XEN TOÀN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLACK: TẠI ĐÂY
Cho dù bạn đang xây dựng một thương hiệu hay bán một sản phẩm, thì sự thành công của trang web đều phụ thuộc vào số lượng khách truy cập và chất lượng của những lần tương tác đó. Một ví dụ dễ thấy là cửa hàng trực tuyến, trong đó lưu lượng truy cập càng lớn thì doanh số thường sẽ càng cao. Nếu bạn sở hữu một blog, lưu lượng truy cập cũng rất quan trọng vì khi tiếp cận được nhiều người hơn, bạn sẽ truyền cảm hứng và thay đổi nhiều cuộc đời hơn. Ngoài ra, việc có nhiều khách truy cập hơn sẽ mang đến cho bạn cơ hội được nhận tài trợ và có doanh thu từ quảng cáo. Gia tăng lưu lượng truy cập vào trang web chính là cách để trang web của bạn phát triển trên không gian trực tuyến, cho dù bạn sử dụng loại hình trang web nào đi chăng nữa.
Có nhiều cách giúp bạn tăng lưu lượng truy cập và thu hút số lượt theo dõi trực tuyến. Ngân sách và mục tiêu của bạn sẽ quyết định phương pháp phù hợp cho bạn. Sau đây là ví dụ về những phương pháp quảng bá trang web, cả miễn phí và có mất phí:
Quảng cáo trực tuyến
Hãy cân nhắc sử dụng nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google để đưa doanh nghiệp của bạn xuất hiện ngay trước mắt những khách hàng đang tìm kiếm các doanh nghiệp tương tự trên Google Tìm kiếm và các sản phẩm khác của Google. Khi dùng Google Ads, bạn sẽ chỉ trả tiền khi có kết quả, chẳng hạn như khi có người nhấp vào trang web hoặc gọi điện đến doanh nghiệp của bạn.
Mạng xã hội
Một cách để tăng số lượt theo dõi mà không phải trả tiền là tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội. Hãy cân nhắc các nền tảng như Instagram, Facebook và Twitter khi bạn muốn quảng bá hình ảnh, nội dung và thông tin cập nhật liên quan đến thương hiệu và trang web của mình. Pinterest đặc biệt phổ biến với phụ nữ, trong khi những nền tảng như Snapchat có thể giúp bạn tiếp cận các đối tượng trẻ tuổi hơn.
Mạng xã hội là phương thức miễn phí và hiệu quả để bạn kết nối với đối tượng của mình.
Ghi nhớ: Mục tiêu khi sử dụng mạng xã hội là tạo ra mối liên kết thực sự với đối tượng của bạn và xây dựng một cộng đồng. Hãy chân thật, tạo và đăng nội dung hữu ích cũng như sử dụng những hastag (#) thích hợp. Bạn cũng có thể xem xét các chiến lược như tiếp thị và hợp tác với những người có ảnh hưởng. Bạn mới biết đến những thông tin này? Hãy xem hướng dẫn khai thác mạng xã hội cho người mới bắt đầu của Moze.
SEO
Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (SEO) là mọi việc bạn có thể làm để tăng mức độ hiện diện của trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google. Lưu lượng truy cập vào trang web chủ yếu đến từ việc người dùng nhấp vào một vài kết quả tìm kiếm không trả phí xuất hiện đầu tiên trong một lượt tìm kiếm. Do đó, hãy dành thời gian để cải thiện quy trình SEO, vì chắc chắn việc này sẽ giúp bạn gặt hái được thành quả.
Tiếp thị nội dung
Bằng cách tạo những nội dung hữu ích, đáp ứng mối quan tâm của nhóm đối tượng mục tiêu mà mình nhắm đến, bạn sẽ có thể thu hút và tương tác với cộng đồng trực tuyến. Chẳng hạn, một cửa hàng thực phẩm có thể bắt đầu bằng một blog hướng dẫn nấu ăn hay một cố vấn tài chính có thể viết bản tin hướng dẫn cách tiết kiệm tiền để dùng khi nghỉ hưu. Chiến lược tiếp thị nội dung bao gồm các bài đăng trên blog, video, bản tin qua email, podcast, danh sách, tạp chí, tài liệu hướng dẫn cách làm và tài liệu đồ họa thông tin.
Quảng cáo trực tiếp
Truyền miệng luôn là một công cụ tiếp thị hiệu quả và đặc biệt có giá trị trong việc kết nối trang web của bạn với thế giới thực. Nói chuyện với bạn bè của bạn và những người bạn quen biết là một cách bắt đầu rất hiệu quả. Bạn cũng có thể tham gia công tác tình nguyện trong cộng đồng, thực hiện các buổi diễn thuyết, dẫn chương trình hoặc tài trợ cho các sự kiện và nắm lấy các cơ hội khác để kết nối trực tiếp với đối tượng của mình. Hãy nói về trang web của mình ở bất kỳ nơi nào bạn đến!
Bạn cần phải có thông tin phản hồi để biết nhóm đối tượng của mình đang phát triển như thế nào. Khi sở hữu trang web trên mạng, bạn có lợi thế là có thể theo dõi tất cả các chỉ số cần thiết. Sau đây là một số cách đơn giản để theo dõi hiệu quả hoạt động của trang web:
Google Analytics
Google cung cấp nhiều loại công cụ đo lường dữ liệu trang web để giúp bạn thu được nhiều thông tin chi tiết về khách truy cập hơn. Các giải pháp được cung cấp đa dạng từ những công cụ cơ bản miễn phí cho đến các số liệu phân tích phức tạp dành cho doanh nghiệp. Tìm hiểu thêm trên trang web của Google Analytics.
Các chỉ số trên mạng xã hội
Hầu hết các nền tảng mạng xã hội đều cung cấp các phép đo lường dữ liệu cơ bản. Để đạt chỉ số tốt trong quá trình phát triển, hãy giám sát số lượng người theo dõi và mức tăng trưởng của chỉ số này qua thời gian, cũng như mức độ tương tác của họ với các bài đăng của bạn (mức độ tương tác từ 1-5% được coi là tốt).
Sau khi bắt đầu tạo dựng nhóm đối tượng trực tuyến, hãy quan sát những chỉ số này để có thể tối ưu hóa các hoạt động của bạn và chuyển lên mức tiếp theo.
Số lượt chuyển đổi
Có phải bạn nhận được lưu lượng truy cập lớn vào trang web nhưng lại không có nhiều người mua hàng hoặc người đăng ký không? Việc người dùng sớm thoát khỏi trang web là dấu hiệu cho thấy trang web cần có hoạt động để giữ chân khách truy cập và khơi gợi những hành động mà bạn mong muốn khách hàng thực hiện (như mua hàng), hoặc do bạn đang nhắm mục tiêu đến sai đối tượng khách truy cập.
Thử nghiệm
Một cách rất hiệu quả để nhận được thông tin phản hồi có giá trị trên trang web là thử nghiệm khả năng hữu dụng. Với cách làm này, bạn sẽ để người dùng thực sử dụng thử trang web và xem phản ứng của họ.
Phân phối
Nếu đang có lưu lượng truy cập lớn trên một nền tảng mạng xã hội, nhưng lưu lượng này lại không chuyển sang trang web, thì bạn nên tìm cách tăng cường mối liên kết giữa trang web với các tài khoản mạng xã hội của mình. Khi tạo và đăng nội dung lên một trang, thì bạn cần phải quảng bá nội dung đó ở mọi nơi và quảng cáo chéo trên nhiều nền tảng để nhóm đối tượng của bạn không bị xé lẻ. Ngoài ra, đừng quên đính kèm đường dẫn liên kết tới các trang phù hợp trên trang web của bạn với các bài đăng trên mạng xã hội và đính kèm trên trang web của bạn đường dẫn liên kết đến các tài khoản mạng xã hội để khách truy cập có thể dễ dàng thích và theo dõi bạn trên mạng xã hội, ngay từ trang web của bạn.
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được sử dụng để giúp cho các trang web nói chung và website Thương mại điện tử nói riêng thu hút khách hàng quay trở lại sau lần truy cập đầu tiên. Chẳng hạn như việc cập nhật nội dung thường xuyên trên các trang mạng xã hội, gửi Email quảng cáo… Đặc biệt, sử dụng Web Push Notification được xem là một trong những giải pháp tối ưu nhất, vừa tiết kiệm chi phí lại đem đến hiệu quả cao.
Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi. Khi người mua hàng truy cập vào trang web thương mại điện tử của bạn, bạn muốn họ cảm thấy dễ dàng, tiện lợi như trang web của bạn được tạo riêng cho họ. Trải nghiệm này quen thuộc và trực quan sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và hiểu rõ, từ đó có nhiều khả năng mua hàng từ bạn hơn. Vì vậy, thiết kế cửa hàng hay trang web của bạn – và toàn bộ doanh nghiệp của bạn – phải xuất phát từ sự đồng cảm, thấu hiểu khách hàng.
Cùng tìm hiểu về thiết kế lấy người dùng làm trung tâm (UCD - User-centered Design) và 12 nguyên tắc cốt lõi giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các nền tảng thương mại điện tử nhé!
Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc có một sự hiện diện mạnh mẽ trên internet là điều cực kỳ quan trọng. Để đạt được điều này, không thể thiếu một chiến lược SEO (Search Engine Optimization) hoàn chỉnh.
SEO không chỉ giúp doanh nghiệp xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm như Google, mà còn nâng cao sự nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và tạo ra sự ổn định lâu dài trong thị trường online. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả, từ việc xây dựng website chuẩn SEO cho đến các dịch vụ tối ưu website giúp doanh nghiệp vững bước trên thị trường số.
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc tìm kiếm khách hàng từ website là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững. Tuy nhiên, không phải chỉ đơn giản là xây dựng một trang web và hy vọng rằng khách hàng sẽ tự tìm đến, mà doanh nghiệp cần có những chiến lược phù hợp.
Theo thống kê của WebsiteSetup, khoảng 70% người dùng đồng ý rằng tốc độ tải website ảnh hưởng đến tỷ lệ mua hàng trực tuyến của họ. Ngoài ra, khoảng 45% trong số đó trả lời rằng sẽ không mua hàng từ một trang web có thời gian tải trang chậm hơn mong đợi của họ.
Bounce rate là gì? Bounce rate bao nhiêu thì tốt? Những cách giúp tối ưu hóa tỷ lệ thoát website? Cùng tìm kiếm câu trả lời chi tiết thông qua bài viết dưới đây!
Trong thế giới kinh doanh trực tuyến hiện nay, một website không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là công cụ quan trọng giúp chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thực sự. Cải thiện trải nghiệm người dùng (UX) là yếu tố then chốt trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là một số cách giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng trên website và từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Trong thị trường ngày càng cạnh tranh, xây dựng giá trị thương hiệu vững chắc là yếu tố cốt lõi để doanh nghiệp nổi bật và chiếm được lòng tin từ khách hàng. Một chiến lược nội dung thông minh có thể giúp thương hiệu không chỉ thu hút mà còn giữ chân khách hàng lâu dài. Vậy, đâu là những loại nội dung thương hiệu giúp nâng cao giá trị cho doanh nghiệp của bạn?
Cho dù bạn đang tham gia vào thiết kế đồ họa hoặc bạn là một chuyên gia dày dạn muốn mở rộng bộ công cụ sáng tạo hiện tại của mình, đây là những công cụ thiết yếu bạn cần nó giúp bạn làm việc thông minh hơn và sáng tạo hơn.
Hãy nhớ rằng, là một nhà thiết kế giỏi không nhất thiết phải sử dụng những thiết bị tối tân nhất, tiên tiến và đẹp mắt: những ý tưởng và công việc thực sự quan trọng hơn những thiết bị mới và sáng bóng. Nhưng bạn nên đầu tư vào một số vật dụng mà nó có thể giúp ích cho bạn.
Dưới đây là danh sách các thiết bị cần thiết mà bạn nên chuẩn bị cho hành trình dài phía trước của mình.
Thiết kế cấu trúc website tương thích từng giai đoạn trong customer journey sẽ là ‘đòn bẩy’ giúp chiến dịch inbound marketing thêm hiệu quả!
Nếu nhân viên sales chỉ chăm sóc tối đa vài người cùng lúc thì inbound content marketing sẽ là cách thức giúp doanh nghiệp thuyết phục đồng thời vài trăm đến hàng nghìn người. Tuy nhiên không phải cách tiếp cận nội dung nào cũng mang lại hiệu quả như nhau.
Xây dựng website eCommerce là xu hướng tất yếu cho các công ty thương mại và nhà sản xuất khi những đợt tái bùng phát đang tạo ra nhiều thay đổi trong cuộc sống thường ngày.
Khi thuê các đơn vị thiết kế website để làm mới giao diện hoặc tối ưu hiệu năng bán hàng, user flow là một trong những yếu tố cần được thống nhất trước tiên! Vậy cụ thể user flow là gì?
Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, người kinh doanh có rất nhiều lựa chọn để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng, ví dụ như qua mạng xã hội, qua các sàn thương mại điện tử.
Một website bán hàng chuyên nghiệp cho phép bạn mở rộng kinh doanh, tiếp cận với nhiều khách hàng online và dễ dàng quản lý đơn hàng hơn. Đó là lý do tại sao bạn cần xây dựng một website bán hàng ngay trong thời đại số này.
Bạn đang cần đến một số lượng bài viết khổng lồ để phát triển website của mình? Bạn muốn thực hiện điều đó một cách nhanh chóng nhất có thể? Dịch vụ viết bài cho website – Content Marketing chắc chắn là giải pháp tối ưu nhất.