn trong customer journey sẽ là ‘đòn bẩy’ giúp chiến dịch inbound marketing thêm hiệu quả!

Làm nội dung cho website viết sao cho ‘hút’ khách hàng? Gợi ý từ góc nhìn Inbound marketing.

Nếu nhân viên sales chỉ chăm sóc tối đa vài người cùng lúc thì inbound content marketing sẽ là cách thức giúp doanh nghiệp thuyết phục đồng thời vài trăm đến hàng nghìn người. Tuy nhiên không phải cách tiếp cận nội dung nào cũng mang lại hiệu quả như nhau.

Cách thu hút mọi người truy cập vào trang web

Cách thu hút mọi người truy cập vào trang web của bạn và khiến họ quay trở lại. Sau khi có trang web, bước tiếp theo bạn cần làm là thông báo cho mọi người biết. Có nhiều cách để thu hút mọi người đến trang web của bạn.

7 lưu ý để có một website eCommerce dễ dàng chốt đơn!

Xây dựng website eCommerce là xu hướng tất yếu cho các công ty thương mại và nhà sản xuất khi những đợt tái bùng phát đang tạo ra nhiều thay đổi trong cuộc sống thường ngày.

User flow là gì? Vì sao quan trọng khi thiết kế website mới?

Khi thuê các đơn vị thiết kế website để làm mới giao diện hoặc tối ưu hiệu năng bán hàng, user flow là một trong những yếu tố cần được thống nhất trước tiên! Vậy cụ thể user flow là gì?

10 tính năng cần có của một website bán hàng

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, người kinh doanh có rất nhiều lựa chọn để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng, ví dụ như qua mạng xã hội, qua các sàn thương mại điện tử.

Website bán hàng chuyên nghiệp không thể thiếu 5 tính năng này

Một website bán hàng chuyên nghiệp cho phép bạn mở rộng kinh doanh, tiếp cận với nhiều khách hàng online và dễ dàng quản lý đơn hàng hơn. Đó là lý do tại sao bạn cần xây dựng một website bán hàng ngay trong thời đại số này.

danh mục tin tức

Loading...
PWA (Progressive Web App) là gì? Tìm hiểu về Cách Xây Dựng PWA cho Website

menu

Loading...

Đăng kí nhận tin

thống kê truy cập

  • Tổng lượt truy cập: 0
  • Đang trực tuyến: 0

quy chế hoạt động

Bạn thắc mắc trong quá trình mua hàng?

0985.84.88.33

Hotline góp ý

0376.25.21.83

Hỗ trợ dịch vụ

YÊU CẦU 

Gọi lại cho bạn

Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black