XEN TOÀN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLACK: TẠI ĐÂY
Platform thường được biết đến với vai trò là một nền tảng dùng trong lập trình. Ngày nay các mô hình kinh doanh trên nền tảng Platform ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên thì không phải ai cũng biết về Platform cũng như ứng dụng của các mô hình Platform. Vậy Platform là gì? Hãy cùng với BLUE BLACK tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Platform là một nền tảng bắt buộc cần phải có trong tất cả các quy trình phát triển phần mềm. Thuật ngữ dùng để chỉ một nhóm các công nghệ được sử dụng làm nền tảng cho việc phát triển các ứng dụng hay các quy trình công nghệ. Mỗi Platform sẽ có chức năng và vai trò riêng. Ngoài ra còn có thể hỗ trợ cho quá trình phát triển phần mềm bằng một vài chức năng cấp thấp.
Bạn đang tìm đơn vị thiết kế website uy tín tại HCM – Hãy đến với BLUE BLACK để nhận tư vấn và hổ trợ tốt nhất.
Platform là gì?
Phần cứng đơn
Thường có sự xuất hiện của các hệ thống nhúng nhỏ. Trong trường hợp này phần cứng đơn không cần có sự hỗ trợ từ hệ điều hành mà vẫn có thể truy cập trực tiếp vào phần cứng.
Ứng dụng
Các ứng dụng của Platform đều rất đa dạng. Ví dụ: xử lý các văn bản, lưu trữ dữ liệu, phần mềm, các trang tính,…
Trình duyệt
Khi phần mềm được được tạo ra từ các nền tảng bao gồm những trình duyệt: Chrome, Cốc Cốc, Microsoft Edge, FireFox,…
Máy ảo
Nhân tố được sử dụng để phiên dịch tất cả các ứng dụng thành các định dạng cụ thể giống như mã máy. Sau đó sẽ tiến hành thực thi các ứng dụng.
Framework
Nơi cung cấp các chức năng đã được thiết kế sẵn dành cho các ứng dụng.
Nhà kinh doanh, sản xuất sẽ cung cấp, phân phối sản phẩm của mình qua hệ thống các cửa hàng, dịch vụ giao hàng. Họ là người chủ sở hữu, quản lý và duy trì trực tiếp các mối quan hệ với khách hàng.
Nhà kinh doanh có quyền quyết định từ giá cả, vị trí của các sản phẩm cho đến cách thức dự trữ sản phẩm. Đặc biệt là họ trả lương cho nhân viên.
Tuy nhiên, mô hình này không có khả năng kết nối các cộng đồng khác để cùng giao dịch.
Các nhà sản xuất cần phải mua nguyên liệu, sản xuất sản phẩm. Tìm kiếm các kênh phân phối và bán chúng thông qua các nhà bán lẻ.
Đặc biệt là các mô hình kinh doanh truyền thống đều có thể trở thành một Platform, hoặc có thể sử dụng mộ và chức năng của nó ứng dụng vào cho mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Giống như một nền tảng kết nối, Platform cho phép người mua liên hệ với người bán. Các giao dịch diễn ra trực tiếp với cả hai bên.
Platform không có khả năng định giá cho các sản phẩm hàng hóa dịch vụ. Nó chỉ được coi như một công cụ trung gian để thực hiện việc trao đổi. Sản phẩm sẽ được định giá trực tiếp bởi người mua lẫn người bán thực tế.
Một nền tảng phần mềm có thể là một hệ điều hành, hay một môi trường lập trình nhất định nào đó. Có ảnh hưởng rất lớn tới tính năng của các thiết bị điện tử.
Một số nền tảng Software platform phổ biến là:
Mỗi thiết bị công nghệ thường có phần cứng và phần mềm. Hardware Platform là phần cứng nói chúng của các thiết bị công nghệ. Cụ thể:
Nền tảng giúp người dùng xây dựng các trang web riêng, cho phép người dùng có thể phát triển và quản lý các dịch vụ về truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Zalo, Instagram,… Các thiết bị thông minh nếu muốn hoạt động bình thường bắt buộc phải có phần cứng.
Social platform hỗ trợ một số tính năng nổi bật phải kể đến như:
Social Platform
Nơi cung cấp các giải pháp thay thế để xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ cho các doanh nghiệp. Dựa trên dịch vụ điện toán đám mây có khả năng phân tích dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, lưu trữ được các ứng dụng trình duyệt trên web, di động nhớ vào các dịch vụ Cloud Hosting, Cloud Server.
Nền tảng kỹ thuật số cho phép các cá nhân hay, nhãn hàng, thương hiệu chạy các chương trình cụ thể như quảng cáo website, banner, ứng dụng hoặc một video quảng cáo ngắn. Những hoạt động này được diễn ra liên tục không ngừng nghỉ trên nền tảng kỹ thuật số.
Nền tảng công nghệ được ứng dụng để kinh doanh. Ví dụ: Now, shopee food, Grab,…
Cho phép tổng hợp dữ liệu, so sánh hồ sơ khách hàng nhằm tìm ra sự giống nhau giữa các đối tượng. Phân tích khách hàng, đưa ra chiến lược trong kinh doanh, tiếp thị, quảng cáo,… là một công cụ được thiết kế chuyên sử dụng cho hoạt động tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay. CDP hoạt động ẩn danh và có thể hoạt động tự động mà không cần công cụ hỗ trợ.
Nền tảng trí tuệ nhân tạo, nơi mà trí thông minh của các loại máy móc được dùng để làm việc, học tập, lý luận,… thay thế con người. Các ứng dụng của AI được sử dụng các hệ thống chuyên gia như nhận biết bằng giọng nói và thị giác có khả năng mô phỏng nhận thức con người.
Trên thực tế, xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ Platform là một nhiệm vụ cực kỳ phức tạp. Tuy nhiên, vẫn có những công cụ giúp giảm bớt sự phức tạp. Khi việc triển khai và kết nối các thành phần có vai trò như một trung tâm quan sát cho phép con người hình dung toàn bộ mạng – đó là IoT Platform.
Hệ cơ sở dữ liệu lưu trữ và truyền tải thông tin trong các khối (block) được liên kết chặt chẽ với nhau bằng mã hóa. Đặc biệt, các khối này được quản lý trực tiếp bởi những người tham gia hệ thống thay vì qua các đối tượng quản lý trung gian.
Một vài ví dụ về blockchain platform: Ethereum, Cardano, NEO, EOS, Blockchain…
IoT Platform
Trong lĩnh vực Mobile những nền tảng Platform thường được được mọi người biết đến và gọi với các tên hệ điều hành: Android, IOS, Blackberry, Windows Phone,… Để hiểu rõ hơn thì hãy cùng BLUE BLACK tìm hiểu kĩ hơn qua những đặc điểm sau.
Một trong những nền tảng Platform phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Được viết bởi các lập trình viên và được phát hành ở dạng mã nguồn mở, do đó Android đang ngày càng được tối ưu hóa và bổ sung nhiều tính năng độc đáo.
Một số ưu điểm của nền tảng Android:
Được sử dụng phổ biến trên các thiết bị di động của Apple: Iphone, Ipad. Khi viết ứng dụng trên các thiết bị thông minh này, các lập trình viên của Apple lựa chọn Platform IOS để hỗ trợ cho việc lập trình các sản phẩm công nghệ của mình.
Các sản phẩm có mặt trên nền tảng này đều được do hãng Research In Motion (RIM) thực hiện và phát triển. Cung cấp các sản phẩm có khả năng thực hiện đa nhiệm vụ.
Là hệ điều hành của Microsoft dành cho các dòng smartphone của mình. Nơi tập trung phát triển các marketplace giúp Microsoft có thể bán sản phẩm tới tay khách hàng.
Một giao diện người dùng có tên Modem được Microsoft phát triển có khả năng liên kết phần cứng và phần mềm với thiết bị của hãng khác một cách dễ dàng.
Trên đây là những thông tin mà BLUE BLACK cung cấp nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ về khái niệm Platform là gì? Cùng với đó là các loại hình Platform đang được ưa chuộng hiện nay. BLUE BLACK hi vọng rằng thông qua bài viết bạn đọc đã có thể giải đáp thắc mắc cũng như hiểu rõ hơn về nền tảng Platform.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ với BLUE BLACK – đơn vị chuyên các website dành riêng cho các doanh nghiệp. Nơi cung cấp các giải pháp về website – hosting – VPS uy tín hàng đầu để giải đáp các thắc mắc nhé !
XEM THÊM: SERVLET LÀ GÌ? TÌM HIỂU VỀ SERVLET TOÀN TẬP CHO NGƯỜI MỚI
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được sử dụng để giúp cho các trang web nói chung và website Thương mại điện tử nói riêng thu hút khách hàng quay trở lại sau lần truy cập đầu tiên. Chẳng hạn như việc cập nhật nội dung thường xuyên trên các trang mạng xã hội, gửi Email quảng cáo… Đặc biệt, sử dụng Web Push Notification được xem là một trong những giải pháp tối ưu nhất, vừa tiết kiệm chi phí lại đem đến hiệu quả cao.
Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi. Khi người mua hàng truy cập vào trang web thương mại điện tử của bạn, bạn muốn họ cảm thấy dễ dàng, tiện lợi như trang web của bạn được tạo riêng cho họ. Trải nghiệm này quen thuộc và trực quan sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và hiểu rõ, từ đó có nhiều khả năng mua hàng từ bạn hơn. Vì vậy, thiết kế cửa hàng hay trang web của bạn – và toàn bộ doanh nghiệp của bạn – phải xuất phát từ sự đồng cảm, thấu hiểu khách hàng.
Cùng tìm hiểu về thiết kế lấy người dùng làm trung tâm (UCD - User-centered Design) và 12 nguyên tắc cốt lõi giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các nền tảng thương mại điện tử nhé!
Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc có một sự hiện diện mạnh mẽ trên internet là điều cực kỳ quan trọng. Để đạt được điều này, không thể thiếu một chiến lược SEO (Search Engine Optimization) hoàn chỉnh.
SEO không chỉ giúp doanh nghiệp xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm như Google, mà còn nâng cao sự nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và tạo ra sự ổn định lâu dài trong thị trường online. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả, từ việc xây dựng website chuẩn SEO cho đến các dịch vụ tối ưu website giúp doanh nghiệp vững bước trên thị trường số.
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc tìm kiếm khách hàng từ website là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững. Tuy nhiên, không phải chỉ đơn giản là xây dựng một trang web và hy vọng rằng khách hàng sẽ tự tìm đến, mà doanh nghiệp cần có những chiến lược phù hợp.
Theo thống kê của WebsiteSetup, khoảng 70% người dùng đồng ý rằng tốc độ tải website ảnh hưởng đến tỷ lệ mua hàng trực tuyến của họ. Ngoài ra, khoảng 45% trong số đó trả lời rằng sẽ không mua hàng từ một trang web có thời gian tải trang chậm hơn mong đợi của họ.
Bounce rate là gì? Bounce rate bao nhiêu thì tốt? Những cách giúp tối ưu hóa tỷ lệ thoát website? Cùng tìm kiếm câu trả lời chi tiết thông qua bài viết dưới đây!
Trong thế giới kinh doanh trực tuyến hiện nay, một website không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là công cụ quan trọng giúp chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thực sự. Cải thiện trải nghiệm người dùng (UX) là yếu tố then chốt trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là một số cách giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng trên website và từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Trong thị trường ngày càng cạnh tranh, xây dựng giá trị thương hiệu vững chắc là yếu tố cốt lõi để doanh nghiệp nổi bật và chiếm được lòng tin từ khách hàng. Một chiến lược nội dung thông minh có thể giúp thương hiệu không chỉ thu hút mà còn giữ chân khách hàng lâu dài. Vậy, đâu là những loại nội dung thương hiệu giúp nâng cao giá trị cho doanh nghiệp của bạn?
Cho dù bạn đang tham gia vào thiết kế đồ họa hoặc bạn là một chuyên gia dày dạn muốn mở rộng bộ công cụ sáng tạo hiện tại của mình, đây là những công cụ thiết yếu bạn cần nó giúp bạn làm việc thông minh hơn và sáng tạo hơn.
Hãy nhớ rằng, là một nhà thiết kế giỏi không nhất thiết phải sử dụng những thiết bị tối tân nhất, tiên tiến và đẹp mắt: những ý tưởng và công việc thực sự quan trọng hơn những thiết bị mới và sáng bóng. Nhưng bạn nên đầu tư vào một số vật dụng mà nó có thể giúp ích cho bạn.
Dưới đây là danh sách các thiết bị cần thiết mà bạn nên chuẩn bị cho hành trình dài phía trước của mình.
Thiết kế cấu trúc website tương thích từng giai đoạn trong customer journey sẽ là ‘đòn bẩy’ giúp chiến dịch inbound marketing thêm hiệu quả!
Nếu nhân viên sales chỉ chăm sóc tối đa vài người cùng lúc thì inbound content marketing sẽ là cách thức giúp doanh nghiệp thuyết phục đồng thời vài trăm đến hàng nghìn người. Tuy nhiên không phải cách tiếp cận nội dung nào cũng mang lại hiệu quả như nhau.
Cách thu hút mọi người truy cập vào trang web của bạn và khiến họ quay trở lại. Sau khi có trang web, bước tiếp theo bạn cần làm là thông báo cho mọi người biết. Có nhiều cách để thu hút mọi người đến trang web của bạn.
Xây dựng website eCommerce là xu hướng tất yếu cho các công ty thương mại và nhà sản xuất khi những đợt tái bùng phát đang tạo ra nhiều thay đổi trong cuộc sống thường ngày.
Khi thuê các đơn vị thiết kế website để làm mới giao diện hoặc tối ưu hiệu năng bán hàng, user flow là một trong những yếu tố cần được thống nhất trước tiên! Vậy cụ thể user flow là gì?
Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, người kinh doanh có rất nhiều lựa chọn để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng, ví dụ như qua mạng xã hội, qua các sàn thương mại điện tử.
Một website bán hàng chuyên nghiệp cho phép bạn mở rộng kinh doanh, tiếp cận với nhiều khách hàng online và dễ dàng quản lý đơn hàng hơn. Đó là lý do tại sao bạn cần xây dựng một website bán hàng ngay trong thời đại số này.