Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black
Học được gì từ 8 chiến dịch tiếp thị gây tranh luận của các ông lớn Apple, Pepsi, Dove, Audi..?
Loading...

XEN TOÀN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLACK: TẠI ĐÂY

Học được gì từ 8 chiến dịch tiếp thị gây tranh luận của các ông lớn Apple, Pepsi, Dove, Audi..?

Các chiến dịch marketing là phần không thể thiếu trong quá trình vận hành một doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và thúc đẩy doanh số. Một chiến dịch thành công có thể đưa thương hiệu lên một tầm cao mới, mặt khác, nếu thất bại, thương hiệu sẽ vướng vào chỉ trích và nặng hơn là sự tẩy chay của khách hàng. Do đó, khi đưa ra ý tưởng chiến lược triển khai, thương hiệu cần lên kế hoạch chi tiết và dự trù những tình huống xấu nhất có thể xảy ra nhằm đưa ra phản ứng kịp thời. 

Cùng tìm hiểu 8 chiến dịch gây tranh luận của các thương hiệu lớn, và rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc triển khai các hoạt động marketing và quảng cáo! 

1, Kendall Jenner và quảng cáo Pepsi 

Quảng cáo này từ năm 2017 theo sau là một cuộc biểu tình tuần hành và có sự góp mặt của người mẫu nổi tiếng Kendall Jenner theo dõi rồi tham gia. Cuối cùng, cô bước lên phía trước hàng người biểu tình và đưa một lon Pepsi cho một cảnh sát như một lời đề nghị hòa bình. Anh ta cầm lấy lon Pepsi và mọi người reo hò.

Theo Pepsi, quảng cáo này là một động thái thúc đẩy sự thống nhất, hòa bình và hiểu biết toàn cầu, nhưng nó lại đạt được điều ngược lại. Ngay khi quảng cáo ra mắt, nó đã nhận được một cơn bão phản ứng dữ dội và chỉ trích. Mọi người thấy quảng cáo này vô cảm và không nhạy cảm. Hơn nữa, quảng cáo được cho là đã tầm thường hóa phong trào Black Lives Matter và khiến cuộc biểu tình có vẻ như một bữa tiệc vui vẻ.

Bài viết của tờ New York Times về vấn đề này đã nói rõ nhất:

“Elle Hearns, giám đốc điều hành của Viện Marsha P. Johnson và trước đây là người tổ chức cho Black Lives Matter, cho biết quảng cáo 'giảm nhẹ những hy sinh mà mọi người đã phải trải qua trong quá trình sử dụng các cuộc biểu tình. 'Không ai tìm thấy niềm vui từ Pepsi trong một cuộc biểu tình", bà nói. "Đó không phải là thực tế cuộc sống của chúng ta. Đó không phải là những gì trông giống như một hành động táo bạo." Bernice King, con gái của Martin Luther King Jr., là một trong những nhà hoạt động chỉ trích quảng cáo này, bà viết trên Twitter rằng "Giá như bố biết đến sức mạnh của #Pepsi".

Pepsi đã gỡ quảng cáo khỏi kênh phát sóng và YouTube trong vòng 24 giờ và xin lỗi rằng công ty đã "không đạt được mục tiêu".

Bài học rút ra: 

Không bao giờ sử dụng các chủ đề gây tranh cãi hoặc các vấn đề xã hội để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn muốn tận dụng một chủ đề thịnh hành, hãy nghiên cứu để đảm bảo không có nguy cơ phân cực đối tượng mục tiêu và mất khách hàng.

Các thương hiệu nên làm gì? 

  • Tìm hiểu cách xác định chủ đề nóng bằng dữ liệu xu hướng tìm kiếm .
  • Hãy thử lắng nghe mạng xã hội và tìm hiểu insight khách hàng thông qua các công cụ phân tích.
  • Biết cách tránh tiếp thị thiếu tinh tế, lên kế hoạch cẩn thận và luôn dự trù các phương án đề phòng rủi ro khi triển khai.

2. Gap's logo redesign

Vào năm 2010, thương hiệu biểu tượng Gap đã thay thế logo 20 năm tuổi của mình bằng một logo mới: phông chữ đen, đậm với hình vuông màu xanh ở góc trên bên phải.

Theo bài viết trên Vanity Fair , đây là nỗ lực của Gap nhằm chuyển đổi từ "thiết kế cổ điển của Mỹ sang hiện đại, gợi cảm, tuyệt vời", nhưng ngay lập tức bị người tiêu dùng từ chối, đến mức có người tạo ra một trang Twitter châm biếm về logo Gap, và một người khác lại tạo ra một trang web có tên "Crap Logo Yourself". Gap đã cố gắng biến điều này thành một "dự án huy động vốn từ cộng đồng" với bài đăng bên dưới trên Facebook, nói rằng họ "rất vui khi thấy những cuộc tranh luận sôi nổi diễn ra!" và yêu cầu những người theo dõi chia sẻ ý tưởng thiết kế logo của họ.

Tuy nhiên, điều này cũng không diễn ra tốt đẹp. Phản ứng dữ dội đến mức công ty phải chuyển lại logo cũ chỉ trong vòng sáu ngày.

Bài học rút ra: 

Mọi người thích những điều mới mẻ, nhưng họ cũng thích truyền thống, vì vậy bạn phải cân bằng. Nếu bạn định thực hiện một thay đổi lớn trong thương hiệu của mình, hãy giảm nguy cơ phản hồi tiêu cực bằng cách lấy ý kiến ​​bên ngoài, phỏng vấn hoặc thăm dò ý kiến ​​khách hàng, thử nghiệm trên một phân khúc nhỏ đối tượng của bạn hoặc đưa ra lời giới thiệu chính thức về sự thay đổi. Và luôn luôn giữ những khách hàng trung thành nhất của bạn ở vị trí hàng đầu khi đưa ra quyết định. Bạn vẫn có thể tiếp cận đối tượng mới mà không đánh mất trái tim của những đối tượng cũ.

Cách cải thiện:  

  • Hãy thực hiện khảo sát để nắm bắt tâm lý người tiêu dùng 
  • Tìm hiểu cách tạo ra chân dung người mua chính xác.
  • Thực hiện theo chiến lược tiếp thị thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

3. Burger King's Women's Day tweet

Vào Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2021, chi nhánh Burger King tại Anh đã đăng một chuỗi tweet trong đó dòng tweet đầu tiên có nội dung: "Phụ nữ là phải vào bếp" và tiếp theo là hai dòng tweet nữa, một dòng có nội dung "Tất nhiên là nếu họ muốn" và một dòng khác thông báo về chương trình học bổng mới của họ nhằm giúp phụ nữ lấy bằng nghệ thuật ẩm thực và thu hẹp khoảng cách giới tính trong ngành nhà hàng.

Mặc dù dòng tweet đầu tiên có mục đích thu hút sự chú ý và hai dòng tweet tiếp theo mang tính tiến bộ, nhiều người dùng Twitter không bao giờ đọc hết dòng tweet đầu tiên, dẫn đến làn sóng phản ứng dữ dội vì tuyên bố có vẻ phân biệt giới tính này. Và những người đã xem cả ba dòng tweet vẫn coi đó là một nỗ lực thiếu tế nhị nhằm tôn vinh Ngày Phụ nữ.

Chuỗi cửa hàng đã xóa chủ đề và đăng một dòng tweet xin lỗi về sai sót này và giải thích ý định.

Bài học rút ra: 

Mỗi nền tảng truyền thông xã hội hoạt động khác nhau. Những gì hiệu quả trên Instagram, nơi người dùng có thể thấy bức tranh toàn cảnh ngay lập tức, có thể không hiệu quả trên Twitter thông qua một dòng tweet. Và những gì trông ổn trên máy tính để bàn có thể trông hoàn toàn khác trên thiết bị di động. Vì vậy, hãy thử nghiệm mọi thứ trước khi bạn nhấn nút xuất bản và như đã đề cập trong ví dụ đầu tiên, đừng sử dụng thứ gì đó gây tranh cãi để thu hút sự chú ý. Khách hàng có thể hiểu sai lời nói của bạn. Vì vậy, hãy lựa chọn và trình bày chúng một cách khôn ngoan.

4. Quảng cáo đám cưới của Audi

Vào tháng 7 năm 2017, Audi đã phát sóng một quảng cáo trong đó cô dâu và chú rể sắp tuyên thệ, nhưng mẹ chú rể tiến đến bàn thờ và kiểm tra cô dâu. Bà ấy véo mũi, kéo tai lại và kiểm tra bên trong miệng cô dâu.

Cặp đôi thở phào nhẹ nhõm khi cô gật đầu chấp thuận, nhưng người mẹ nhìn lại lần cuối vào ngực cô dâu, cô lo lắng lấy tay che ngực. Sau đó, cảnh quay chuyển sang một chiếc xe Audi màu đỏ chạy qua các con phố trong thành phố khi giọng một người đàn ông nói rằng "một quyết định quan trọng phải được đưa ra một cách cẩn thận".

Ý tưởng gốc của chiến dịch này là quảng bá những chiếc xe cũ đã được kiểm tra kỹ lưỡng của hãng Audi, nhưng đó không phải là cách mọi người nhìn nhận. Mọi người trên khắp thế giới đều nói rằng chiến dịch này không chỉ coi phụ nữ là vật thể mà còn hạ thấp giá trị của họ xuống ngang bằng với một chiếc xe. Người dùng Twitter đã chia sẻ quảng cáo với những bình luận như "làm thế nào để tạo ra một quảng cáo khiến người tiêu dùng mất hứng thú", người dùng Weibo chỉ trích quảng cáo là "ghê tởm" và nhiều người kêu gọi tẩy chay thương hiệu này.

Audi tuyên bố rằng họ "rất lấy làm tiếc" về việc phát sóng quảng cáo này và rằng quảng cáo này "hoàn toàn không phù hợp với các giá trị của công ty chúng tôi". Quảng cáo này, được thực hiện dành riêng cho khán giả Trung Quốc, đã bị gỡ bỏ.

Bài học rút ra: 

Chỉ vì bạn biết thông điệp đằng sau quảng cáo của mình, điều này không có nghĩa là mọi người khác cũng biết. Luôn chạy nội dung của bạn cho một nhóm người đa dạng để đảm bảo rằng nó phù hợp 100%. Và điều này không cần phải nói ở thời điểm này, nhưng đừng sử dụng các chủ đề gây tranh cãi hoặc có khả năng nhạy cảm trong các chiến dịch tiếp thị của bạn. Nếu bạn thậm chí còn nghi ngờ, đừng mạo hiểm.

Nếu bạn muốn tạo ra một chiến dịch tiếp thị táo bạo và (tích cực) đáng nhớ, hãy:

  • Thiết lập các giá trị cốt lõi và chắt lọc toàn bộ nội dung thông qua các giá trị đó nhằm đảm bảo thông điệp truyền tải “sạch sẽ” và phù hợp với hệ giá trị mà đối tượng mục tiêu theo đuổi. 
  • Hãy thử những ý tưởng tiếp thị du kích này, và luôn theo dõi phản ứng của công chúng mục tiêu để điều chỉnh khi cần thiết.  

5. AAirpass của American Airlines

Vào đầu những năm 1980, American Airlines đang trải qua giai đoạn khó khăn và tìm cách nhanh chóng để huy động vốn. Thay vì bảo đảm các khoản vay ngân hàng, công ty đã giới thiệu “AAirpass” cung cấp dịch vụ đi lại bằng máy bay hạng nhất không giới hạn với mức phí cố định là 250.000 đô la.

Không giống như ngày nay khi các công ty đặt ra các hạn chế đối với những loại ưu đãi này để bảo vệ mình khỏi các khoản lỗ tài chính, AAirpass thực sự không giới hạn và tư cách thành viên là trọn đời. Kết quả là gì? American Airlines bắt đầu mất hàng triệu đô la mỗi năm do lượng chuyến bay lớn của những người sở hữu AAirpass. Họ đã bắt đầu một cuộc điều tra để xem liệu có cách nào họ có thể thu hồi tư cách thành viên của những người thường xuyên bay hay không, dẫn đến sự phẫn nộ và các vụ kiện tụng.

Tóm lại, chiến lược kiếm tiền nhanh chóng của American Airlines đã phản tác dụng, dẫn đến tổn thất tài chính và khiến khách hàng tức giận.

Bài học rút ra: 

Nếu bạn đang cung cấp một ưu đãi có giá trị cao cho khách hàng của mình, hãy đưa vào các điều khoản và điều kiện để bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi bị khai thác và đảm bảo rằng chi phí của ưu đãi không (hoặc sẽ không) vượt quá lợi ích cho doanh nghiệp. Và hãy nhớ rằng, không có thứ gọi là tiền nhanh trong kinh doanh! Cần phải có kế hoạch cẩn thận và một chiến lược toàn diện.

6. Quảng cáo rượu trứng pha rượu của Bloomingdales

Trong danh mục Giáng sinh năm 2015, Bloomingdale's đã đăng một quảng cáo với hình ảnh một người đàn ông ăn mặc chỉnh tề đang nhìn chằm chằm vào một người phụ nữ đang cười ngoảnh đầu lại, kèm theo chú thích: "Thêm chút rượu trứng vào ly của bạn thân khi họ không để ý".

Quảng cáo gây phẫn nộ vì có vẻ như khuyến khích làm điều không đúng khi hẹn hò. Mọi người phản hồi bằng các dòng tweet nói rằng "Không thể tin được là quảng cáo h.iếp dâm khi hẹn hò của Bloomingdale lại là có thật" và "Thật thú vị khi trong suốt quá trình biên tập, không ai cho rằng quảng cáo Giáng sinh này là một ý tưởng tồi".

Để đáp lại làn sóng phản đối, Bloomingdale's đã đăng dòng tweet xin lỗi, gọi quảng cáo này là "không phù hợp và kém duyên".

Tuy nhiên, đây là quảng cáo in nên không có cách nào lấy nó từ các danh mục đã phân phối.

Bài học rút ra: 

Sự hài hước vui tươi là một cách tốt để thu hút khán giả của bạn, nhưng đừng bao giờ mạo hiểm với các chủ đề gây tranh cãi và nhạy cảm. Hơn nữa, hãy thận trọng hơn với tài liệu in. Bạn có thể xóa bài đăng trên mạng xã hội hoặc ngừng chạy quảng cáo kỹ thuật số (mặc dù có, sẽ có ảnh chụp màn hình), nhưng sẽ khó hơn nhiều để lấy lại tài liệu in hoặc phát hiện phản ứng tiêu cực nhanh chóng.

7. Chiến dịch 'phân biệt chủng tộc' của Dove

Vào năm 2017, Dove đã đăng một video dài ba giây trên Facebook về ba người phụ nữ thuộc các dân tộc khác nhau, mỗi người cởi một chiếc áo phông để lộ người phụ nữ tiếp theo. Mục đích là để tôn vinh sự đa dạng và truyền tải rằng sữa tắm của hãng dành cho mọi phụ nữ.

Tuy nhiên, nó được coi là một người phụ nữ da đen biến thành một người phụ nữ da trắng sau khi sử dụng sữa tắm, ngụ ý rằng người phụ nữ da đen kém sạch sẽ hơn người phụ nữ da trắng. Quảng cáo bị gọi là không phù hợp và phân biệt chủng tộc, và nhiều người tiêu dùng đã phản ứng bằng cách tẩy chay hoàn toàn các sản phẩm Dove.

Dove đã nhanh chóng xóa bài đăng và đăng lời xin lỗi ngay lập tức trên Twitter, nói rằng họ "đã không thể hiện đúng mực những suy nghĩ của mình về phụ nữ da màu".

Sau đó, công ty đã công bố một tuyên bố chi tiết hơn giải thích mục đích của quảng cáo, khẳng định lại các giá trị cốt lõi của Dove và đảm bảo rằng công ty sẽ đánh giá lại các quy trình nội bộ để ngăn ngừa sai lầm này trong tương lai.

Bài học rút ra: 

Mặc dù tính đa dạng là chủ đề nhạy cảm, nhưng chúng tôi có trách nhiệm chứng minh và tôn vinh nó thông qua hoạt động tiếp thị của mình. Đây chỉ nên là tiêu chuẩn cho tất cả nội dung của chúng tôi, nhưng nếu bạn định thúc đẩy thêm, hãy đảm bảo chạy thử với càng nhiều người càng tốt trước khi phát hành. Tốt hơn nữa, hãy đảm bảo thuê những người có xuất thân đa dạng để bạn có thể có một nhóm đánh giá tích hợp, đa góc nhìn.

8, Quảng cáo Ipad Pro của Apple 

Đầu năm 2024, Apple đã gây ra sự tranh cãi lớn khi tung ra video quảng cáo cho sản phẩm Ipad Pro. Vởi tiêu đề là "Crush!", quảng cáo cho thấy một máy ép thủy lực đáng ngại trên một nền tảng chứa đầy các biểu tượng của nhân loại, sự sáng tạo và niềm vui: máy đếm nhịp, đàn ghi-ta, tượng cổ điển, đàn piano, máy ảnh analog, sách, sơn và nhiều thứ khác. Máy đếm nhịp bắt đầu, và máy ép chuyển sang bài hát "All I Need Is You" của Sonny & Cher, từ từ xóa sạch mọi thứ trong chuyển động chậm độ nét cao, trước khi lại nổi lên để lộ ra một chiếc iPad Pro "mỏng hơn bao giờ hết". "Hãy tưởng tượng tất cả những thứ mà nó sẽ được sử dụng để tạo ra", CEO của Apple Tim Cook đăng trên nền tảng xã hội X.

Quảng cáo này đã dấy lên mối lo ngại rằng Apple đang hủy hoại các công trình nghệ thuật và không tôn trọng sự sáng tạo nguyên bản của con người. Nhà làm phim Justine Bateman đã viết: “Tại sao Apple lại làm một quảng cáo hủy hoại nghệ thuật? Công nghệ và AI có nghĩa là hủy hoại nghệ thuật và xã hội nói chung.” Sau đó, cô ấy liên kết đến một bài báo của tờ New York Times chỉ ra mối liên hệ giữa chủ nghĩa độc tài và sự suy giảm của nghệ thuật.

Tor Myhren, phó chủ tịch truyền thông tiếp thị của công ty, chia sẻ với Ad Age: "Sáng tạo nằm trong DNA của chúng tôi tại Apple và việc thiết kế các sản phẩm hỗ trợ những người sáng tạo trên toàn thế giới là vô cùng quan trọng đối với chúng tôi. Mục tiêu của chúng tôi là luôn tôn vinh vô số cách người dùng thể hiện bản thân và hiện thực hóa ý tưởng của họ thông qua iPad. Chúng tôi đã bỏ lỡ mục tiêu với video này và chúng tôi rất tiếc.” 

Video quảng cáo này đã không giúp Apple đạt được mục tiêu đề ra. Sự thất bại của quảng cáo là một đòn giáng mạnh vào thời điểm Apple đang cố gắng phục hồi doanh số bán iPad sau khi nhu cầu về máy tính bảng giảm 17% so với năm ngoái trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3.

Bài học rút ra: 

Những tranh luận về lợi ích của công nghệ trong cuộc sống, đặc biệt với lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo vẫn đang diễn ra và còn kéo dài trong tương lai. Mặc dù sự tranh luận về quảng cáo có thể tăng độ nhận diện cho thương hiệu nhưng cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu nếu không được kiểm soát tốt. Vì vậy, hãy lắng nghe công chúng và luôn thận trọng với những ý tưởng táo bạo của mình! 

Xem thêm: Tìm hiểu thông báo đẩy Web Push Notification

  • Chia sẻ qua viber bài: Học được gì từ 8 chiến dịch tiếp thị gây tranh luận của các ông lớn Apple, Pepsi, Dove, Audi..?
  • Chia sẻ qua reddit bài:Học được gì từ 8 chiến dịch tiếp thị gây tranh luận của các ông lớn Apple, Pepsi, Dove, Audi..?
 

cùng chuyên mục

Starbucks tăng gấp đôi ngân sách tiếp thị cho chiến dịch “Quay Lại Starbucks”: Khôi phục truyền thống viết tên trên ly, tặng cà phê miễn phí sau sự kiện Super Bowl để khôi phục niềm tin người tiêu dùng

Starbucks gần đây đã trở thành tiêu điểm khi vượt kỳ vọng của Phố Wall trong báo cáo thu nhập quý đầu tiên cho năm tài chính 2025. Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh gã khổng lồ cà phê đang thực hiện chiến lược chuyển mình đáng kể dưới sự lãnh đạo của CEO mới, Brian Niccol.

Cơn sốt DeepSeek: Mở ra cơ hội đầu tư AI cho các agency hay mang đến rủi ro tiềm ẩn vì “giá rẻ”?

DeepSeek - một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nổi, đang gây chú ý nhờ khả năng vận hành với chi phí thấp. Theo nhận định từ các chuyên gia trong ngành, công nghệ này có thể thay đổi cách các thương hiệu phát triển ứng dụng AI theo hướng tiết kiệm và tùy chỉnh hơn, mở ra cơ hội mới thay vì phụ thuộc vào các nền tảng AI của các tập đoàn lớn như Google, Microsoft,... 

Tiếp thị hoài niệm (Nostalgia Marketing) có phải cái bẫy cho thương hiệu và khách hàng?

Xu hướng hoài niệm gần như chưa bao giờ lỗi thời trong marketing. Điều này không có gì khó hiểu bởi quá khứ là một trong các yếu tố hàng đầu chạm đến trái tim của khách hàng. Bratz, Barbie, Teenage Mutant Ninja Turtles, Motorola Razr - ngày nay, có vẻ như mọi thứ đều đang được khởi động lại, làm lại hoặc hồi sinh. Một số người có thể coi xu hướng này là các thương hiệu thiếu ý tưởng mới hoặc giảm thiểu rủi ro bằng cách dựa vào sự nổi tiếng trong quá khứ để thúc đẩy thành công trong tương lai. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng bối cảnh văn hóa của chúng ta đang mang nỗi nhớ trở lại. 

Ngay cả khi công nghệ tiến bộ, những hình dung về “ngày xưa tốt đẹp” vẫn khiến khách hàng quan tâm và hứng thú. Nhưng liệu tiếp thị hoài niệm có thực sự bền vững, hay đó chỉ là cái “bẫy” cảm xúc cho thương hiệu và khách hàng? Hãy cùng phân tích một chút nhé! 

Xu hướng Marketing 2025: Định hình chiến lược tiếp thị mới cho doanh nghiệp

2025 là khởi đầu cho xu hướng marketing mới, định hình chiến lược tiếp thị, đặc biệt với các doanh nghiệp đang phải tự vươn mình với nhiều mục tiêu lớn hơn. Cùng Blue Black tìm hiểu ngay nhé!

Khoét biển quảng cáo để “nhường chỗ” cho cây: Chiến dịch sáng tạo khẳng định chiến lược phát triển bền vững của thương hiệu FMCG Britannia

Britannia - một trong những thương hiệu FMCG lâu đời tại Ấn Độ, vừa ra mắt chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) mang tên "Nature Shapes Britannia" (Tạm dịch: Thiên nhiên định hình Britannia). Chiến dịch này không chỉ thể hiện cam kết của Britannia về phát triển bền vững mà còn đưa ra một cách tiếp cận mới mẻ và sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời.

Case Study | Vela | Bí Quyết Vượt 117% Leads Cho Ngành Logistics Số

Trước làn sóng số hóa mạnh mẽ trong ngành Logistics, VELA - nền tảng Logistics số thuộc Tập đoàn ITL - cần một chiến lược đột phá để khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường. Sự hợp tác với GIGAN JSC đã mang lại những thành tựu vượt mong đợi, với mức tăng trưởng khách hàng tiềm năng vượt 117% KPIs. 

Phân biệt “trải nghiệm khách hàng” và “trải nghiệm người dùng”

Trải nghiệm khách hàng (CX) và trải nghiệm người dùng (UX) thường được coi là hai khía cạnh riêng biệt của quan hệ giữa khách hàng và sản phẩm. Tuy nhiên, sự phân biệt giữa chúng không chỉ đơn thuần về phạm vi, mà còn về cách tiếp cận và mục đích.

Phễu Marketing là gì? Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng phễu marketing?

Phễu marketing không chỉ giúp doanh nghiệp nắm bắt rõ hơn từng giai đoạn trong hành trình mua hàng của khách hàng mà còn tạo điều kiện triển khai những chiến lược tiếp thị phù hợp, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Hãy cùng chúng tôi khám phá sâu hơn về khái niệm phễu marketing là gì và vì sao phễu marketing lại quan trọng với các doanh nghiệp trong bài viết dưới đây.

Ứng dụng AI trong ngành bán lẻ thời trang: Sự ra đời của các trợ lý mua sắm thông minh và hành trình “cách mạng hoá” thói quen của người tiêu dùng

Trong tương lai, sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) có thể được ví như cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba. Công nghệ này đã và đang thay đổi cách con người sống, từ việc ra đời xe tự lái cho đến sự phổ biến của các ứng dụng như ChatGPT. Không dừng lại ở đó, AI đang chuẩn bị tạo ra một cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực mua sắm, với sự ra đời của các trợ lý mua sắm thông minh - những công cụ tiên tiến có khả năng lựa chọn, đề xuất và giới thiệu sản phẩm phù hợp cho mọi người tiêu dùng.

5 xu hướng Influencer Marketing đáng chú ý trong năm 2025: Các nhà sáng tạo chuyển sang vai trò cố vấn, lượng người theo dõi không còn là “thước đo vàng”

Năm 2025 hứa hẹn sẽ là giai đoạn mang đến những thay đổi đáng kể trong cách các thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung hợp tác để tiếp cận khán giả. Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế sáng tạo, các thương hiệu cần nhiều hơn là những chiến dịch quảng cáo đơn thuần. Thay vào đó, họ phải nắm bắt những xu hướng mới, đặt trọng tâm vào việc xây dựng mối quan hệ bền vững với cộng đồng và khai thác tối đa giá trị từ nhà sáng tạo.

Apple trình làng phim ngắn Tết Nguyên Đán 2025: Tình yêu thập niên 90 "hồi sinh" qua công nghệ hiện đại của iPhone 16 Pro

Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2025, Apple vừa cho ra mắt bộ phim ngắn mang tên "I Made a Mixtape for You" (Tạm dịch: Tôi làm một băng nhạc tổng hợp cho bạn) như một phần trong chiến dịch "Shot on iPhone" lâu năm của hãng. Đây là lần thứ 8 Apple thực hiện một bộ phim ngắn chào đón Tết Nguyên Đán.

Chất liệu truyền thống qua lăng kính công nghệ: vivo ghi lại nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam cùng chiến dịch truyền thông smartphone vivo V40 5G

Văn hóa không chỉ đại diện cho số đông mà còn sở hữu sức hút mạnh mẽ, giúp thương hiệu truyền tải thông điệp theo cách độc đáo và sáng tạo. Chính vì vậy, vivo, một trong những thương hiệu công nghệ lớn mạnh, đã triển khai chiến dịch truyền thông sáng tạo, nhằm ra mắt sản phẩm vivo V40 5G. Chiến dịch này không chỉ tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng thế hệ khách hàng trẻ yêu thích công nghệ và nghệ thuật mà còn đưa hình ảnh thương hiệu vivo đến gần hơn với người tiêu dùng.

Case-study SEO ngành Thời trang giày: Câu chuyện tăng trưởng lưu lượng truy cập ấn tượng

Ngành thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với quy mô thị trường năm 2023 ước tính đạt 4 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng trung bình (CAGR) dự kiến 10% trong giai đoạn 2024-2028, hứa hẹn chạm mốc 6,5 tỷ USD vào năm 2028. Với dân số hơn 97 triệu người và tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng, ngành này không chỉ là cơ hội hấp dẫn cho doanh nghiệp mà còn đặt ra những thách thức lớn trong việc cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường. Trong bối cảnh đó, SEO đã trở thành công cụ chiến lược giúp các thương hiệu thời trang tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bài viết này sẽ phân tích chi tiết cách TOS triển khai chiến lược SEO cho Brand R hướng đến mục tiêu cải thiện và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Khi Tết là sẻ chia: Coca-Cola, Pepsi và nhiều thương hiệu lan tỏa yêu thương qua những chiến dịch cộng đồng, góp sức mang mùa xuân trọn vẹn đến mọi nhà

Tết không chỉ là dịp sum vầy, mà còn là cơ hội để lan tỏa yêu thương và sẻ chia những giá trị nhân văn sâu sắc. Với tinh thần ấy, nhiều thương hiệu lớn đã triển khai loạt chiến dịch cộng đồng (CSR) đầy ý nghĩa, chung tay mang mùa xuân đủ đầy và hạnh phúc đến mọi gia đình trên khắp cả nước. 

Tất tần tật kiến thức về Cookies trong Affiliate Marketing

Cookies trong Affiliate Marketing là những đoạn mã nhỏ được gửi từ website của nhà cung cấp (merchant) đến trình duyệt của người dùng và được lưu trữ trên thiết bị của họ. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi hành trình của người dùng và xác định xem một đơn hàng có được thực hiện thông qua liên kết affiliate của bạn hay không.

Publicis Groupe hợp nhất Leo Burnett và Publicis Worldwide thành Leo: Mạng lưới sáng tạo lấy con người làm trung tâm trong kỷ nguyên AI

Publicis Groupe đã khởi động năm 2025 bằng việc hợp nhất hai mạng lưới sáng tạo hàng đầu của mình, Leo Burnett và Publicis Worldwide để tạo thành một thực thể mới mang tên Leo. Động thái này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các thương hiệu toàn cầu về sự sáng tạo vượt trội, thúc đẩy chuyển đổi quy mô lớn, nội dung cá nhân hóa và trải nghiệm thương hiệu kết nối. 

Tết Ất Tỵ gõ cửa, loạt thương hiệu “hóa rắn” đầy lạ mắt trong các bộ sưu tập giới hạn: Nike mô phỏng vảy rắn trên thiết kế Nike Air Force 1, Apple chạm khắc hình rắn trên AirPods 4,...

Tuy là một nét văn hóa bản địa khác biệt, nhưng Tết Âm Lịch đã trở thành một “miếng bánh” kinh tế béo bở mà bất kỳ thương hiệu lớn nhỏ nào cũng muốn hưởng phần. Ất Tỵ, biểu tượng của trí tuệ, sự chuyển mình mạnh mẽ và nét thanh lịch bí ẩn đã mang đến cơ hội cực kỳ sinh lợi cho các thương hiệu toàn cầu muốn thâm nhập vào thị trường người mua sắm, đặc biệt là ở khu vực Á Đông. 

danh mục tin tức

Loading...
Học được gì từ 8 chiến dịch tiếp thị gây tranh luận của các ông lớn Apple, Pepsi, Dove, Audi..?

menu

Loading...

Đăng kí nhận tin

thống kê truy cập

  • Tổng lượt truy cập: 0
  • Đang trực tuyến: 0

quy chế hoạt động

Bạn thắc mắc trong quá trình mua hàng?

0985.84.88.33

Hotline góp ý

0376.25.21.83

Hỗ trợ dịch vụ

YÊU CẦU 

Gọi lại cho bạn

Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black