Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black
Case-study: KFC – Livestream bán gà rán, tưởng đùa nhưng thật
Loading...

XEN TOÀN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLACK: TẠI ĐÂY

Case-study: KFC – Livestream bán gà rán, tưởng đùa nhưng thật

KFC là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc quảng bá sản phẩm thức ăn nhanh và hình thức giao hàng “cấp tốc” qua livestream. Cùng điểm lại những chiến lược và công thức thu hút khách hàng của doanh nghiệp gà rán nổi tiếng này nhé!

Xu hướng thị trường thúc đẩy

Livestream đang thay đổi cách các doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Tại Việt Nam, báo cáo cho thấy 62% các hoạt động mua sắm online có yếu tố livestream, đặc biệt trên nền tảng TikTok và Facebook nghìn người xem trực tiếp đến tạo ra doanh thu triệu đô chỉ trong vài giờ, livestream đã trở thành một công cụ không thể thiếu, đặc biệt trong các ngành thực phẩm, thời trang và bán lẻ .

KFC một thương hiệu thức ăn nhanh nổi bật với thương hiệu gà rán, dịch chuyển từ hình thức ăn trực tiếp tại cửa hàng, hotline delivery – food delivery trên các ứng dụng đặt đồ ăn, nay chủ động hòa mình vào xu thế livestream bán gà rán ship nhanh trong vòng 2 tiếng.

KFC dịch chuyển qua nhiều hình thức và tiếp tục chủ động hòa mình vào xu thế livestream bán gà rán ship nhanh trong vòng 2 tiếng.
Nguồn: KFC Vietnam

Thách thức đặt ra với sản phẩm “thức ăn nhanh”

Cụm từ “thức ăn nhanh” không chỉ giải nghĩa cho mặt chế biến mà còn là mong đợi của người dùng. KFC phải đảm bảo được yếu tố vận hành, làm sao khi vừa “chốt đơn” xong phải phân bổ nhanh đến các chi nhánh cửa hàng gần khu vực sinh sống của khách hàng. Đặc biệt độ thơm ngon của gà rán vẫn phải giữ nguyên vẹn dù có thay đổi hình thức quảng bá thế nào đi chăng nữa.

Đó là khâu vận hành, nếu với những thương hiệu F&B khác như Gogi, K-Pub họ chỉ quảng bá chương trình trong live, tập trung cao nhất về độ nhận diện. Bài tập của KFC phải giải đó là làm sao tương tác, thúc đẩy khách hàng thay đổi thói quen đặt thức ăn và tối ưu chi phí tổ chức cho mỗi phiên livestream nếu áp dụng đều đặn.

Combo ưu đãi và quà tặng để thúc đẩy hành vi

KFC đã tạo nên chiến dịch livestream độc đáo trên TikTok vào tháng 8/2024, với mục tiêu tăng cường tương tác và thúc đẩy doanh thu. Các bước chiến lược bao gồm tận dụng minigame và quà tặng đi kèm để kêu gọi khách hàng chốt đơn gà rán trực tiếp.

Ngoài ra, KFC còn áp dụng chiết khấu trực tiếp trong giỏ hàng, sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với order trực tiếp qua hotline, hoặc app giao hàng nếu không có voucher giảm giá. Combo quà tặng + minigame + voucher giảm giá cho thấy KFC muốn dốc toàn lực để thay đổi hành vi của tệp khách hàng này.

Combo quà tặng + minigame + voucher giảm giá cho thấy KFC muốn dốc toàn lực để thay đổi hành vi của tệp khách hàng này.
Nguồn: KFC Vietnam

Lần đầu tiên, khách hàng chốt đơn gà rán trên livestream

Trong một buổi livestream kéo dài 2 giờ, KFC đã bán được hơn 15.000 suất gà rán, tăng trưởng 40% doanh thu so với hình thức bán hàng truyền thống trong cùng khoảng thời gian tương đương. Thương hiệu này cũng “thuận nước đẩy thuyền” quảng bá thương hiệu cho hàng ngàn người xem mới.

Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “Việc ra mắt TikTok Shop mở ra một cơ hội hấp dẫn cho các thương hiệu F&B nổi tiếng như KFC. TikTok là nền tảng phát triển mạnh với nội dung video ngắn và hấp dẫn, rất phù hợp để KFC giới thiệu các món ăn của mình một cách đẹp mắt.

Hơn nữa, TikTok có lượng người dùng chủ yếu là giới trẻ, một đối tượng khách hàng quan trọng với các nhà hàng dịch vụ nhanh. Bằng cách tận dụng sức mạnh của marketing qua người ảnh hưởng và nội dung do người dùng tạo ra, KFC có thể xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trên TikTok Shop, tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số giao đồ ăn”.

Trong một buổi livestream kéo dài 2 giờ, KFC đã bán được hơn 15.000 suất gà rán, tăng trưởng 40% doanh thu so với hình thức bán hàng truyền thống.
Nguồn: KFC Vietnam

Đối với thực khách, việc chọn món và được phục vụ ngay lập tức lúc này mới chỉ là khởi đầu. Sau KFC, sẽ có rất nhiều những thương hiệu khác “go livestream”, để khách hàng có thể trải nghiệm một tiêu chuẩn mới với món ăn nhanh.

Ở góc độ doanh nghiệp, khi tổ chức livestream, trước khi đạt được mục tiêu tăng trưởng về doanh số hoặc độ nhận diện, họ phải giải quyết câu chuyện làm sao để livestream tiếp cận được với nhiều người xem nhất, livestream trên nền tảng nào, lựa chọn KOC/KOS đồng hành với kinh phí phù hợp…

Livestream không chỉ là xu hướng, mà là tương lai của thương mại điện tử. KFC, thông qua các chiến lược sáng tạo, đã chứng minh rằng việc nắm bắt kịp thời công nghệ này có thể mang lại giá trị lớn lao.

XEM THÊM: Google Shopping là gì? Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo hiệu quả

  • Chia sẻ qua viber bài: Case-study: KFC – Livestream bán gà rán, tưởng đùa nhưng thật
  • Chia sẻ qua reddit bài:Case-study: KFC – Livestream bán gà rán, tưởng đùa nhưng thật
 

cùng chuyên mục

Top 20 Ứng Dụng Di Động Tháng 11: ShortMax Lên Đỉnh, ChatGPT Dẫn Đầu Cách Mạng AI.

SocialPeta đã tổng hợp danh sách 20 ứng dụng di động toàn cầu hàng đầu trong tháng 11 năm 2024, dựa trên quảng cáo, doanh thu và lượt tải. Hy vọng thông tin này sẽ giúp các chuyên gia trong ngành ứng dụng di động hiểu rõ hơn về những xu hướng thay đổi của thị trường di động toàn cầu.

Thị trường game di động tháng 11: Pokémon, Jujutsu Kaisen và Tokyo Ghoul dẫn đầu bảng xếp hạng.

SocialPeta đã xây dựng danh sách 20 tựa game di động hàng đầu thế giới trong tháng 11 năm 2024, dựa trên các tiêu chí về quảng cáo, doanh thu và lượt tải. Danh sách này nhằm giúp những người làm trong ngành ứng dụng di động dễ dàng theo dõi và nắm bắt các xu hướng mới nhất trên thị trường di động toàn cầu.

XU HƯỚNG OMNI-CHANNEL MARKETING 2025: Sự Phục Sinh Của Cá Nhân Hóa Tiếp Thị Với Sức Mạnh Từ AI

Trong một thế giới mà khách hàng bị bủa vây bởi hàng nghìn thông điệp mỗi ngày, liệu có bao nhiêu thông điệp thực sự chạm đến họ? Cá nhân hóa tiếp thị không chỉ là một "xu hướng" mà đã và đang trở thành yêu cầu tối thiểu để doanh nghiệp tạo ra kết nối thực sự với khách hàng.

2024 Wrapped: 40+ thống kê nổi bật về Affiliate Marketing

Trong những năm trở lại đây, Affiliate đã nhanh chóng trở thành một trong những kênh Marketing quan trọng, giúp doanh nghiệp tăng cường độ nhận diện thương hiệu, vừa tăng doanh thu và tối ưu chi phí Marketing. Affiliate, vì thế, trở thành một hình thức kinh doanh phù hợp với cả cá nhân và doanh nghiệp trong thời đại số.

Cụm từ đám giỗ bên cồn là gì? Và thực hư câu chuyện hài hước đằng sau

Hiện nay, cụm từ “Đám giỗ bên cồn” đang gây sốt khắp cõi mạng và gây xôn xao của Tiktoker Lê Tuấn Khang vào ngày 02/12/2024. Trend “Đám giỗ bên cồn” của Lê Tuấn Khang được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình và được chia sẻ khắp các nền tảng mạng xã hội. Không chỉ các fan mà còn các nghệ sĩ, người nổi tiếng làm theo. Vậy trend đám giỗ bên cồn là gì? Câu chuyện thực hư đằng sau cụm từ này ra sao, hãy cùng Blue Black tìm hiểu nhé!

Google Shopping là gì? Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Trong tập talkshow lần này Blue Black muốn chia sẻ đến các bạn về chủ đề khá mới đó chính là google shopping Ads, lần này mình cũng xin phép không chia sẻ profile của khách mới vì lý do bảo mật thông tin, chủ yếu chia sẻ về thông tin về google shopping để mọi người có thể hiểu hơn về kênh quảng cáo này.

Cách chạy quảng cáo Livestream Facebook hiệu quả

Trong thời đại bùng nổ của mạng xã hội, livestream đã trở thành “vũ khí” tiếp thị lợi hại giúp doanh nghiệp và người bán hàng online kết nối trực tiếp với khách hàng. Vậy có thể chạy quảng cáo livestream Facebook được không? Đâu là những bí kíp “vàng” dành cho người mới bắt đầu?

Dưới đây Blue Black sẽ bật mí cho bạn từ A-Z cách chạy quảng cáo livestream Facebook đơn giản và hiệu quả nhất.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhờ vào khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu mạnh mẽ. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo trên Facebook là mối quan tâm lớn đối với các nhà quảng cáo, đặc biệt khi nền tảng này liên tục thay đổi thuật toán và phương thức tính phí. Trong bài viết dưới đây Blue Black sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook và cách tối ưu hóa để đạt hiệu quả cao nhất.

3 Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Quá Trình Làm SEO Facebook

Có lẽ TikTok đang là một trong những ứng dụng mạng xã hội video ngắn có tính giải trí cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy được Facebook cũng là một đế chế mạng xã hội với mục đích kết nối mọi người với nhau một cách vô cùng rộng mở. Nếu bạn có mục đích triển khai các kế hoạch kinh doanh, thương hiệu cá nhân với nền tảng Facebook thì đây vẫn là một lựa chọn hết sức thuyết phục. Điều mà ai cũng muốn thực hiện đó là được nhiều người biết đến. Không chỉ là bằng cách thủ công, chúng ta có thể tận dụng các phần mềm SEO Facebook để gia tăng sự hiệu quả.

Sáng kiến mới nhất của Facebook Connect về một văn phòng làm việc ảo

Hội nghị hàng năm về thực tế ảo Facebook Connect 2020 (trước đây là Oculus Connect) vừa được tổ chức trực tuyến vào ngày 16/9 do ảnh hưởng của đại dịch Covid. Trong sự kiện này, “gã khổng lồ” công nghệ và truyền thông xã hội đã tiết lộ sáng kiến mới nhất về một không gian văn phòng ảo cho những người làm việc tại nhà.

 

Facebook Groups bổ sung loạt tính năng mới, trao quyền quản lý nhiều hơn cho người dùng

Tại Facebook Communities Summit 2021 vừa diễn ra vào ngày 4/11, Facebook đã giới thiệu các tính năng mới giúp quản trị viên nhóm xây dựng, củng cố văn hóa nhóm (group) cũng như quản lý và duy trì cộng đồng của họ. 

 

Chia sẻ phương pháp Marketing Facebook hiệu quả

Quảng cáo Facebook Marketing như thế nào để có thể phát triển thương hiệu, bán hàng hiệu quả. Hãy cùng nhau tìm hiểu những phương pháp Marketing hiệu quả trong năm 2023 qua bài viết này nhé!

Làm sao khi quảng cáo Facebook không hiệu quả? 8 ý tưởng giúp marketer xây dựng quảng cáo trên Facebook thu hút nhiều khách hàng

Theo nghiên cứu từ Adplus, Facebook vẫn là nền tảng được các marketer sử dụng nhiều nhất cho các chiến dịch marketing. Tính đến năm 2020, Facebook có hơn 10 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động. Vậy giữa vô số quảng cáo được tạo ra hằng ngày trên Facebook, các thương hiệu và marketer nên xây dựng nội dung như thế nào để thu hút khán giả cũng như tăng tỷ lệ tương tác và chuyển đổi? 

“Giờ vàng” đăng bài trên mạng xã hội dành cho thương hiệu năm 2023

Với hàng triệu đến hàng tỷ người dùng thường xuyên mỗi tháng trên các nền tảng, chắc chắn rằng mạng xã hội mang lại nhiều cơ hội cho vô vàn doanh nghiệp. Mỗi nền tảng xã hội lại có mỗi đặc điểm khác nhau và cung cấp những lợi ích riêng. Do đó, việc lựa chọn mạng xã hội để tiếp cận khách hàng sẽ tuỳ thuộc vào mục tiêu, loại nội dung và phân khúc khách hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, chọn được một nền tảng phù hợp chưa phải là yếu tố duy nhất khiến doanh nghiệp tối ưu hiệu quả trong tiếp thị qua mạng xã hội.

Thư viện quảng cáo Facebook – Cách tìm hiểu Facebook ads

Thư viện quảng cáo Facebook Ads là gì? Đây là một công cụ vô cùng hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Bạn đã tận dùng được hết tiềm năng của công cụ này chưa?

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khi chạy quảng cáo Facebook

Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ đến các bạn một vài chiến lược giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, thu hút thêm khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook.

Tracking sự kiện chuyển đổi trong quảng cáo Facebook Conversion

Sự kiện chuyển đổi tùy chỉnh trong Facebook là gì

danh mục tin tức

Loading...
Case-study: KFC – Livestream bán gà rán, tưởng đùa nhưng thật

menu

Loading...

Đăng kí nhận tin

thống kê truy cập

  • Tổng lượt truy cập: 0
  • Đang trực tuyến: 0

quy chế hoạt động

Bạn thắc mắc trong quá trình mua hàng?

0985.84.88.33

Hotline góp ý

0376.25.21.83

Hỗ trợ dịch vụ

YÊU CẦU 

Gọi lại cho bạn

Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black