XEN TOÀN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLACK: TẠI ĐÂY
Trước khi tìm hiểu về phần mềm, chúng ta sẽ cùng hiểu bản chất của SEO Facebook là gì? Tương tự đối với các nền tảng khác, đa số chúng ta sẽ thấy công cụ tìm kiếm ở bất kỳ đâu. Trên Facebook bạn có thể chọn trên thanh tìm kiếm với các từ khóa mình cần truy vấn thông tin.Khi các nội dung được nền tảng đề xuất trên top đầu, tức là những nội dung này sẽ có được tỷ lệ click và tiếp cận người dùng cao.
Như vậy SEO Facebook là cách để chúng ta đưa nội dung của mình lên vị trí đầu tiên khi có người dùng tìm kiếm các từ khóa nào đó. Những nội dung này có thể xuất phát từ Profile cá nhân, Fanpage, Group.
Như vậy, để có thể SEO Facebook, bạn cần phải có một trong những loại hình cung cấp nội dung kể trên. Hiện nay các nội dung thuộc Fanpage và Group hoặc Fanpage Profile sẽ có xu hướng xuất hiện nội dung nhiều hơn.
Facebook là một nền tảng mạng xã hội, mục đích chủ yếu là cộng đồng. Không giống như Google là một công cụ thuần về tìm kiếm thông tin. Mặc dù vậy Facebook cung cấp tính năng này để phục vụ người dùng tốt hơn trong việc tìm kiếm các vấn đề liên quan. Do đó có một số thứ sẽ tương tự và không tương tự sau đây khi làm SEO trên Facebook:
Đây là tiêu chí đầu tiên mà chúng ta khi làm SEO Facebook cần phải để ý đến. Nếu bạn có một sản phẩm, dịch vụ nào đó mà khách hàng có nhu cầu và bạn cũng muốn SEO thì hãy đặt nó vào tên của mình.
Một số yếu tố cũng cần phải quan tâm khi đặt tên đó là theo công thức: Từ khóa + Tên thương hiệu. Ví dụ: Áo thun nam + (tên thương hiệu). Hoặc ban cũng có thể thêm tên địa điểm vào. Ví dụ: Xưởng túi xách Sài gòn + (Tên thương hiệu).
Đối với những trường hợp đặt tên chỉ với thương hiệu không thì sẽ bỏ qua tiêu chí này. Mặc dù vậy, họ sẽ tốn khá nhiều công sức cho việc tối ưu những tiêu chí khác.
Nội dung sẽ là thứ quan trọng giúp cho từ khóa bạn chọn để SEO có được đề xuất với người dùng hay không. Hãy nghĩ đến trường hợp một Brand đặt tên khá chuẩn SEO như trên, nhưng không có nội dung đề cập hoặc xoay quanh chủ đề mà từ khóa người dùng đang tìm kiếm. Chắc chắc những Fanpage, Group này cũng không thể được đề xuất khi có người dùng tìm kiếm.
Việc sáng tạo nội dung cần phải có tính chất liên quan đến từ khóa muốn SEO. Để xác định được nội dung có liên quan, chúng ta có thể áp dụng cách chèn từ khóa vào mô tả hồ sơ, chèn vào nội dung bài viết, comment,…
Đặc biệt quan trọng, Hashtag chính là yếu tố có tầm ảnh hưởng đến SEO Facebook khá cao so với Google. Chính vì thế, với những bài viết có liên quan đến từ khóa muốn SEO các bạn cần thêm các Hashtag chủ đề này vào.
Lưu lượng truy cập vào một trang cá nhân, Fanpage, Group sẽ quyết định chất lượng của việc SEO khá nhiều. Facebook là mạng xã hội, vì thế một Fanpage, Group đang được người dùng truy cập nhiều, đồng nghĩa với nền tảng hiểu được đó chính là nơi mang lại nhiều giá trị cho người xem.
Khi người dùng tìm kiếm, chúng ta có thể thấy các vị trí top đầu thường là những Profile có lượng bạn bè cao, Fanpage có Follower lớn, Group đông thành viên. Đây cũng là lý do mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức SEO dựa vào traffic mà không cần đặt tên theo công thức như trên.
Khi chúng ta đã hiểu được những yếu tố tác động đến SEO Facebook, bây giờ việc khái niệm phần mềm SEO Facebook mới trở nên rõ ràng hơn. Như mọi người cũng thấy, các yếu tố tác động đến SEO của Facebook thì chủ yếu do con người thực hiện. Điều này thật khó để tìm được các phần mềm SEO Facebook tương tự như các nền tảng khác.
Các phần mềm được quảng cáo là SEO Facebook hiện nay trên thị trường chủ yếu chỉ là phần mềm quản lý nội dung. Những tác vụ cơ bản như là: Trả lời tin nhắn, comment, gửi tin nhắn tự động, tương tác tự động với người dùng, tự động đăng tải bài viết, mời gia nhập nhóm, mời like fanpage,…
Có thể thấy các tác vụ này nhằm mục đích quản lý chứ không tác động nhiều đến những yếu tố SEO Facebook. Vì vậy mọi người cần thực hiện một kế hoạch SEO theo những hạng mục mà mình đã đề xuất ở trên.
Phần mềm SEO Facebook có thể giúp bạn đạt được mục đích trên nền tảng này hay không có lẽ bài viết đã giải thích khá rõ. Từ đây mọi người sẽ có cách nhìn đúng hơn về các dịch vụ này.
XEM THÊM : PPC LÀ GÌ? CÁCH ĐỌC HIỂU THÔNG SỐ QUẢNG CÁO PPC HIỆU QUẢ
SocialPeta đã tổng hợp danh sách 20 ứng dụng di động toàn cầu hàng đầu trong tháng 11 năm 2024, dựa trên quảng cáo, doanh thu và lượt tải. Hy vọng thông tin này sẽ giúp các chuyên gia trong ngành ứng dụng di động hiểu rõ hơn về những xu hướng thay đổi của thị trường di động toàn cầu.
SocialPeta đã xây dựng danh sách 20 tựa game di động hàng đầu thế giới trong tháng 11 năm 2024, dựa trên các tiêu chí về quảng cáo, doanh thu và lượt tải. Danh sách này nhằm giúp những người làm trong ngành ứng dụng di động dễ dàng theo dõi và nắm bắt các xu hướng mới nhất trên thị trường di động toàn cầu.
Trong một thế giới mà khách hàng bị bủa vây bởi hàng nghìn thông điệp mỗi ngày, liệu có bao nhiêu thông điệp thực sự chạm đến họ? Cá nhân hóa tiếp thị không chỉ là một "xu hướng" mà đã và đang trở thành yêu cầu tối thiểu để doanh nghiệp tạo ra kết nối thực sự với khách hàng.
Trong những năm trở lại đây, Affiliate đã nhanh chóng trở thành một trong những kênh Marketing quan trọng, giúp doanh nghiệp tăng cường độ nhận diện thương hiệu, vừa tăng doanh thu và tối ưu chi phí Marketing. Affiliate, vì thế, trở thành một hình thức kinh doanh phù hợp với cả cá nhân và doanh nghiệp trong thời đại số.
Hiện nay, cụm từ “Đám giỗ bên cồn” đang gây sốt khắp cõi mạng và gây xôn xao của Tiktoker Lê Tuấn Khang vào ngày 02/12/2024. Trend “Đám giỗ bên cồn” của Lê Tuấn Khang được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình và được chia sẻ khắp các nền tảng mạng xã hội. Không chỉ các fan mà còn các nghệ sĩ, người nổi tiếng làm theo. Vậy trend đám giỗ bên cồn là gì? Câu chuyện thực hư đằng sau cụm từ này ra sao, hãy cùng Blue Black tìm hiểu nhé!
KFC là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc quảng bá sản phẩm thức ăn nhanh và hình thức giao hàng “cấp tốc” qua livestream. Cùng điểm lại những chiến lược và công thức thu hút khách hàng của doanh nghiệp gà rán nổi tiếng này nhé!
Trong tập talkshow lần này Blue Black muốn chia sẻ đến các bạn về chủ đề khá mới đó chính là google shopping Ads, lần này mình cũng xin phép không chia sẻ profile của khách mới vì lý do bảo mật thông tin, chủ yếu chia sẻ về thông tin về google shopping để mọi người có thể hiểu hơn về kênh quảng cáo này.
Trong thời đại bùng nổ của mạng xã hội, livestream đã trở thành “vũ khí” tiếp thị lợi hại giúp doanh nghiệp và người bán hàng online kết nối trực tiếp với khách hàng. Vậy có thể chạy quảng cáo livestream Facebook được không? Đâu là những bí kíp “vàng” dành cho người mới bắt đầu?
Dưới đây Blue Black sẽ bật mí cho bạn từ A-Z cách chạy quảng cáo livestream Facebook đơn giản và hiệu quả nhất.
Quảng cáo trên Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhờ vào khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu mạnh mẽ. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo trên Facebook là mối quan tâm lớn đối với các nhà quảng cáo, đặc biệt khi nền tảng này liên tục thay đổi thuật toán và phương thức tính phí. Trong bài viết dưới đây Blue Black sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook và cách tối ưu hóa để đạt hiệu quả cao nhất.
Quảng cáo Facebook Marketing như thế nào để có thể phát triển thương hiệu, bán hàng hiệu quả. Hãy cùng nhau tìm hiểu những phương pháp Marketing hiệu quả trong năm 2023 qua bài viết này nhé!
Thư viện quảng cáo Facebook Ads là gì? Đây là một công cụ vô cùng hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Bạn đã tận dùng được hết tiềm năng của công cụ này chưa?
Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ đến các bạn một vài chiến lược giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, thu hút thêm khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook.