Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black
Pixel Facebook là gì? Cách tạo Facebook pixel nhanh chóng
Loading...

XEN TOÀN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLACK: TẠI ĐÂY

Pixel Facebook là gì? Cách tạo Facebook pixel nhanh chóng

Nếu doanh nghiệp của bạn đang bỏ tiền chạy quảng cáo trên facebook để giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ thì đừng nên bỏ qua pixel facebook. Công cụ này sẽ giúp các bạn tối đa hóa hiệu quả của các chương trình khuyến mại, nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể và tối đa hóa ngân sách quảng cáo rất tốt. Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về pixel facebook là gì và cách cài đặt pixel facebook như thế nào nhé!

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết về pixel facebook là gì? Cách tạo và cài đặt pixel facebook vào website đơn giản nhất dưới đây:

Pixel facebook là gì?

Pixel facebook chính là một đoạn mã được đặt trên website. Đoạn mã này có tác dụng thu thập dữ liệu và cho phép bạn theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo Facebook và đánh giá hiệu quả quảng cáo. Hiểu một cách ngắn gọn thì pixel facebook chính là một chiếc camera ghi hình đã được facebook phát triển dùng để theo dõi, đánh giá hiệu quả và phân tích hành vi của người dùng khi truy cập vào webiste của bạn.

Lợi ích của việc cài đặt pixel Facebook:

Nếu bạn là người đã chạy quảng cáo lâu năm mà chưa biết đến pixel facebook thì quả là thiếu xót. Vì pixel facebook sẽ giúp cho bạn phát huy được hết những ưu điểm của nền tảng quảng cáo và giúp tăng hiệu quả lên một cách tối ưu nhất. Dưới đây là những lợi ích nổi bật nhất của Facebook pixel:

Hỗ trợ bạn theo dõi được hành vi của người dùng trên website

Sau khi bạn đã gắn đoạn mã code facebook pixel vào trang web của mình. Bạn sẽ có thể xem được tất cả các dữ liệu thống kê như số người truy cập vào trang web của bạn. Họ có đang sử dụng facebook không, hành vi của họ khi truy cập vào website của bạn là gì. Tổng số những người dùng được truy cập vào website hàng ngày là bao nhiêu. Nhờ tất cả các số liệu thống kê này mà bạn có thể biết được website của mình đang phát triển như thế nào. Việc chạy quảng cáo có mang lại nhiều lượt truy cập cho website hay không.

Hỗ trợ tạo tệp đối tượng khách hàng tùy chỉnh

Với pixel facebook, các bạn có thể dễ dàng theo dõi được mọi hành vi của các khách hàng tiềm năng đang thực hiện trên website của bạn. Bạn có thể tạo các tệp đối tượng tùy chỉnh theo ý muốn của riêng mình. Ví dụ như phân loại tệp nhưng người đã truy cập vào trang web của bạn từ Facebook trong 30 ngày qua hoặc tạo danh sách những người đã truy cập vào website và các trang giới thiệu sản phẩm. Do đó, các bạn có thể dựa vào đó để phân loại và tìm ra được những khách hàng tiềm năng nhất bắt đầu thực hiện tiếp thị.

Tối ưu hóa quảng cáo của doanh nghiệp tốt nhất

Hiện nay, facebook được trang bị một hệ thống trí tuệ nhân tạo AI khá thông minh. Nên các bạn có thể tối ưu các chiến dịch quảng cáo của bạn nhằm mang đến những kết quả tốt nhất cho các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, hệ thống này chỉ hoạt động hiệu quả khi nó phác họa được chân dung khách hàng mục tiêu. Và chính pixel facebook sẽ là công cụ giúp hệ thống trí tuệ nhân tạo AI của facebook có thể tìm đến những khách hàng tiềm năng. Nhờ đó mà quảng cáo sẽ được phân phối đúng đối tượng, tỷ lệ chốt đơn từ đó cũng cao hơn.

Hướng dẫn cách tạo pixel Facebook:

Để có thể tạo pixel facebook, các bạn cần phải thực hiện theo các bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Bắt đầu tạo pixel

  • Bạn chuyển đến Events Manager (Trình quản lý sự kiện) trong facebook của bạn.
  • Nhấp vào phần Connect data sources.
  • Chọn website và nhấp vào Gẻ Started để bắt đầu.
  • Chọn Facebook Pixel và click vào phần Connect.
  • Thêm tên pixel cần tạo và nhập URL trang web vào sau đó nhấn tiếp vào Continue.

Bước 2: Thêm pixel Facebook và trang web

Ở bước này, bạn sẽ cần cài đặt một số mã trên các trang web của mình để pixel có thể bắt đầu thu thập thông tin. Nếu bạn đang sử dụng nền tảng wordpress và Squarespace thì có thể cài pixel một cách dễ dàng mà không cần thực hiện chỉnh sửa trực tiếp mã trang web của mình thông qua nút “Complete”.

Nếu website của bạn không thuộc 2 nền tảng ở trên thì các bạn sẽ phải từ chèn mã pixel trực tiếp lên trang. Các bạn có thể làm theo quy trình dưới đây:

  • Bạn nên chọn Install Code Manually.
  • Bạn chọn tiếp Copy Code.
  • Xác định được tiêu đề của web. Nó có thể là tệp mẫu đầu tiên trong CMS.
  • Bạn hãy dán mã cơ sở vào cuối phần tiêu đề, phía trên thẻ đóng.
  • Tiếp tục nhấn “Continue”.
  • Trong phần tùy chọn hãy chọn phần đối sánh nâng cao tự động hay không để có thể xác định được thông tin mà bạn muốn gửi và cải thiện phạm vi tiếp cận khách hàng.

Bước 3: Tiến hành thiết lập sự kiện pixel

Khi phần mã cơ sở pixel đã được thêm vào trang web. Các bạn sẽ có thể thiết lập được các sự kiện để bắt đầu đo lường các hành động của người dùng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách cài đặt mã theo cách thủ công hoặc các công cụ hỗ trợ thiết lập Sự kiện của Facebook cung cấp. Dưới đây là cách làm chi tiết:

  • Bạn nhấp vào phần Open Event Setup Tool.
  • Tiến hành nhập URL trang web vào và nhấp vào Open Website.

Bước 4: Chọn sự kiện mà bạn muốn theo dõi

Các bạn có thể lựa chọn sự kiện bạn muốn theo dõi bằng cách sử dụng các nút chuyển đổi. Bạn cũng có thể đặt các thông số cho một sự kiện. Ở phần tùy chọn, bạn có thể tạo ra các sự kiện hoàn toàn tùy chỉnh với các chuyển đổi tùy chỉnh phù hợp. Dưới đây là các bước cơ bản:

  • Bạn mở Facebook Events Manager.
  • Chọn phần Create.
  • Chọn Create Custom Conversion.

Bước 5: Chọn người đăng ký hoặc truy cập vào website

Các bạn có thể theo dõi người đăng ký hoặc bất kỳ ai đang truy cập vào trang bằng cách đặt các quy tắc như sau:

  • Bạn nhấp vào link Select your own category.
  • Tiếp tục chọn mục “Complete Registration” từ menu sự kiện thả xuống.
  • Trong phần “Rules” các bạn hãy chọn cả URL và contains.
  • Tiếp tục nhấn “Thanks-for-subscribing” làm URL để theo dõi.
  • Nhấn “Next” để có thể nhập tên cho chuyển đổi tùy chỉnh.
  • Nhấn “Create” để tiếp tục quy trình tương tự và theo dõi người truy cập theo rất nhiều cách. Bạn có thể tối ưu hóa các hành động cụ thể để nhắm tới mục tiêu quảng cáo Facebook của mình.

Bước 6: Kiểm tra xem Pixel Facebook hoạt động thế nào

Để đảm bảo pixel facebook của bạn đã tạo có thể hoạt động và theo dõi dữ liệu một cách hoàn hảo. Các bạn có thể kiểm tra bằng trình trợ giúp pixel của Facebook.

  • Bạn thêm tiện ích Facebook pixel helper” và trình duyệt của Google Chrome.
  • Truy cập vào website của bạn để kiểm tra và cài đặt. Nếu tiện ích mở rộng thì sẽ tìm thấy một tệp pixel và biểu tượng tiện ích mở rộng </> sẽ chuyển thành màu xanh lam. Và bạn bật cửa sổ lên sẽ biết được số lượng pixel mà nó có thể tìm thấy trên trang.

Cách share pixel facebook giữa hai tài khoản:

Hiện nay, các bạn có thể share pixel facebook của mình cho người khác. Và họ có thể xem được tất cả mã script bao gồm cả ID pixel của bạn. Để có thể share pixel facebook, chúng ta có thể làm như sau:

  • Bước 1: Các bạn vào Menu và chọn Pixel.
  • Bước 2: Bạn chọn pixel mà bạn muốn chia sẻ sau đó nhấn vào mục “Thêm người”.
  • Bước 3: Các bạn chọn thiết lập quyền của người đó với pixel mà các bạn muốn chia sẻ.

Tạm kết:

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ một số điều cần biết về pixel facebook cho các bạn tham khảo. Cài đặt pixel facebook sẽ giúp cho bạn có thể hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng truy cập vào trang web của mình. Pixel Facebook chính là một trong những công cụ vô cùng tuyệt vời hiện nay để giúp các bạn tối ưu hóa quảng cáo tốt nhất.

XEM THÊM: 12 CÁCH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG HIỆU QUẢ NHẤT 2023

  • Chia sẻ qua viber bài: Pixel Facebook là gì? Cách tạo Facebook pixel nhanh chóng
  • Chia sẻ qua reddit bài:Pixel Facebook là gì? Cách tạo Facebook pixel nhanh chóng
 

cùng chuyên mục

Top 20 Ứng Dụng Di Động Tháng 11: ShortMax Lên Đỉnh, ChatGPT Dẫn Đầu Cách Mạng AI.

SocialPeta đã tổng hợp danh sách 20 ứng dụng di động toàn cầu hàng đầu trong tháng 11 năm 2024, dựa trên quảng cáo, doanh thu và lượt tải. Hy vọng thông tin này sẽ giúp các chuyên gia trong ngành ứng dụng di động hiểu rõ hơn về những xu hướng thay đổi của thị trường di động toàn cầu.

Thị trường game di động tháng 11: Pokémon, Jujutsu Kaisen và Tokyo Ghoul dẫn đầu bảng xếp hạng.

SocialPeta đã xây dựng danh sách 20 tựa game di động hàng đầu thế giới trong tháng 11 năm 2024, dựa trên các tiêu chí về quảng cáo, doanh thu và lượt tải. Danh sách này nhằm giúp những người làm trong ngành ứng dụng di động dễ dàng theo dõi và nắm bắt các xu hướng mới nhất trên thị trường di động toàn cầu.

XU HƯỚNG OMNI-CHANNEL MARKETING 2025: Sự Phục Sinh Của Cá Nhân Hóa Tiếp Thị Với Sức Mạnh Từ AI

Trong một thế giới mà khách hàng bị bủa vây bởi hàng nghìn thông điệp mỗi ngày, liệu có bao nhiêu thông điệp thực sự chạm đến họ? Cá nhân hóa tiếp thị không chỉ là một "xu hướng" mà đã và đang trở thành yêu cầu tối thiểu để doanh nghiệp tạo ra kết nối thực sự với khách hàng.

2024 Wrapped: 40+ thống kê nổi bật về Affiliate Marketing

Trong những năm trở lại đây, Affiliate đã nhanh chóng trở thành một trong những kênh Marketing quan trọng, giúp doanh nghiệp tăng cường độ nhận diện thương hiệu, vừa tăng doanh thu và tối ưu chi phí Marketing. Affiliate, vì thế, trở thành một hình thức kinh doanh phù hợp với cả cá nhân và doanh nghiệp trong thời đại số.

Cụm từ đám giỗ bên cồn là gì? Và thực hư câu chuyện hài hước đằng sau

Hiện nay, cụm từ “Đám giỗ bên cồn” đang gây sốt khắp cõi mạng và gây xôn xao của Tiktoker Lê Tuấn Khang vào ngày 02/12/2024. Trend “Đám giỗ bên cồn” của Lê Tuấn Khang được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình và được chia sẻ khắp các nền tảng mạng xã hội. Không chỉ các fan mà còn các nghệ sĩ, người nổi tiếng làm theo. Vậy trend đám giỗ bên cồn là gì? Câu chuyện thực hư đằng sau cụm từ này ra sao, hãy cùng Blue Black tìm hiểu nhé!

Case-study: KFC – Livestream bán gà rán, tưởng đùa nhưng thật

KFC là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc quảng bá sản phẩm thức ăn nhanh và hình thức giao hàng “cấp tốc” qua livestream. Cùng điểm lại những chiến lược và công thức thu hút khách hàng của doanh nghiệp gà rán nổi tiếng này nhé!

Google Shopping là gì? Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Trong tập talkshow lần này Blue Black muốn chia sẻ đến các bạn về chủ đề khá mới đó chính là google shopping Ads, lần này mình cũng xin phép không chia sẻ profile của khách mới vì lý do bảo mật thông tin, chủ yếu chia sẻ về thông tin về google shopping để mọi người có thể hiểu hơn về kênh quảng cáo này.

Cách chạy quảng cáo Livestream Facebook hiệu quả

Trong thời đại bùng nổ của mạng xã hội, livestream đã trở thành “vũ khí” tiếp thị lợi hại giúp doanh nghiệp và người bán hàng online kết nối trực tiếp với khách hàng. Vậy có thể chạy quảng cáo livestream Facebook được không? Đâu là những bí kíp “vàng” dành cho người mới bắt đầu?

Dưới đây Blue Black sẽ bật mí cho bạn từ A-Z cách chạy quảng cáo livestream Facebook đơn giản và hiệu quả nhất.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhờ vào khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu mạnh mẽ. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo trên Facebook là mối quan tâm lớn đối với các nhà quảng cáo, đặc biệt khi nền tảng này liên tục thay đổi thuật toán và phương thức tính phí. Trong bài viết dưới đây Blue Black sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook và cách tối ưu hóa để đạt hiệu quả cao nhất.

3 Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Quá Trình Làm SEO Facebook

Có lẽ TikTok đang là một trong những ứng dụng mạng xã hội video ngắn có tính giải trí cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy được Facebook cũng là một đế chế mạng xã hội với mục đích kết nối mọi người với nhau một cách vô cùng rộng mở. Nếu bạn có mục đích triển khai các kế hoạch kinh doanh, thương hiệu cá nhân với nền tảng Facebook thì đây vẫn là một lựa chọn hết sức thuyết phục. Điều mà ai cũng muốn thực hiện đó là được nhiều người biết đến. Không chỉ là bằng cách thủ công, chúng ta có thể tận dụng các phần mềm SEO Facebook để gia tăng sự hiệu quả.

Sáng kiến mới nhất của Facebook Connect về một văn phòng làm việc ảo

Hội nghị hàng năm về thực tế ảo Facebook Connect 2020 (trước đây là Oculus Connect) vừa được tổ chức trực tuyến vào ngày 16/9 do ảnh hưởng của đại dịch Covid. Trong sự kiện này, “gã khổng lồ” công nghệ và truyền thông xã hội đã tiết lộ sáng kiến mới nhất về một không gian văn phòng ảo cho những người làm việc tại nhà.

 

Facebook Groups bổ sung loạt tính năng mới, trao quyền quản lý nhiều hơn cho người dùng

Tại Facebook Communities Summit 2021 vừa diễn ra vào ngày 4/11, Facebook đã giới thiệu các tính năng mới giúp quản trị viên nhóm xây dựng, củng cố văn hóa nhóm (group) cũng như quản lý và duy trì cộng đồng của họ. 

 

Chia sẻ phương pháp Marketing Facebook hiệu quả

Quảng cáo Facebook Marketing như thế nào để có thể phát triển thương hiệu, bán hàng hiệu quả. Hãy cùng nhau tìm hiểu những phương pháp Marketing hiệu quả trong năm 2023 qua bài viết này nhé!

Làm sao khi quảng cáo Facebook không hiệu quả? 8 ý tưởng giúp marketer xây dựng quảng cáo trên Facebook thu hút nhiều khách hàng

Theo nghiên cứu từ Adplus, Facebook vẫn là nền tảng được các marketer sử dụng nhiều nhất cho các chiến dịch marketing. Tính đến năm 2020, Facebook có hơn 10 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động. Vậy giữa vô số quảng cáo được tạo ra hằng ngày trên Facebook, các thương hiệu và marketer nên xây dựng nội dung như thế nào để thu hút khán giả cũng như tăng tỷ lệ tương tác và chuyển đổi? 

“Giờ vàng” đăng bài trên mạng xã hội dành cho thương hiệu năm 2023

Với hàng triệu đến hàng tỷ người dùng thường xuyên mỗi tháng trên các nền tảng, chắc chắn rằng mạng xã hội mang lại nhiều cơ hội cho vô vàn doanh nghiệp. Mỗi nền tảng xã hội lại có mỗi đặc điểm khác nhau và cung cấp những lợi ích riêng. Do đó, việc lựa chọn mạng xã hội để tiếp cận khách hàng sẽ tuỳ thuộc vào mục tiêu, loại nội dung và phân khúc khách hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, chọn được một nền tảng phù hợp chưa phải là yếu tố duy nhất khiến doanh nghiệp tối ưu hiệu quả trong tiếp thị qua mạng xã hội.

Thư viện quảng cáo Facebook – Cách tìm hiểu Facebook ads

Thư viện quảng cáo Facebook Ads là gì? Đây là một công cụ vô cùng hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Bạn đã tận dùng được hết tiềm năng của công cụ này chưa?

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khi chạy quảng cáo Facebook

Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ đến các bạn một vài chiến lược giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, thu hút thêm khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook.

danh mục tin tức

Loading...
Pixel Facebook là gì? Cách tạo Facebook pixel nhanh chóng

menu

Loading...

Đăng kí nhận tin

thống kê truy cập

  • Tổng lượt truy cập: 0
  • Đang trực tuyến: 0

quy chế hoạt động

Bạn thắc mắc trong quá trình mua hàng?

0985.84.88.33

Hotline góp ý

0376.25.21.83

Hỗ trợ dịch vụ

YÊU CẦU 

Gọi lại cho bạn

Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black