XEN TOÀN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLACK: TẠI ĐÂY
Thư viện quảng cáo Facebook Ads là gì? Đây là một công cụ vô cùng hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Bạn đã tận dùng được hết tiềm năng của công cụ này chưa? Cùng BLUE BLACK khám phá về tính năng mới này và cách sử dụng Facebook ads library hiệu quả nhất!
Giao diện của Thư viện quảng cáo Facebook
Là nơi bạn có thể tìm kiếm quảng cáo đang chạy trên sản phẩm của Facebook. Đối với các quảng cáo có liên quan đến vấn đề xã hội, bầu cử và chính trị, Thư viện quảng cáo Facebook (Facebook ads library) sẽ hiển thị các thông tin như ai tài trợ, số tiền chi tiêu, lượt tiếp cận. Các bài quảng cáo sẽ được lưu trữ trong 7 năm.
Nhằm đảm bảo tính minh bạch, trong thư viện quảng cáo, Facebook cung cấp thêm tính năng báo cáo, tổng hợp các thông tin liên quan đến quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị như tổng chi tiêu, mức chi tiêu của từng nhà quảng cáo và dữ liệu chi tiêu theo vị trí địa lý của Trang. Tuy nhiên hiện tính năng này chưa được áp dụng cho Việt Nam.
Tại thư viện quảng cáo Facebook (Facebook ads library), bạn có thể truy vấn thông tin về quảng cáo mà mình nhìn thấy như địa chỉ, trang của cửa hàng,… Một điểm đặc biệt là bạn không cần phải có tài khoản Facebook để sử dụng thư viện này. Tuy nhiên, đối với các quảng cáo có nội dung 18+ như đồ uống có cồn,.. bạn cần phải tạo và đăng nhập tài khoản.
Một cách để sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook hiệu quả hơn chính là tìm kiếm những gì không xuất hiện ở đó. Ví dụ: bạn là một Agency, khách hàng mục tiêu (SME) mà bạn nhắm đến chưa xuất hiện Thư viện quảng cáo. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn tiếp cận họ. Và cho họ thấy rằng bạn có thể sử dụng Facebook Ads Library để giúp khách hàng của bạn cạnh tranh được với đối thủ.
Mặc dù Thư viện quảng cáo Facebook có nhiều tính năng được xây dựng xoay quanh các quảng cáo liên quan đến xã hội, bầu cử và chính trị. Tuy nhiên, các Marketer có thể sử dụng nó như công cụ hữu hiệu để nghiên cứu đối thủ. Từ đó, tự đưa ra một chiến dịch marketing cho riêng mình.
Trên thanh Filter của Thư viện quảng cáo Facebook có 3 mục: Country (Quốc gia), Platform (Nền tảng) và Impressions (Lượt hiển thị). Sử dụng bộ lọc Country, bạn có thể xem những quốc gia nào mà đối thủ của mình hiện đang chạy quảng cáo hoặc chọn 1 quốc gia cụ thể.
Bộ lọc Platform được biểu thị bằng những kí hiệu. Bộ lọc này giúp bạn nghiên cứu các nền tảng (Facebook, instagram, Audience Network và Messenger) mà đối thủ đang tập trung đến. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biết được với từng nền tảng, đối thủ sẽ tập trung cho những sản phẩm nào.
Bộ lọc Impression hỗ trợ bạn tìm kiếm các quảng cáo theo số lần hiển thị của nó. Thông qua đó bạn có thể biết được sản phẩm, dịch vụ nào mà đối thủ đang đẩy mạnh trong một thời gian nhất định.
Tất cả những thông tin trên đều có giá trị cho chiến lược marketing của bạn. Bạn có thể biết khi nào đối thủ cạnh tranh của mình chạy quảng cáo và họ đang tập trung vào nền tảng nào. Từ đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để điều chỉnh và tối ưu quảng cáo của mình.
Đối với một số quảng cáo đặc biệt, Thư viện quảng cáo Facebook còn cung cấp cho bạn một bản báo cáo cụ thể hơn rất nhiều về số lần hiển thị, tổng số tiền đã chi tiêu và phạm vi tiếp cận tiềm năng dựa trên nhân khẩu học.
Bạn có thể nghiên cứu các bài quảng cáo của đối thủ trên Facebook ads library và dựa trên đó để học hỏi, lựa chọn giải pháp tối ưu nhất cho quảng cáo của mình.
Về mặt hình thức
Việc tìm hiểu những bài quảng cáo mà đối thủ đang sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều điều từ cách họ định vị thương hiệu và những nỗ lực họ đang bỏ ra để thử nghiệm sáng tạo.
Facebook ads của họ đang sử dụng những loại định dạng nào: hình ảnh, băng chuyền hay video? Hình ảnh trên các bài quảng cáo có bao gồm văn bản ko? Loại văn bản nào được xử lý thành hình ảnh?
Về mặt nội dung
Tận dụng Facebook ads library để theo dõi, học hỏi và cải tiến nội dung từ các quảng cáo đối thủ của bạn. Họ sử dụng content ngắn hay dài? Họ đang thử nghiệm nhiều nội dung khác nhau về một sản phẩm của mình hay không?
Ví dụ như: Các bài quảng cáo của Amazon có hai cách tiếp cận khác nhau để nâng cao nhận thức về các phương tiện giao hàng mới mình. Content của một bài quảng cáo sử tập trung nhiều vào sự hấp dẫn về mặt cảm xúc khi sử dụng hashtag # DeliveringSmiles. Trong khi đó, một bài quảng cáo khác lại tập trung về việc gây sự ấn tượng mạnh khi sử dụng con số 100.000.
Bài quảng cáo của họ có đang sử dụng emoji hay không?
Mặc dù Facebook không khuyến khích sử dụng Emoji quá nhiều trong bài quảng cáo. Tuy nhiên, nếu bạn biết sử dụng Emoji hợp lý và liên quan đến sản phẩm của mình thì có thể tạo dựng được thương hiệu của mình trong nhận thức của khách hàng.
Hãy nhìn cách Smashburger kết hợp hai emoji trong các bài quảng cáo của họ.
Các xu hướng thay đổi từng ngày, từng ngày. Vì vậy, một cách để cập nhật, làm mới các bài chạy quảng cáo của mình chính là sử dụng Facebook Ads Library. Nếu bạn thấy các đối thủ cùng ngành đang có mẫu quảng cáo tương tự nhau. Có lẽ đây là lúc bạn nên tìm ra xu hướng mới cho thương hiệu của riêng mình. Đừng để tụt lại phía sau!
Kết quả sẽ được hiển thị theo thứ tự ưu tiên dựa trên số lượt thích trên fanpage. Nếu bạn không thể tìm thấy fanpage trên thư viện quảng cáo thì do fanpage đó có lượt thích trang nhỏ. Nó sẽ không được ưu tiên hiển thị đầu tiên.
Phần tiếp theo của bài viết, BLUE BLACK sẽ giới thiệu đến bạn cách xem tất cả các bài quảng cáo của Trang nếu fanpage đó không hiển thị trên thư viện quảng cáo Facebook.
Mới đây, Facebook đã cho mở rộng quyền truy cập API trên thư viện quảng cáo của mình để mọi người có thể phân tích các quảng cáo liên quan đến chính trị hoặc các vấn đề xã hội.
Để việc tìm kiếm thông tin về Trang hữu ích và nhanh chóng hơn, ngoài việc vào Thư viện quảng cáo Facebook, bạn có thể xem thông tin chung về đối thủ của mình trực tiếp thông qua mục “Tính minh bạch” trên trang của họ. Ở mục này, bạn sẽ được cung cấp các thông tin về ngày tạo trang, vị trí của những người quản lý trang, trang đó hiện có đang chạy quảng cáo hay không.
Với bài viết trên, BLUE BLACK đã giới thiệu đến bạn Thư viện quảng cáo Facebook và hướng dẫn cách sử dụng nó hiệu quả nhất. Hãy bắt đầu sử dụng Facebook ads Library như một công cụ tiềm năng để cải thiện quảng cáo và định vị thương hiệu của bạn một cách thật khác biệt! Chúc các bạn thành công!
XEM THÊM: 8 BẬC CỦA THÁP NHU CẦU MASLOW LÀ GÌ? ỨNG DỤNG TRONG MARKETING
SocialPeta đã tổng hợp danh sách 20 ứng dụng di động toàn cầu hàng đầu trong tháng 11 năm 2024, dựa trên quảng cáo, doanh thu và lượt tải. Hy vọng thông tin này sẽ giúp các chuyên gia trong ngành ứng dụng di động hiểu rõ hơn về những xu hướng thay đổi của thị trường di động toàn cầu.
SocialPeta đã xây dựng danh sách 20 tựa game di động hàng đầu thế giới trong tháng 11 năm 2024, dựa trên các tiêu chí về quảng cáo, doanh thu và lượt tải. Danh sách này nhằm giúp những người làm trong ngành ứng dụng di động dễ dàng theo dõi và nắm bắt các xu hướng mới nhất trên thị trường di động toàn cầu.
Trong một thế giới mà khách hàng bị bủa vây bởi hàng nghìn thông điệp mỗi ngày, liệu có bao nhiêu thông điệp thực sự chạm đến họ? Cá nhân hóa tiếp thị không chỉ là một "xu hướng" mà đã và đang trở thành yêu cầu tối thiểu để doanh nghiệp tạo ra kết nối thực sự với khách hàng.
Trong những năm trở lại đây, Affiliate đã nhanh chóng trở thành một trong những kênh Marketing quan trọng, giúp doanh nghiệp tăng cường độ nhận diện thương hiệu, vừa tăng doanh thu và tối ưu chi phí Marketing. Affiliate, vì thế, trở thành một hình thức kinh doanh phù hợp với cả cá nhân và doanh nghiệp trong thời đại số.
Hiện nay, cụm từ “Đám giỗ bên cồn” đang gây sốt khắp cõi mạng và gây xôn xao của Tiktoker Lê Tuấn Khang vào ngày 02/12/2024. Trend “Đám giỗ bên cồn” của Lê Tuấn Khang được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình và được chia sẻ khắp các nền tảng mạng xã hội. Không chỉ các fan mà còn các nghệ sĩ, người nổi tiếng làm theo. Vậy trend đám giỗ bên cồn là gì? Câu chuyện thực hư đằng sau cụm từ này ra sao, hãy cùng Blue Black tìm hiểu nhé!
KFC là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc quảng bá sản phẩm thức ăn nhanh và hình thức giao hàng “cấp tốc” qua livestream. Cùng điểm lại những chiến lược và công thức thu hút khách hàng của doanh nghiệp gà rán nổi tiếng này nhé!
Trong tập talkshow lần này Blue Black muốn chia sẻ đến các bạn về chủ đề khá mới đó chính là google shopping Ads, lần này mình cũng xin phép không chia sẻ profile của khách mới vì lý do bảo mật thông tin, chủ yếu chia sẻ về thông tin về google shopping để mọi người có thể hiểu hơn về kênh quảng cáo này.
Trong thời đại bùng nổ của mạng xã hội, livestream đã trở thành “vũ khí” tiếp thị lợi hại giúp doanh nghiệp và người bán hàng online kết nối trực tiếp với khách hàng. Vậy có thể chạy quảng cáo livestream Facebook được không? Đâu là những bí kíp “vàng” dành cho người mới bắt đầu?
Dưới đây Blue Black sẽ bật mí cho bạn từ A-Z cách chạy quảng cáo livestream Facebook đơn giản và hiệu quả nhất.
Quảng cáo trên Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhờ vào khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu mạnh mẽ. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo trên Facebook là mối quan tâm lớn đối với các nhà quảng cáo, đặc biệt khi nền tảng này liên tục thay đổi thuật toán và phương thức tính phí. Trong bài viết dưới đây Blue Black sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook và cách tối ưu hóa để đạt hiệu quả cao nhất.
Có lẽ TikTok đang là một trong những ứng dụng mạng xã hội video ngắn có tính giải trí cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy được Facebook cũng là một đế chế mạng xã hội với mục đích kết nối mọi người với nhau một cách vô cùng rộng mở. Nếu bạn có mục đích triển khai các kế hoạch kinh doanh, thương hiệu cá nhân với nền tảng Facebook thì đây vẫn là một lựa chọn hết sức thuyết phục. Điều mà ai cũng muốn thực hiện đó là được nhiều người biết đến. Không chỉ là bằng cách thủ công, chúng ta có thể tận dụng các phần mềm SEO Facebook để gia tăng sự hiệu quả.
Quảng cáo Facebook Marketing như thế nào để có thể phát triển thương hiệu, bán hàng hiệu quả. Hãy cùng nhau tìm hiểu những phương pháp Marketing hiệu quả trong năm 2023 qua bài viết này nhé!
Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ đến các bạn một vài chiến lược giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, thu hút thêm khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook.