XEN TOÀN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLACK: TẠI ĐÂY
Sự kiện chuyển đổi trong quảng cáo Facebook là một loại mục tiêu dùng để đo lường kết quả quảng cáo đối với chiến dịch quảng cáo có mục tiêu là chuyển đổi. Sự kiện chuyển đổi này không có sẵn theo mặc định của Facebook mà buộc nhà quảng cáo cần phải tự tạo tùy theo mục đích của riêng mình.
Trong bài chia sẻ hôm nay, BLUE BLACK sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách tracking sự kiện chuyển đổi trong quảng cáo Facebook Conversion bằng công cụ Google Tag Manager.
Chiến dịch quảng cáo Facebook conversion là quảng cáo với mục tiêu thu hút những người có khả năng để lại thông tin đăng ký trên website / app nhấp vào quảng cáo và chuyển đến trang đích để điền form thông tin hoặc thực hiện hành động mong muốn của doanh nghiệp. Để chạy được chiến dịch quảng cáo với mục tiêu conversion, doanh nghiệp bắt buộc phải tạo và kích hoạt được loại sự kiện chuyển đổi trong trình quản lý tài khoản của doanh nghiệp.
Để tạo được chuyển đổi cho chiến dịch quảng cáo Facebook, trước hết nhà quảng cáo cần tạo được sự kiện tương ứng trong Google Tag Manager và đẩy sự kiện đó về Facebook, từ sự kiện được đẩy về sẽ tạo nên custom conversion cho chiến dịch quảng cáo Facebook conversion.
Truy cập vào tài khoản Google Tag Manager và tạo trình kích hoạt sự kiện mà bạn cần tracking như sự kiện điền form đăng ký, sự kiện nhấp gọi vào số điện thoại…
Tại thanh menu của Tag Manager > chọn Tags > nhấp New để tạo thẻ mới
Cấu hình thẻ: chọn Custom HTML
Dán đoạn code dưới đây vào ô HTML
<script> fbq('track', 'formSubmit');
</script>
Triggering: chọn trình kích hoạt mà bạn đã tạo ở bước đầu tiên
Nhấn Save và Publish để lưu lại tất cả các bước vừa thao tác.
Truy cập trình quản lý Facebook, click vào mã Pixel mà bạn đang tracking, kiểm tra xem sự kiện bạn tạo từ Google Tag Manager đã xuất hiện tại phần Event với trang thái Active chưa, nếu chưa bạn có thể chọn cách kiểm tra sự kiện như sau:
Nhấn vào tab Test Events > dán đường dẫn domain của website bạn vào lựa chọn Test Browser Events sau đó thực hiện các bước theo hướng dẫn cũng như thực hiện thao tác dẫn đến kích hoạt sự kiện như một người dùng bình thường. Sau khi đã hoàn tất, bạn quay lại trình quản lý Facebook để kiểm tra xem sự kiện đã chuyển sang trạng thái Active chưa.
Để tạo conversion bạn hãy click chọn nút Create phía bên phải > chọn create custom conversion và điền các thông tin theo hướng dẫn. Riêng hạng mục Conversion Event, bạn hãy nhấp sổ xuống và chọn loại Event mà bạn vừa mới tạo ở bước trên. Cuối cùng nhấn Create để tạo chuyển đổi.
Truy cập vào tài khoản quảng cáo Facebook > nhấp Create để tạo mới chiến dịch quảng cáo > chọn mục tiêu quảng cáo là Conversion > nhấp Continue để chuyển sang bước kế tiếp
Tại tab New Campaign, bạn hãy thao tác như sau:
Tại tab Ad Set
Conversion event location: website
Pixel: chọn mã pixel của doanh nghiệp đang theo dõi, và mã pixel này phải được gắn trên website
Conversion Event: chọn mục tiêu conversion mà bạn vừa tạo ở phần trước.
Thiết lập thời gian bắt đầu và kết thúc cho nhóm quảng cáo
Nếu nhà quảng cáo không thiết lập ngân sách ở cấp chiến dịch, thì phần ngân sách theo nhóm quảng cáo sẽ xuất hiện tại đây.
Khu vực địa lý: chọn khu vực nhắm đến
Tuổi: chọn khoảng tuổi mà chiến dịch quảng cáo nhắm đến
Giới tính: lựa chọn giới tính của đối tượng khách hàng mà quảng cáo nhắm đến
Chi tiết sở thích, hành vi
Ngôn ngữ: chọn ngôn ngữ mà đối tượng khách hàng sử dụng, có thể để trống phần này
Connections: nhấp xổ xuống và chọn loại connection mà bạn muốn liên kết trong nhóm quảng cáo. Bạn có thể để trống phần này.
Có thể để chế độ mặc định của Facebook (automatic placements) hoặc tùy chỉnh bằng cách chọn chế độ manual placements và tick vào những placement mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện.
Lựa chọn Fanpage cần quảng cáo
Chọn tài khoản Instagram (nếu có), hạng mục này không bắt buộc.
Chọn loại thiết lập quảng cáo Standard hoặc Dynamic. BLUE BLACK sẽ chia sẻ cài đặt theo hướng Standard.
Chọn định dạng quảng cáo: hình hoặc video đơn, carousel, collections.
Tham khảo: Định dạng quảng cáo Facebook theo 3 nhóm mục tiêu
Media: tải lên hình ảnh hoặc video cho quảng cáo của bạn
Primary Text: nhập vào nội dung quảng cáo cho chiến dịch
Headline: headline xuất hiện bên dưới hình ảnh/video quảng cáo
Description: mô tả xuất hiện bên dưới headline, nội dung mô tả không bắt buộc
Destination: chọn website hoặc sự kiện Facebook.
Website URL: nếu chọn destination là website thì hãy điền url trang web mà bạn muốn hướng người dùng truy cập khi nhấp vào quảng cáo. Nếu destination là sự kiện Facebook thì hãy nhập loại sự kiện của bạn.
Call to action: chọn nút kêu gọi hành động cho quảng cáo của bạn
Sau khi điền đầy đủ những thông tin cần thiết, bạn hãy tiến hành click Publish để tạo chiến dịch quảng cáo.
Vậy là BLUE BLACK đã chia sẻ đến bạn đọc đặc biệt là những nhà quảng cáo cách để tạo một chiến dịch Facebook với mục tiêu conversion theo từng bước, trong bài này có những thông tin chính cần như sau:
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến Digital đặc biệt là Digital Performance cần giải đáp, bạn đọc hãy thoải mái liên hệ BLUE BLACK ngay nhé!
XEM THÊM: CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ SAU CUỘC ĐẠI THANH LỌC ‘THIRD-PARTY-COOKIE’
SocialPeta đã tổng hợp danh sách 20 ứng dụng di động toàn cầu hàng đầu trong tháng 11 năm 2024, dựa trên quảng cáo, doanh thu và lượt tải. Hy vọng thông tin này sẽ giúp các chuyên gia trong ngành ứng dụng di động hiểu rõ hơn về những xu hướng thay đổi của thị trường di động toàn cầu.
SocialPeta đã xây dựng danh sách 20 tựa game di động hàng đầu thế giới trong tháng 11 năm 2024, dựa trên các tiêu chí về quảng cáo, doanh thu và lượt tải. Danh sách này nhằm giúp những người làm trong ngành ứng dụng di động dễ dàng theo dõi và nắm bắt các xu hướng mới nhất trên thị trường di động toàn cầu.
Trong một thế giới mà khách hàng bị bủa vây bởi hàng nghìn thông điệp mỗi ngày, liệu có bao nhiêu thông điệp thực sự chạm đến họ? Cá nhân hóa tiếp thị không chỉ là một "xu hướng" mà đã và đang trở thành yêu cầu tối thiểu để doanh nghiệp tạo ra kết nối thực sự với khách hàng.
Trong những năm trở lại đây, Affiliate đã nhanh chóng trở thành một trong những kênh Marketing quan trọng, giúp doanh nghiệp tăng cường độ nhận diện thương hiệu, vừa tăng doanh thu và tối ưu chi phí Marketing. Affiliate, vì thế, trở thành một hình thức kinh doanh phù hợp với cả cá nhân và doanh nghiệp trong thời đại số.
Hiện nay, cụm từ “Đám giỗ bên cồn” đang gây sốt khắp cõi mạng và gây xôn xao của Tiktoker Lê Tuấn Khang vào ngày 02/12/2024. Trend “Đám giỗ bên cồn” của Lê Tuấn Khang được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình và được chia sẻ khắp các nền tảng mạng xã hội. Không chỉ các fan mà còn các nghệ sĩ, người nổi tiếng làm theo. Vậy trend đám giỗ bên cồn là gì? Câu chuyện thực hư đằng sau cụm từ này ra sao, hãy cùng Blue Black tìm hiểu nhé!
KFC là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc quảng bá sản phẩm thức ăn nhanh và hình thức giao hàng “cấp tốc” qua livestream. Cùng điểm lại những chiến lược và công thức thu hút khách hàng của doanh nghiệp gà rán nổi tiếng này nhé!
Trong tập talkshow lần này Blue Black muốn chia sẻ đến các bạn về chủ đề khá mới đó chính là google shopping Ads, lần này mình cũng xin phép không chia sẻ profile của khách mới vì lý do bảo mật thông tin, chủ yếu chia sẻ về thông tin về google shopping để mọi người có thể hiểu hơn về kênh quảng cáo này.
Trong thời đại bùng nổ của mạng xã hội, livestream đã trở thành “vũ khí” tiếp thị lợi hại giúp doanh nghiệp và người bán hàng online kết nối trực tiếp với khách hàng. Vậy có thể chạy quảng cáo livestream Facebook được không? Đâu là những bí kíp “vàng” dành cho người mới bắt đầu?
Dưới đây Blue Black sẽ bật mí cho bạn từ A-Z cách chạy quảng cáo livestream Facebook đơn giản và hiệu quả nhất.
Quảng cáo trên Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhờ vào khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu mạnh mẽ. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo trên Facebook là mối quan tâm lớn đối với các nhà quảng cáo, đặc biệt khi nền tảng này liên tục thay đổi thuật toán và phương thức tính phí. Trong bài viết dưới đây Blue Black sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook và cách tối ưu hóa để đạt hiệu quả cao nhất.
Có lẽ TikTok đang là một trong những ứng dụng mạng xã hội video ngắn có tính giải trí cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy được Facebook cũng là một đế chế mạng xã hội với mục đích kết nối mọi người với nhau một cách vô cùng rộng mở. Nếu bạn có mục đích triển khai các kế hoạch kinh doanh, thương hiệu cá nhân với nền tảng Facebook thì đây vẫn là một lựa chọn hết sức thuyết phục. Điều mà ai cũng muốn thực hiện đó là được nhiều người biết đến. Không chỉ là bằng cách thủ công, chúng ta có thể tận dụng các phần mềm SEO Facebook để gia tăng sự hiệu quả.
Quảng cáo Facebook Marketing như thế nào để có thể phát triển thương hiệu, bán hàng hiệu quả. Hãy cùng nhau tìm hiểu những phương pháp Marketing hiệu quả trong năm 2023 qua bài viết này nhé!
Thư viện quảng cáo Facebook Ads là gì? Đây là một công cụ vô cùng hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Bạn đã tận dùng được hết tiềm năng của công cụ này chưa?
Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ đến các bạn một vài chiến lược giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, thu hút thêm khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook.