Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black
Chia sẻ phương pháp Marketing Facebook hiệu quả
Loading...

XEN TOÀN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLACK: TẠI ĐÂY

Chia sẻ phương pháp Marketing Facebook hiệu quả

Facebook Marketing là gì?

Facebook Marketing có thể hiểu là hoạt động tiếp thị quảng bá truyền thông trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Các hoạt động marketing trên Facebook có thể miễn phí hoặc mất phí tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích tiếp thị của mỗi doanh nghiệp.

Phương pháp Marketing Facebook

Facebook Marketing bao gồm các hoạt động như:

+ Xây dựng Fanpage.

+ Xây dựng hội nhóm, group cộng đồng.

+ Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

+ Tương tác, chăm sóc khách hàng.

+ Lan tỏa nội dung, thông điệp.

+ Chạy quảng cáo.

Trong đó, việc chạy quảng cáo Facebook Ads chính là công cụ có thể giúp bài quảng cáo của bạn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, tăng lượt truy cập, phát triển thương hiệu và hơn hết là thúc đẩy doanh số bán hàng.

Những phương pháp Marketing Facebook hiệu quả trong năm 2023

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của chiến dịch

Để chiến dịch Marketing Facebook của bạn hiệu quả, bạn cần xác định được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

+ Đối tượng khách hàng của bạn là gì, hành vi và sở thích ra sao?

+ Phương pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook? (tham gia hội nhóm, tạo tương tác với khách hàng, mời gọi bạn bè ủng hộ,…)

+ Khách hàng sẽ nhận được lợi ích, giá trị gì từ sản phẩm của bạn

+ Điểm mạnh của sản phẩm, thương hiệu của bạn so với đối thủ trên thị trường,…

Khi trả lời được những câu hỏi trên bạn sẽ vẽ ra chân dung của khách hàng từ đó triển khai hiệu quả các phương pháp tiếp thị về sau.

Xây dựng Page bán hàng chuyên nghiệp

So với việc bán hàng qua group cộng đồng và trang cá nhân, việc xây dựng fanpage sẽ hiệu quả hơn cả. Fanpage giống như một cửa hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp. Fanpage càng chuyên nghiệp thì độ tin cậy và hiệu quả tiếp thị càng cao.

Xây dựng Fanpage

Ưu điểm khi xây dựng fanpage bán hàng:

+ Tích hợp nhiều chức năng công cụ Marketing: Đo lường số liệu người truy cập, nguồn truy cập, thời gian truy cập,…

+ Dễ dàng quảng cáo Facebook Ads

+ Dễ dàng theo dõi, phân tích số liệu và đánh giá hiệu quả chiến dịch.

Tận dụng trang cá nhân của mình để Marketing Facebook

Bên cạnh Fanpage, hãy tận dụng trang cá nhân của mình để dễ tiếp cận với khách hàng hơn. Bởi ưu điểm tần suất hiển thị bài viết cao, dễ lấy được lòng tin của khách hàng mà không tốn chi phí quảng cáo.

Trước hết cần đảm bảo trang cá nhân của bạn phải được tối ưu theo những yêu cầu sau:

+ Facebook cá nhân phải hoạt động ít nhất 3 đến 6 tháng.

+ Cập nhật và hiển thị đầy đủ chính xác thông tin cá nhân.

+ Nên sử dụng ảnh đại diện là ảnh thật.

+ Nên sử dụng bìa là ảnh sản phẩm hay thương hiệu doanh nghiệp.

+ Viết nội dung mô tả ngắn gọn súc tích.

+ Ghim các đường link trỏ về các kênh bán hàng như Fanpage, Shopee, Lazada,…

+ Phải có bài đăng, livestream tương tác thường xuyên.

Xây dựng nội dung quảng cáo Facebook thu hút

Để xây dựng một bài viết quảng cáo thu hút, tiếp cận được nhiều khách hàng cần phải đáp ứng các tiêu chí sau:

+ Gây được sự tò mò, chú ý cho người đọc.

+ Hướng đến đúng đối tượng mục tiêu.

+ Ngắn gọn và súc tích.

+ Truyền tải thông điệp rõ ràng.

Thiết kế hình ảnh đẹp mắt và hấp dẫn

Hình ảnh sẽ quyết định đến hơn 80% liệu khách hàng có quyết định đọc bài quảng cáo của bạn không. Vậy nên hãy đảm bảo hình ảnh thiết kế của bạn phải thật hấp dẫn và chỉn chu, đảm bảo những yêu cầu sau:

+ Lựa chọn bố cục và kích thước ảnh phù hợp

+ Tổng lượng text không chiếm quá 20% so với hình ảnh

+ Hình ảnh sắc nét, hiển thị tốt trên mọi giao diện thiết bị điện thoại, máy tính; tốc độ tải hình ảnh cao

Chạy quảng cáo Facebook Ads

Các bước chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản bạn cần phải biết

– Bước 1: Tạo quảng cáo (Create Ads).

– Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp để Facebook xác định dạng quảng cáo.

– Bước 3: Đặt tên chiến dịch quảng cáo.

– Bước 4: Lựa chọn danh mục quảng cáo phù hợp.

– Bước 5: Điền đầy đủ thông tin tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo muốn hướng đến.

– Bước 6: Xác định vị trí đặt quảng cáo.

– Bước 7: Lên ngân sách và đặt giá thầu.

– Bước 8: Chọn phương thức thanh toán phù hợp.

– Bước 9: Hoàn tất và chờ xét duyệt từ Facebook.

Quá trình duyệt bài quảng cáo Facebook sẽ diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ tự động phân phối ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về những phương pháp Marketing Facebook hiệu quả. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Bạn có những phương pháp Marketing facebook hiệu quả nào hãy comment bên dưới bài viết để cùng thảo luận nhé!

XEM THÊM : KFC - ĐẾ CHẾ GÀ RÁN TOÀN CẦU VỚI CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐỈNH CAO

  • Chia sẻ qua viber bài: Chia sẻ phương pháp Marketing Facebook hiệu quả
  • Chia sẻ qua reddit bài:Chia sẻ phương pháp Marketing Facebook hiệu quả
 

cùng chuyên mục

Top 20 Ứng Dụng Di Động Tháng 11: ShortMax Lên Đỉnh, ChatGPT Dẫn Đầu Cách Mạng AI.

SocialPeta đã tổng hợp danh sách 20 ứng dụng di động toàn cầu hàng đầu trong tháng 11 năm 2024, dựa trên quảng cáo, doanh thu và lượt tải. Hy vọng thông tin này sẽ giúp các chuyên gia trong ngành ứng dụng di động hiểu rõ hơn về những xu hướng thay đổi của thị trường di động toàn cầu.

Thị trường game di động tháng 11: Pokémon, Jujutsu Kaisen và Tokyo Ghoul dẫn đầu bảng xếp hạng.

SocialPeta đã xây dựng danh sách 20 tựa game di động hàng đầu thế giới trong tháng 11 năm 2024, dựa trên các tiêu chí về quảng cáo, doanh thu và lượt tải. Danh sách này nhằm giúp những người làm trong ngành ứng dụng di động dễ dàng theo dõi và nắm bắt các xu hướng mới nhất trên thị trường di động toàn cầu.

XU HƯỚNG OMNI-CHANNEL MARKETING 2025: Sự Phục Sinh Của Cá Nhân Hóa Tiếp Thị Với Sức Mạnh Từ AI

Trong một thế giới mà khách hàng bị bủa vây bởi hàng nghìn thông điệp mỗi ngày, liệu có bao nhiêu thông điệp thực sự chạm đến họ? Cá nhân hóa tiếp thị không chỉ là một "xu hướng" mà đã và đang trở thành yêu cầu tối thiểu để doanh nghiệp tạo ra kết nối thực sự với khách hàng.

2024 Wrapped: 40+ thống kê nổi bật về Affiliate Marketing

Trong những năm trở lại đây, Affiliate đã nhanh chóng trở thành một trong những kênh Marketing quan trọng, giúp doanh nghiệp tăng cường độ nhận diện thương hiệu, vừa tăng doanh thu và tối ưu chi phí Marketing. Affiliate, vì thế, trở thành một hình thức kinh doanh phù hợp với cả cá nhân và doanh nghiệp trong thời đại số.

Cụm từ đám giỗ bên cồn là gì? Và thực hư câu chuyện hài hước đằng sau

Hiện nay, cụm từ “Đám giỗ bên cồn” đang gây sốt khắp cõi mạng và gây xôn xao của Tiktoker Lê Tuấn Khang vào ngày 02/12/2024. Trend “Đám giỗ bên cồn” của Lê Tuấn Khang được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình và được chia sẻ khắp các nền tảng mạng xã hội. Không chỉ các fan mà còn các nghệ sĩ, người nổi tiếng làm theo. Vậy trend đám giỗ bên cồn là gì? Câu chuyện thực hư đằng sau cụm từ này ra sao, hãy cùng Blue Black tìm hiểu nhé!

Case-study: KFC – Livestream bán gà rán, tưởng đùa nhưng thật

KFC là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc quảng bá sản phẩm thức ăn nhanh và hình thức giao hàng “cấp tốc” qua livestream. Cùng điểm lại những chiến lược và công thức thu hút khách hàng của doanh nghiệp gà rán nổi tiếng này nhé!

Google Shopping là gì? Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Trong tập talkshow lần này Blue Black muốn chia sẻ đến các bạn về chủ đề khá mới đó chính là google shopping Ads, lần này mình cũng xin phép không chia sẻ profile của khách mới vì lý do bảo mật thông tin, chủ yếu chia sẻ về thông tin về google shopping để mọi người có thể hiểu hơn về kênh quảng cáo này.

Cách chạy quảng cáo Livestream Facebook hiệu quả

Trong thời đại bùng nổ của mạng xã hội, livestream đã trở thành “vũ khí” tiếp thị lợi hại giúp doanh nghiệp và người bán hàng online kết nối trực tiếp với khách hàng. Vậy có thể chạy quảng cáo livestream Facebook được không? Đâu là những bí kíp “vàng” dành cho người mới bắt đầu?

Dưới đây Blue Black sẽ bật mí cho bạn từ A-Z cách chạy quảng cáo livestream Facebook đơn giản và hiệu quả nhất.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhờ vào khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu mạnh mẽ. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo trên Facebook là mối quan tâm lớn đối với các nhà quảng cáo, đặc biệt khi nền tảng này liên tục thay đổi thuật toán và phương thức tính phí. Trong bài viết dưới đây Blue Black sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook và cách tối ưu hóa để đạt hiệu quả cao nhất.

3 Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Quá Trình Làm SEO Facebook

Có lẽ TikTok đang là một trong những ứng dụng mạng xã hội video ngắn có tính giải trí cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy được Facebook cũng là một đế chế mạng xã hội với mục đích kết nối mọi người với nhau một cách vô cùng rộng mở. Nếu bạn có mục đích triển khai các kế hoạch kinh doanh, thương hiệu cá nhân với nền tảng Facebook thì đây vẫn là một lựa chọn hết sức thuyết phục. Điều mà ai cũng muốn thực hiện đó là được nhiều người biết đến. Không chỉ là bằng cách thủ công, chúng ta có thể tận dụng các phần mềm SEO Facebook để gia tăng sự hiệu quả.

Sáng kiến mới nhất của Facebook Connect về một văn phòng làm việc ảo

Hội nghị hàng năm về thực tế ảo Facebook Connect 2020 (trước đây là Oculus Connect) vừa được tổ chức trực tuyến vào ngày 16/9 do ảnh hưởng của đại dịch Covid. Trong sự kiện này, “gã khổng lồ” công nghệ và truyền thông xã hội đã tiết lộ sáng kiến mới nhất về một không gian văn phòng ảo cho những người làm việc tại nhà.

 

Facebook Groups bổ sung loạt tính năng mới, trao quyền quản lý nhiều hơn cho người dùng

Tại Facebook Communities Summit 2021 vừa diễn ra vào ngày 4/11, Facebook đã giới thiệu các tính năng mới giúp quản trị viên nhóm xây dựng, củng cố văn hóa nhóm (group) cũng như quản lý và duy trì cộng đồng của họ. 

 

Làm sao khi quảng cáo Facebook không hiệu quả? 8 ý tưởng giúp marketer xây dựng quảng cáo trên Facebook thu hút nhiều khách hàng

Theo nghiên cứu từ Adplus, Facebook vẫn là nền tảng được các marketer sử dụng nhiều nhất cho các chiến dịch marketing. Tính đến năm 2020, Facebook có hơn 10 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động. Vậy giữa vô số quảng cáo được tạo ra hằng ngày trên Facebook, các thương hiệu và marketer nên xây dựng nội dung như thế nào để thu hút khán giả cũng như tăng tỷ lệ tương tác và chuyển đổi? 

“Giờ vàng” đăng bài trên mạng xã hội dành cho thương hiệu năm 2023

Với hàng triệu đến hàng tỷ người dùng thường xuyên mỗi tháng trên các nền tảng, chắc chắn rằng mạng xã hội mang lại nhiều cơ hội cho vô vàn doanh nghiệp. Mỗi nền tảng xã hội lại có mỗi đặc điểm khác nhau và cung cấp những lợi ích riêng. Do đó, việc lựa chọn mạng xã hội để tiếp cận khách hàng sẽ tuỳ thuộc vào mục tiêu, loại nội dung và phân khúc khách hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, chọn được một nền tảng phù hợp chưa phải là yếu tố duy nhất khiến doanh nghiệp tối ưu hiệu quả trong tiếp thị qua mạng xã hội.

Thư viện quảng cáo Facebook – Cách tìm hiểu Facebook ads

Thư viện quảng cáo Facebook Ads là gì? Đây là một công cụ vô cùng hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Bạn đã tận dùng được hết tiềm năng của công cụ này chưa?

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khi chạy quảng cáo Facebook

Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ đến các bạn một vài chiến lược giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, thu hút thêm khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook.

Tracking sự kiện chuyển đổi trong quảng cáo Facebook Conversion

Sự kiện chuyển đổi tùy chỉnh trong Facebook là gì

danh mục tin tức

Loading...
Chia sẻ phương pháp Marketing Facebook hiệu quả

menu

Loading...

Đăng kí nhận tin

thống kê truy cập

  • Tổng lượt truy cập: 0
  • Đang trực tuyến: 0

quy chế hoạt động

Bạn thắc mắc trong quá trình mua hàng?

0985.84.88.33

Hotline góp ý

0376.25.21.83

Hỗ trợ dịch vụ

YÊU CẦU 

Gọi lại cho bạn

Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black