Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black
Sự bùng nổ của Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX)
Loading...

XEN TÒAN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLAK: TẠI ĐÂY

Sự bùng nổ của Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX)

Tuy nhiên, với sự bùng nổ của công nghệ cũng như sự gia tăng đáng kể của những điểm chạm khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số, Trải nghiệm khách hàng trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Chính vì thế, Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX) đang dần trở thành một thuật ngữ mới được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu.

Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX) là gì?

Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX) là tổng hợp trải nghiệm từ tương tác trực tuyến của khách hàng với thương hiệu của bạn. Trải nghiệm trực tuyến không chỉ bao gồm trên Website mà còn có thể trên các ứng dụng di động, Chatbot, mạng xã hội và bất kỳ kênh nào có điểm tiếp xúc ảo. Mỗi lần khách hàng click vào Website của doanh nghiệp, lướt trên ứng dụng điện thoại hay đặt mua trên máy tính bảng đều mang tới trải nghiệm cho khách hàng. Đơn giản, mỗi khi khách hàng tương tác với thương hiệu qua Internet, đó là một trải nghiệm khách hàng trực tuyến.

Theo Qualtrics XM, 3 yếu tố nền tảng để xây dựng Trải nghiệm khách hàng hoàn thiện mà doanh nghiệp cần nắm vững là:

1. Thành công - khách hàng có hoàn thành hành trình mua hàng và đạt được mục tiêu của họ không?

2. Nỗ lực - hành trình trải nghiệm trực tuyến của khách hàng có suôn sẻ và dễ dàng không?

3. Cảm xúc - khách hàng có cảm thấy hài lòng khi tương tác với doanh nghiệp không?

Trong đó, “cảm xúc” chính là yếu tố quan trọng nhất trong hành trình trải nghiệm khách hàng, khi có tới 92% khách hàng có điểm số “cảm xúc” cao nói rằng họ sẽ mua hàng từ thương hiệu đó (XM Institute).

2 vũ khí tối ưu của Nền tảng Trải nghiệm khách hàng trực tuyến

X-data (ví dụ như chỉ số CSAT - Customer Satisfaction Score) là loại dữ liệu cung cấp thông tin về mức độ hài lòng của trải nghiệm người dùng, cho phép doanh nghiệp thấu hiểu về yếu tố cảm xúc của khách hàng. Khi được kết hợp với Dữ liệu hoạt động khách hàng (O-data) - cung cấp thông tin về hành vi và hoạt động của khách hàng trên Website, doanh nghiệp thấu hiểu sâu sắc về nhu cầu, cảm xúc và mức độ hài lòng của khách hàng, cũng như bối cảnh tương tác của họ với thương hiệu. Sự kết hợp này sẽ trở thành thanh kiếm mạnh mẽ giúp bạn thiết kế hành trình trải nghiệm cá nhân hoá hoàn chỉnh và cải thiện DCX.

Một nền tảng Trải nghiệm khách hàng trực tuyến kết hợp cả X-data và O-data với nhau sẽ thay đổi cuộc chơi DCX trong kỷ nguyên số, giúp doanh nghiệp cải thiện hành trình trải nghiệm của khách hàng ở mọi giai đoạn, tăng tỷ lệ chuyển đổi và cuối cùng là tăng trưởng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp thấu hiểu hành vi cũng như cảm xúc của khách hàng, giúp tăng cường mối quan hệ với khách hàng và biến họ trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu. Trải nghiệm khách hàng tốt cũng được đánh giá là một yếu tố thúc đẩy doanh thu tăng trưởng. 86% khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm/dịch vụ nếu doanh nghiệp mang tới trải nghiệm khách hàng tốt.

Ví dụ điển hình cho sự kết hợp giữa X-data và O-data là nền tảng trải nghiệm khách hàng đầu tiên “made in Vietnam” - OnCustomer:

  • Thu thập O-data qua tính năng lưu trữ thông tin & tracking hành vi khách hàng: Thông tin, hành vi truy cập, lịch sử mua hàng được tổng hợp lại trên OnCustomer, giúp doanh nghiệp nhận diện chính xác chân dung khách hàng và chuẩn bị cho các chiến dịch truyền thông phù hợp.

  • Thu thập X-data với khảo sát CSAT tích hợp trong Chatbot: khách hàng dễ dàng đưa ra đánh giá, nhận xét về sản phẩm/dịch vụ cũng như nhân viên tư vấn ngay sau khi kết thúc cuộc hội thoại ngay trên website. Doanh nghiệp có thể tổng hợp kết quả vào báo cáo để thấy được mức độ hài lòng về sản phẩm/dịch vụ, có được góc nhìn tổng quan nhất nhằm đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.

Khác biệt về sản phẩm và dịch vụ không còn là chiến lược cạnh tranh chủ lực của các doanh nghiệp nữa, khi trải nghiệm khách hàng mới là chìa khóa trong việc tạo ra “sự khác biệt”, nhất là trải nghiệm khách hàng trực tuyến trong kỷ nguyên số hiện nay. Theo Saleforces (2021), trải nghiệm khách hàng trực tuyến còn được xem là giải pháp thúc đẩy doanh thu hiệu quả cho các doanh nghiệp trong thời đại mua sắm online. Doanh nghiệp và các Marketers nên cân nhắc tới các chiến lược và công cụ mới để có thể bắt kịp với xu hướng trải nghiệm khách hàng trực tuyến.

XEM THÊM : CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CỦA CHIẾN DỊCH MARKETING B2B

  • Chia sẻ qua viber bài: Sự bùng nổ của Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX)
  • Chia sẻ qua reddit bài:Sự bùng nổ của Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX)
 

cùng chuyên mục

Chiến lược phát triển doanh nghiệp để quản trị sự thay đổi trong tương lai

Nhìn lại năm 2022 và 2023, có lẽ nhiều doanh nghiệp đã nhận được một hồi chuông cảnh tỉnh về “mức độ” và “tốc độ” biến động của thị trường. Tuy nhiên để đối mặt với những thay đổi, doanh nghiệp cũng nên đánh giá đó là sự khởi động mới cho những bùng nổ về sự phát triển trên hầu hết lĩnh vực.

Các mấu chốt cho chiến dịch quảng cáo tự nhiên BFSI thành công

BFSI (banking/ngân hàng, financial services/dịch vụ tài chính và insurance/bảo hiểm) bao gồm nhiều loại sản phẩm, ví dụ như các giải pháp tài chính cá nhân; thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ; các khoản cho vay vi mô, bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và tài sản; dịch vụ môi giới; tiền điện tử và các chương trình đầu tư.

Marketing case-study: 3 bài học marketing từ Olipop

Bài viết này chia sẻ đến marketer 3 bài học marketing thú vị, dựa trên chiến lược của Olipop – thương hiệu “soda healthy” nổi tiếng tại Mỹ.

3 Bài Học Quan Trọng Khi Launching Sản Phẩm Mới Từ Brand Manager

Là một Brand Manager, bạn dự định lên một kế hoạch lauching cho sản phẩm mới ra sao để nó không bị ‘dìm’ và bị ‘chìm’ bởi những thương hiệu khác trên thị trường? Vừa qua, các học viên khóa Brand Management Excellence 15 tại AIM có cơ hội ‘thực chiến’ với đề bài launching cho sản phẩm nước mắm Thuận Phát vừa lạ vừa hấp dẫn.

Khám phá "công thức" tạo Landing Page "gây sốt" cho mọi chiến dịch

Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, landing page được ví như “cây cầu” chuyển đổi từ người xem thành khách hàng tiềm năng. Việc xây dựng một landing page hiệu quả không chỉ nằm ở việc thiết kế giao diện một cách bắt mắt mà còn là việc bạn đánh đúng nhu cầu và tâm lý mua hàng của khách hàng.

9 Cách Tuyệt Vời Để Ứng Dụng AI Trong Ngành Bán Lẻ

Bạn nghĩ sao về việc kho hàng của mình có thể cho bạn biết chính xác những sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm? Hoặc với thông tin khách hàng, bạn có thể đọc vị được chính xác họ đang muốn gì, đôi khi ngay cả trước khi họ biết là họ muốn mua chúng!

Sự kết hợp giữa thời trang và game – Doanh số có phải ưu tiên hàng đầu?

Vốn là hai lĩnh vực tưởng chừng như không có mối liên quan nào, song sự hợp tác giữa các thương hiệu thời trang và nhà phát triển game mang lại rất nhiều lợi ích, tiêu biểu là các thương vụ hợp tác với các thương hiệu thời trang của ba tựa game đình đám The Sims, League of Legends và Roblox.

Hiểu rõ về Dòng doanh thu (revenue stream) & chiến lược đa dạng hóa dòng doanh thu cho doanh nghiệp

Dòng doanh thu (revenue stream) được xem là huyết mạch của doanh nghiệp, đó là nơi dòng tiền chảy bên trong doanh nghiệp. Có rất nhiều cách để tạo ra doanh thu và các công ty hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn khi xác định cách họ sẽ tạo ra dòng doanh thu qua hoạt động kinh doanh .

Xe Container - cho diện tích quảng cáo siêu lớn

Là một phiên bản mở rộng của quảng cáo xe tải, quảng cáo trên xe container cho diện tích cực lớn ở hộp sau. Tuy nhiên chúng có một vài đặc điểm mà bạn nên nắm rõ trước khi triển khai.

Quảng cáo biển thả trần trong sân bay và những thông tin cần biết

Quảng cáo biển thả trần trong sân bay với những ưu thế truyền thông nổi trội sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho các doanh nghiệp đang muốn tiếp cận tới phân khúc khách hàng tiềm năng thường xuyên xuất hiện tại đây.

Làm content ở in-house và agency có gì khác biệt?

Làm content in-house, sẽ có lúc bạn thấy chán nản mệt mỏi và nghĩ đến việc thay đổi môi trường, đổi công ty, thay lĩnh vực hay nhảy hẳn sang agency. Bạn ở agency thì lại nghĩ: “Ôi mệt mỏi quá rồi, hay là về client cho nó nhàn”. Nhưng đó chỉ là do bạn nghĩ thôi. Phía nào cũng có cái khó riêng, không nên “đứng núi này trông núi nọ”.

Thu hút mọi ánh nhìn với hình thức quảng cáo trên thang cuốn

Quảng cáo trên thang cuốn là hình thức truyền thông khá phổ biến trong các siêu thị, trung tâm thương mại trên toàn quốc, được nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp lựa chọn để đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Ẩn dụ mà hái ra tiền?

Ngôn ngữ và tư duy chứa đủ thể loại ẩn dụ, trên nhiều cấp độ khác nhau, như ông Faris Yakob đã viết như thế. Nhưng sự ẩn dụ trong quảng cáo thường là hình thức cô đọng nhất của một sự thấu hiểu sâu sắc (insight).

9 lưu ý cách chọn tên miền website hay

Lựa chọn tên miền không phù hợp sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, bên cạnh việc có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên trang tìm kiếm Google.

5 Phương pháp tạo viral giúp tăng doanh số mà không cần quảng cáo

Một vài gợi ý mà các doanh nghiệp có thể làm để tạo viral và tăng doanh số mà không cần chạy quảng cáo này nhé.

Mô hình D2C phù hợp với những ngành hàng nào?

Hiện nay D2C đang dần trở thành một mô hình được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng vì sự tiết kiệm và tính hiệu quả mà nó mang lại. Những ngành mà D2C phù hợp và thành công nhất có thể kể đến như bán lẻ, giày da, đồ gia dụng, thời trang, mỹ phẩm và làm đẹp.

8 câu hỏi bất hủ về Digital Marketing

Digital Marketing là một khái niệm đang dần trở nên quen thuộc đối với tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn làm về Marketing, kinh doanh và Công nghệ thông tin. Dù bạn là một trong số các Marketers truyền thống hay bạn là người mới hoàn toàn đang muốn tìm hiểu và đi sâu hơn về mảng Digital này thì bạn nên biết là sẽ có những khó khăn gì và nên ứng phó thế nào để có thể làm tốt hơn. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp nhất và lời khuyên cho các câu hỏi này, hi vọng sẽ hữu ích cho bạn mới bước chân vào Digital Marketing.

danh mục tin tức

Loading...
Sự bùng nổ của Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX)

menu

Loading...

Đăng kí nhận tin

thống kê truy cập

  • Tổng lượt truy cập: 0
  • Đang trực tuyến: 0

quy chế hoạt động

Bạn thắc mắc trong quá trình mua hàng?

0985.84.88.33

Hotline góp ý

0376.25.21.83

Hỗ trợ dịch vụ

YÊU CẦU 

Gọi lại cho bạn

Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black