Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black
Case-study SEO ngành Thời trang giày: Câu chuyện tăng trưởng lưu lượng truy cập ấn tượng
Loading...

XEN TOÀN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLACK: TẠI ĐÂY

Case-study SEO ngành Thời trang giày: Câu chuyện tăng trưởng lưu lượng truy cập ấn tượng

Ngành thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với quy mô thị trường năm 2023 ước tính đạt 4 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng trung bình (CAGR) dự kiến 10% trong giai đoạn 2024-2028, hứa hẹn chạm mốc 6,5 tỷ USD vào năm 2028. Với dân số hơn 97 triệu người và tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng, ngành này không chỉ là cơ hội hấp dẫn cho doanh nghiệp mà còn đặt ra những thách thức lớn trong việc cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường. Trong bối cảnh đó, SEO đã trở thành công cụ chiến lược giúp các thương hiệu thời trang tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bài viết này sẽ phân tích chi tiết cách TOS triển khai chiến lược SEO cho Brand R hướng đến mục tiêu cải thiện và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Kết quả nổi bật sau 4 tháng triển khai:

  • Tổng lưu lượng truy cập tự nhiên tăng 72%

  • Lưu lượng truy cập tự nhiên sau tháng đầu triển khai tăng đột biến 381% so với tháng trước đó

Bối cảnh

Brand R là một thương hiệu thể thao lâu đời, rất được ưa chuộng bởi những người chơi thể thao nhất là thời điểm cách đây 10 năm. Trong quá khứ, Brand R đã từng có thành tích vượt qua thương hiệu Nike về doanh số giày thể thao tại Mỹ. Tuy nhiên, sau khi trải qua nhiều biến động, Brand R chưa tìm được hướng quay về với đường đua. Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu thời trang R cũng đang gặp không ít khó khăn khi phải cạnh tranh với nhiều đối thủ như Nike, Puma và hàng loạt các thương hiệu nội địa khác. Tại thời điểm đó, Brand R đã thực hiện hàng loạt các hoạt động marketing nhằm cải thiện thương hiệu. Trong đó, tối ưu công cụ tìm kiếm là một trong những hoạt động quan trọng mà Brand R đã tập trung thực hiện cùng TOS với mục tiêu chuẩn hóa website và thu hút người dùng mục tiêu đến với website Brand R.

Tình trạng ban đầu

Xác định cấu trúc website

Website Brand R là website dạng eCommerce với cấu trúc bài bản và đầy đủ các loại trang. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, TOS chủ yếu tập trung vào đánh nhóm từ khóa thu hút khách hàng tiềm năng trên trang Blog.

  • Trang chủ

  • Trang blog và bài blog chi tiết

  • Trang danh mục và trang sản phẩm

  • Một số loại trang khác: Trang khuyến mãi, Hệ thống cửa hàng,...

Đánh giá sức khỏe website

  • Sau khi Audit website bằng công cụ SEMRush, website đạt 72 điểm với các lỗi chủ yếu đến từ việc trùng lặp nội dung, trùng lặp nội dung thẻ meta giữa các trang.

  • Website eCom có cấu trúc bài bản và đầy đủ các loại trang (Trang PDP, trang danh mục sản phẩm, trang giỏ hàng, trang thanh toán, trang blog, các Landing Page phục vụ cho chiến dịch)

  • Điểm Domain Authority: 25 (đo bằng công cụ Moz)

=> Đối với yếu tố về sức khỏe website, Brand R mong muốn website được tối ưu và chuẩn hóa hơn nữa với mục tiêu tăng 5 điểm Audit SEMRush. Do đó, ở giai đoạn đầu, bên cạnh việc triển khai tối ưu SEO, TOS cũng chú trọng kiểm tra và chỉnh sửa các lỗi technical nghiêm trọng, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các chiến lược SEO và content.

Lưu lượng truy cập website ban đầu

Lưu lượng truy cập website đầu dự án (Nguồn: SEMRush)

  • Organic Traffic (Lưu lượng truy cập tự nhiên): 12,000 sessions/tháng (theo Google Analytics)

  • Lưu lượng truy cập chủ yếu đến từ Trang chủ (Homepage) và Trang Sản phẩm chi tiết (Product Detail Page - PDP)

  • Nhóm trang sản phẩm có lượng traffic cao nhất thuộc về nhóm sản phẩm giày thể thao của Brand R. Đây cũng là loại sản phẩm của Brand R được người dùng ưa chuộng nhất.

Mục tiêu SEO

Mục tiêu: Organic Traffic. Tăng trưởng lưu lượng truy cập tự nhiên đạt 35,000 sessions/tháng trong thời gian triển khai dự án (Cam kết chỉ số Organic Sessions trên GA4)

Mong muốn từ khách hàng

  • Tăng trưởng Organic Traffic bền vững với trang Blog và trang sản phẩm chi tiết (PDP).

  • Kết hợp SEO với các chiến lược marketing hàng tháng nhằm thúc đẩy độ nhận diện thương hiệu.

  • Thu hút người dùng mục tiêu và tăng chuyển đổi từ khách hàng truy cập thành khách hàng trung thành.

Phân tích và nghiên cứu thị trường

1. Khách hàng mục tiêu

  • Nam, nữ (chủ yếu là nam), có sở thích hoặc thói quen tập thể dục

  • Người đi làm, có thu nhập ổn định

  • Thường có xu hướng truy cập internet bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính

2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

  • Đối thủ business: Nike, Skechers, Puma, Acics,...

  • Đối thủ online: Đối với nhóm topic về sức khỏe, bài tập thể dục, Google sẽ ưu tiên và đánh giá cao các website có độ uy tín và tính chuyên gia như bệnh viện, nhà thuốc. Đối với nhóm topic thời trang, cách phối đồ, các đối thủ như Bachhoaxanh hoặc các thương hiệu thời trang xếp hạng tốt cho nhóm từ khóa này.

3. Nghiên cứu từ khóa

Đối với dự án Brand R, TOS cũng tiến hành nghiên cứu và chọn lọc bộ từ khóa dựa trên phễu từ khóa, tập trung chủ yếu vào 2 nhóm TOP và LOW funnel. Chi tiết:

Nghiên cứu và chọn nhóm từ khóa chiến lược cho dự án (Nguồn: TOS)

 

  • Nhóm từ khóa TOP funnel (80% từ khóa)

    • Đây là nhóm từ khóa tiếp cận các đối tượng người dùng đang tìm kiếm các thông tin, kiến thức nhằm giải đáp cho các vấn đề đang gặp phải.

    • Nhóm TOP funnel tập trung vào nhóm nội dung Chia sẻ lối sống lành mạnh và kiến thức thời trang, có thể liên quan đến thể thao.

    • Ví dụ: cách phối đồ với giày thể thao, bài tập yoga dành cho người mới bắt đầu,...

=> Việc TOS chọn lọc và đưa các từ khóa nhóm này vào các bài viết Blog nhằm mục tiêu tăng traffic và thu hút nhu cầu mua sắm các sản phẩm thể thao từ khách hàng chưa nghĩ đến hoặc chưa biết đến thương hiệu Brand R.

  • Nhóm từ khóa LOW funnel (20% từ khóa)

    • Đây là nhóm từ khóa Brand hoặc có chứa tên Brand.

    • Là những từ khóa mà khách hàng tìm kiếm quan tâm đến sản phẩm thời trang thể thao tại Brand R.

    • Ví dụ: giày brand R của nước nào, size giày brand R

=> Đây là nhóm từ khóa có khả năng chuyển đổi cao nhất, TOS hướng đến việc đẩy TOP 5 cho các từ khóa nhóm này.

Chiến lược SEO hướng đến tăng trưởng Organic Traffic

GĐ1: Chuẩn hóa website (Audit website)

Trước khi tiến hành tối ưu nội dung và các yếu tố Onpage, TOS đã thực hiện giai đoạn kiểm tra và khắc phục các lỗi Audit, bao gồm trùng lặp nội dung và thẻ meta do chưa thiết lập URL canonical (trang chính tắc). Sau 4 tháng kiểm tra và chỉnh sửa liên tục, website đạt được sự cải thiện đáng kể, thể hiện qua điểm số đánh giá trên SEMRush, trở nên thân thiện hơn với cả người dùng lẫn công cụ tìm kiếm.

GĐ2: Tối ưu website

Sau khi chọn lọc được nhóm từ khóa chiến lược, TOS tiến hành lên kế hoạch triển khai SEO cho website Brand R. Chi tiết:

  • Đánh nhóm từ khóa “Kiến thức và Chia sẻ về thời trang và lối sống (lifestyle)”

    • Mục tiêu: Đạt được lượng truy cập website tự nhiên và thu hút các khách hàng mục tiêu có nhu cầu tìm hiểu về chủ đề này.

    • Cách thực hiện: Viết mới, Tối ưu lại nội dung và các yếu tố Onpage trên các bài viết Blog.

  • Đánh nhóm từ khóa “Brand R và sản phẩm của Brand R”

    • Mục tiêu: Hỗ trợ các chiến dịch Marketing của Brand K và tăng độ nhận diện thương hiệu.

    • Cách thực hiện: Viết mới, Tối ưu lại nội dung và các yếu tố Onpage trên các bài viết Blog.

Kết quả

Lưu lượng truy cập website sau 4 tháng triển khai (Nguồn: SEMRush)

  • Sau một tháng đầu triển khai, lưu lượng truy cập tự nhiên từ bài viết blog và những trang sản phẩm tăng lên. Đặc biệt là lượng truy cập tự nhiên từ blog tăng một cách đột biến, tăng 381% so với tháng trước.

  • Điểm Audit đo bằng công cụ SEMRush tăng thêm 5 điểm

  • Có 14 bài viết đóng góp 44% vào tổng các trang bán hàng đến từ blog. Lưu lượng truy cập tự nhiên của 14 bài viết này chiếm 62% tổng số lưu lượng truy cập tự nhiên của blog.

  • Đặc biệt, trong vòng 4 tháng triển khai, tổng lưu lượng truy cập tự nhiên tăng 72%

Chỉ sau 4 tháng triển khai chiến dịch, Brand R đã thu về được nhiều kết quả đáng mong đợi, khởi sắc cho một hành trình tỏa sáng giữa hàng chục thương hiệu giày thể thao lớn tại Việt Nam. Với sự gia tăng lượt truy cập tự nhiên, Brand R đã có thể phần nào mở ra được những cơ hội được "phục vụ" người dùng. Đặc biệt, với sự tăng mạnh lượt truy cập tự nhiên vào blog đã phần nào giúp tăng khả năng tiếp cận của khách hàng vào các trang bán hàng của thương hiệu. Ngoài ra, sự gia tăng về số lượng từ khóa lọt top #1 hay điểm Audit website cũng sẽ phần nào góp phần thúc đẩy việc tăng lưu lượng truy cập tự nhiên vào website ở giai đoạn về sau. Không cần phải là một chiến dịch quảng cáo rầm rộ, Brand R đang dần đi tìm vị trí của mình tại thị trường Việt bằng cách tiếp cận đơn giản và hiệu quả lâu dài, chiến dịch SEO.

Xem thêm: 12 nguyên tắc thiết kế trang bán hàng lấy người dùng làm trung tâm giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

  • Chia sẻ qua viber bài: Case-study SEO ngành Thời trang giày: Câu chuyện tăng trưởng lưu lượng truy cập ấn tượng
  • Chia sẻ qua reddit bài:Case-study SEO ngành Thời trang giày: Câu chuyện tăng trưởng lưu lượng truy cập ấn tượng
 

cùng chuyên mục

Starbucks tăng gấp đôi ngân sách tiếp thị cho chiến dịch “Quay Lại Starbucks”: Khôi phục truyền thống viết tên trên ly, tặng cà phê miễn phí sau sự kiện Super Bowl để khôi phục niềm tin người tiêu dùng

Starbucks gần đây đã trở thành tiêu điểm khi vượt kỳ vọng của Phố Wall trong báo cáo thu nhập quý đầu tiên cho năm tài chính 2025. Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh gã khổng lồ cà phê đang thực hiện chiến lược chuyển mình đáng kể dưới sự lãnh đạo của CEO mới, Brian Niccol.

Cơn sốt DeepSeek: Mở ra cơ hội đầu tư AI cho các agency hay mang đến rủi ro tiềm ẩn vì “giá rẻ”?

DeepSeek - một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nổi, đang gây chú ý nhờ khả năng vận hành với chi phí thấp. Theo nhận định từ các chuyên gia trong ngành, công nghệ này có thể thay đổi cách các thương hiệu phát triển ứng dụng AI theo hướng tiết kiệm và tùy chỉnh hơn, mở ra cơ hội mới thay vì phụ thuộc vào các nền tảng AI của các tập đoàn lớn như Google, Microsoft,... 

Tiếp thị hoài niệm (Nostalgia Marketing) có phải cái bẫy cho thương hiệu và khách hàng?

Xu hướng hoài niệm gần như chưa bao giờ lỗi thời trong marketing. Điều này không có gì khó hiểu bởi quá khứ là một trong các yếu tố hàng đầu chạm đến trái tim của khách hàng. Bratz, Barbie, Teenage Mutant Ninja Turtles, Motorola Razr - ngày nay, có vẻ như mọi thứ đều đang được khởi động lại, làm lại hoặc hồi sinh. Một số người có thể coi xu hướng này là các thương hiệu thiếu ý tưởng mới hoặc giảm thiểu rủi ro bằng cách dựa vào sự nổi tiếng trong quá khứ để thúc đẩy thành công trong tương lai. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng bối cảnh văn hóa của chúng ta đang mang nỗi nhớ trở lại. 

Ngay cả khi công nghệ tiến bộ, những hình dung về “ngày xưa tốt đẹp” vẫn khiến khách hàng quan tâm và hứng thú. Nhưng liệu tiếp thị hoài niệm có thực sự bền vững, hay đó chỉ là cái “bẫy” cảm xúc cho thương hiệu và khách hàng? Hãy cùng phân tích một chút nhé! 

Xu hướng Marketing 2025: Định hình chiến lược tiếp thị mới cho doanh nghiệp

2025 là khởi đầu cho xu hướng marketing mới, định hình chiến lược tiếp thị, đặc biệt với các doanh nghiệp đang phải tự vươn mình với nhiều mục tiêu lớn hơn. Cùng Blue Black tìm hiểu ngay nhé!

Học được gì từ 8 chiến dịch tiếp thị gây tranh luận của các ông lớn Apple, Pepsi, Dove, Audi..?

Các chiến dịch marketing là phần không thể thiếu trong quá trình vận hành một doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và thúc đẩy doanh số. Một chiến dịch thành công có thể đưa thương hiệu lên một tầm cao mới, mặt khác, nếu thất bại, thương hiệu sẽ vướng vào chỉ trích và nặng hơn là sự tẩy chay của khách hàng. Do đó, khi đưa ra ý tưởng chiến lược triển khai, thương hiệu cần lên kế hoạch chi tiết và dự trù những tình huống xấu nhất có thể xảy ra nhằm đưa ra phản ứng kịp thời. 

Cùng tìm hiểu 8 chiến dịch gây tranh luận của các thương hiệu lớn, và rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc triển khai các hoạt động marketing và quảng cáo! 

Khoét biển quảng cáo để “nhường chỗ” cho cây: Chiến dịch sáng tạo khẳng định chiến lược phát triển bền vững của thương hiệu FMCG Britannia

Britannia - một trong những thương hiệu FMCG lâu đời tại Ấn Độ, vừa ra mắt chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) mang tên "Nature Shapes Britannia" (Tạm dịch: Thiên nhiên định hình Britannia). Chiến dịch này không chỉ thể hiện cam kết của Britannia về phát triển bền vững mà còn đưa ra một cách tiếp cận mới mẻ và sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời.

Case Study | Vela | Bí Quyết Vượt 117% Leads Cho Ngành Logistics Số

Trước làn sóng số hóa mạnh mẽ trong ngành Logistics, VELA - nền tảng Logistics số thuộc Tập đoàn ITL - cần một chiến lược đột phá để khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường. Sự hợp tác với GIGAN JSC đã mang lại những thành tựu vượt mong đợi, với mức tăng trưởng khách hàng tiềm năng vượt 117% KPIs. 

Phân biệt “trải nghiệm khách hàng” và “trải nghiệm người dùng”

Trải nghiệm khách hàng (CX) và trải nghiệm người dùng (UX) thường được coi là hai khía cạnh riêng biệt của quan hệ giữa khách hàng và sản phẩm. Tuy nhiên, sự phân biệt giữa chúng không chỉ đơn thuần về phạm vi, mà còn về cách tiếp cận và mục đích.

Phễu Marketing là gì? Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng phễu marketing?

Phễu marketing không chỉ giúp doanh nghiệp nắm bắt rõ hơn từng giai đoạn trong hành trình mua hàng của khách hàng mà còn tạo điều kiện triển khai những chiến lược tiếp thị phù hợp, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Hãy cùng chúng tôi khám phá sâu hơn về khái niệm phễu marketing là gì và vì sao phễu marketing lại quan trọng với các doanh nghiệp trong bài viết dưới đây.

Ứng dụng AI trong ngành bán lẻ thời trang: Sự ra đời của các trợ lý mua sắm thông minh và hành trình “cách mạng hoá” thói quen của người tiêu dùng

Trong tương lai, sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) có thể được ví như cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba. Công nghệ này đã và đang thay đổi cách con người sống, từ việc ra đời xe tự lái cho đến sự phổ biến của các ứng dụng như ChatGPT. Không dừng lại ở đó, AI đang chuẩn bị tạo ra một cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực mua sắm, với sự ra đời của các trợ lý mua sắm thông minh - những công cụ tiên tiến có khả năng lựa chọn, đề xuất và giới thiệu sản phẩm phù hợp cho mọi người tiêu dùng.

5 xu hướng Influencer Marketing đáng chú ý trong năm 2025: Các nhà sáng tạo chuyển sang vai trò cố vấn, lượng người theo dõi không còn là “thước đo vàng”

Năm 2025 hứa hẹn sẽ là giai đoạn mang đến những thay đổi đáng kể trong cách các thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung hợp tác để tiếp cận khán giả. Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế sáng tạo, các thương hiệu cần nhiều hơn là những chiến dịch quảng cáo đơn thuần. Thay vào đó, họ phải nắm bắt những xu hướng mới, đặt trọng tâm vào việc xây dựng mối quan hệ bền vững với cộng đồng và khai thác tối đa giá trị từ nhà sáng tạo.

Apple trình làng phim ngắn Tết Nguyên Đán 2025: Tình yêu thập niên 90 "hồi sinh" qua công nghệ hiện đại của iPhone 16 Pro

Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2025, Apple vừa cho ra mắt bộ phim ngắn mang tên "I Made a Mixtape for You" (Tạm dịch: Tôi làm một băng nhạc tổng hợp cho bạn) như một phần trong chiến dịch "Shot on iPhone" lâu năm của hãng. Đây là lần thứ 8 Apple thực hiện một bộ phim ngắn chào đón Tết Nguyên Đán.

Chất liệu truyền thống qua lăng kính công nghệ: vivo ghi lại nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam cùng chiến dịch truyền thông smartphone vivo V40 5G

Văn hóa không chỉ đại diện cho số đông mà còn sở hữu sức hút mạnh mẽ, giúp thương hiệu truyền tải thông điệp theo cách độc đáo và sáng tạo. Chính vì vậy, vivo, một trong những thương hiệu công nghệ lớn mạnh, đã triển khai chiến dịch truyền thông sáng tạo, nhằm ra mắt sản phẩm vivo V40 5G. Chiến dịch này không chỉ tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng thế hệ khách hàng trẻ yêu thích công nghệ và nghệ thuật mà còn đưa hình ảnh thương hiệu vivo đến gần hơn với người tiêu dùng.

Khi Tết là sẻ chia: Coca-Cola, Pepsi và nhiều thương hiệu lan tỏa yêu thương qua những chiến dịch cộng đồng, góp sức mang mùa xuân trọn vẹn đến mọi nhà

Tết không chỉ là dịp sum vầy, mà còn là cơ hội để lan tỏa yêu thương và sẻ chia những giá trị nhân văn sâu sắc. Với tinh thần ấy, nhiều thương hiệu lớn đã triển khai loạt chiến dịch cộng đồng (CSR) đầy ý nghĩa, chung tay mang mùa xuân đủ đầy và hạnh phúc đến mọi gia đình trên khắp cả nước. 

Tất tần tật kiến thức về Cookies trong Affiliate Marketing

Cookies trong Affiliate Marketing là những đoạn mã nhỏ được gửi từ website của nhà cung cấp (merchant) đến trình duyệt của người dùng và được lưu trữ trên thiết bị của họ. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi hành trình của người dùng và xác định xem một đơn hàng có được thực hiện thông qua liên kết affiliate của bạn hay không.

Publicis Groupe hợp nhất Leo Burnett và Publicis Worldwide thành Leo: Mạng lưới sáng tạo lấy con người làm trung tâm trong kỷ nguyên AI

Publicis Groupe đã khởi động năm 2025 bằng việc hợp nhất hai mạng lưới sáng tạo hàng đầu của mình, Leo Burnett và Publicis Worldwide để tạo thành một thực thể mới mang tên Leo. Động thái này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các thương hiệu toàn cầu về sự sáng tạo vượt trội, thúc đẩy chuyển đổi quy mô lớn, nội dung cá nhân hóa và trải nghiệm thương hiệu kết nối. 

Tết Ất Tỵ gõ cửa, loạt thương hiệu “hóa rắn” đầy lạ mắt trong các bộ sưu tập giới hạn: Nike mô phỏng vảy rắn trên thiết kế Nike Air Force 1, Apple chạm khắc hình rắn trên AirPods 4,...

Tuy là một nét văn hóa bản địa khác biệt, nhưng Tết Âm Lịch đã trở thành một “miếng bánh” kinh tế béo bở mà bất kỳ thương hiệu lớn nhỏ nào cũng muốn hưởng phần. Ất Tỵ, biểu tượng của trí tuệ, sự chuyển mình mạnh mẽ và nét thanh lịch bí ẩn đã mang đến cơ hội cực kỳ sinh lợi cho các thương hiệu toàn cầu muốn thâm nhập vào thị trường người mua sắm, đặc biệt là ở khu vực Á Đông. 

danh mục tin tức

Loading...
Case-study SEO ngành Thời trang giày: Câu chuyện tăng trưởng lưu lượng truy cập ấn tượng

menu

Loading...

Đăng kí nhận tin

thống kê truy cập

  • Tổng lượt truy cập: 0
  • Đang trực tuyến: 0

quy chế hoạt động

Bạn thắc mắc trong quá trình mua hàng?

0985.84.88.33

Hotline góp ý

0376.25.21.83

Hỗ trợ dịch vụ

YÊU CẦU 

Gọi lại cho bạn

Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black