Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black
Chân dung khách hàng mục tiêu của chiến dịch marketing B2B
Loading...

XEN TÒAN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLAK: TẠI ĐÂY

Chân dung khách hàng mục tiêu của chiến dịch marketing B2B

Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu xây dựng chân dung khách hàng một cách nghiêm túc.

Chân dung khách hàng mục tiêu là đại diện cho nhóm người mua hàng tiềm năng được kết tinh từ dữ liệu thu thập từ các cuộc phỏng chuyên sâu với các cá nhân. Họ có thể khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng và thậm chí là người chưa từng biết đến thương hiệu.

Do đó, chân dung khách hàng không nên xuất phát từ trí tưởng tượng hoặc giả định. Những tư duy áp đặt về một người khách hàng tiềm năng có khả năng phá hỏng toàn bộ chiến dịch nhiều hơn là đem lại thành công.

Nghiên cứu kỹ lưỡng chân dung khách hàng tiềm năng sẽ cung cấp cho bạn một hồ sơ tâm lý tổng thể, tiết lộ những mối quan tâm cụ thể về lý trí và cảm xúc có tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng. Chân dung càng chi tiết thì thông điệp của thương hiệu càng dễ thâm nhập vào khách hàng một cách tập trung và kịp thời hơn.

Mục tiêu của việc xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng là khám phá những thách thức và trở ngại mà khách hàng gặp phải trong đời sống. Và thương hiệu có thể đưa ra những giải pháp nào để giải quyết các thách thức, trở ngại này.

Nói thì dễ, nhưng trong thực tế, việc áp dụng chân dung vào việc sản xuất nội dung marketing lại không hề đơn giản. Thương hiệu thường tập trung nói về dịch vụ và sản phẩm mà hiếm khi đề cập đến những điều khách hàng tìm kiếm và muốn lắng nghe.

Hơn nữa, một số trường hợp khách hàng mục tiêu còn chưa nhận thức được thách thức họ gặp phải, nhất là nếu dịch vụ hoặc sản phẩm của thương hiệu mang tính sáng tạo hoặc kỹ thuật cao.

Vì vậy, việc của những người làm marketing là đặt mình vào vị trí của khách hàng, hiểu những thách thức mà họ phải đối mặt, làm cho họ nhận thức được những khó khăn họ sẽ gặp phải nếu không có giải pháp, chính là dịch vụ hoặc sản phẩm mà thương hiệu cung cấp.

Tất cả những công cuộc tìm tòi và nghiên cứu khó khăn rốt cuộc là để hướng đến mục tiêu đem lại nội dung thực sự hữu ích tới khách hàng. Hầu hết mọi người chuyển sang công cụ tìm kiếm khi họ cần giải quyết những thách thức cụ thể. Thông qua công cụ SEO, thương hiệu có thể tiếp cận tới khách hàng mà không gây ra phiền toái.

XEM THÊM : HIỆU ỨNG BOOMERANG - KHI CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT PHẢN TÁC DỤNG

  • Chia sẻ qua viber bài: Chân dung khách hàng mục tiêu của chiến dịch marketing B2B
  • Chia sẻ qua reddit bài:Chân dung khách hàng mục tiêu của chiến dịch marketing B2B
 

cùng chuyên mục

Tổng quan về Corporate Performance Management (CPM)

“Corporate Performance Management” (CPM) – “Quản lý hiệu suất công ty” là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các quy trình và phương pháp khác nhau liên quan đến việc điều chỉnh các chiến lược và mục tiêu của một tổ chức, thông qua các kế hoạch và quá trình thực hiện nhằm kiểm soát sự thành công của doanh nghiệp.

Search Intent là gì? Phương pháp cải tiến Content SEO?

Hành trình đem đến những kết quả tìm kiếm chất lượng cho người dùng của Google liên tục thay đổi trong vài năm qua. Google đã phát triển đáng kể để cung cấp chính xác những gì người dùng đang tìm kiếm mà không chỉ dựa vào các yếu tố SEO truyền thống.

Chiến lược phát triển doanh nghiệp để quản trị sự thay đổi trong tương lai

Nhìn lại năm 2022 và 2023, có lẽ nhiều doanh nghiệp đã nhận được một hồi chuông cảnh tỉnh về “mức độ” và “tốc độ” biến động của thị trường. Tuy nhiên để đối mặt với những thay đổi, doanh nghiệp cũng nên đánh giá đó là sự khởi động mới cho những bùng nổ về sự phát triển trên hầu hết lĩnh vực.

Các mấu chốt cho chiến dịch quảng cáo tự nhiên BFSI thành công

BFSI (banking/ngân hàng, financial services/dịch vụ tài chính và insurance/bảo hiểm) bao gồm nhiều loại sản phẩm, ví dụ như các giải pháp tài chính cá nhân; thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ; các khoản cho vay vi mô, bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và tài sản; dịch vụ môi giới; tiền điện tử và các chương trình đầu tư.

Marketing case-study: 3 bài học marketing từ Olipop

Bài viết này chia sẻ đến marketer 3 bài học marketing thú vị, dựa trên chiến lược của Olipop – thương hiệu “soda healthy” nổi tiếng tại Mỹ.

3 Bài Học Quan Trọng Khi Launching Sản Phẩm Mới Từ Brand Manager

Là một Brand Manager, bạn dự định lên một kế hoạch lauching cho sản phẩm mới ra sao để nó không bị ‘dìm’ và bị ‘chìm’ bởi những thương hiệu khác trên thị trường? Vừa qua, các học viên khóa Brand Management Excellence 15 tại AIM có cơ hội ‘thực chiến’ với đề bài launching cho sản phẩm nước mắm Thuận Phát vừa lạ vừa hấp dẫn.

Khám phá "công thức" tạo Landing Page "gây sốt" cho mọi chiến dịch

Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, landing page được ví như “cây cầu” chuyển đổi từ người xem thành khách hàng tiềm năng. Việc xây dựng một landing page hiệu quả không chỉ nằm ở việc thiết kế giao diện một cách bắt mắt mà còn là việc bạn đánh đúng nhu cầu và tâm lý mua hàng của khách hàng.

9 Cách Tuyệt Vời Để Ứng Dụng AI Trong Ngành Bán Lẻ

Bạn nghĩ sao về việc kho hàng của mình có thể cho bạn biết chính xác những sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm? Hoặc với thông tin khách hàng, bạn có thể đọc vị được chính xác họ đang muốn gì, đôi khi ngay cả trước khi họ biết là họ muốn mua chúng!

Sự kết hợp giữa thời trang và game – Doanh số có phải ưu tiên hàng đầu?

Vốn là hai lĩnh vực tưởng chừng như không có mối liên quan nào, song sự hợp tác giữa các thương hiệu thời trang và nhà phát triển game mang lại rất nhiều lợi ích, tiêu biểu là các thương vụ hợp tác với các thương hiệu thời trang của ba tựa game đình đám The Sims, League of Legends và Roblox.

Hiểu rõ về Dòng doanh thu (revenue stream) & chiến lược đa dạng hóa dòng doanh thu cho doanh nghiệp

Dòng doanh thu (revenue stream) được xem là huyết mạch của doanh nghiệp, đó là nơi dòng tiền chảy bên trong doanh nghiệp. Có rất nhiều cách để tạo ra doanh thu và các công ty hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn khi xác định cách họ sẽ tạo ra dòng doanh thu qua hoạt động kinh doanh .

Xe Container - cho diện tích quảng cáo siêu lớn

Là một phiên bản mở rộng của quảng cáo xe tải, quảng cáo trên xe container cho diện tích cực lớn ở hộp sau. Tuy nhiên chúng có một vài đặc điểm mà bạn nên nắm rõ trước khi triển khai.

Quảng cáo biển thả trần trong sân bay và những thông tin cần biết

Quảng cáo biển thả trần trong sân bay với những ưu thế truyền thông nổi trội sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho các doanh nghiệp đang muốn tiếp cận tới phân khúc khách hàng tiềm năng thường xuyên xuất hiện tại đây.

Làm content ở in-house và agency có gì khác biệt?

Làm content in-house, sẽ có lúc bạn thấy chán nản mệt mỏi và nghĩ đến việc thay đổi môi trường, đổi công ty, thay lĩnh vực hay nhảy hẳn sang agency. Bạn ở agency thì lại nghĩ: “Ôi mệt mỏi quá rồi, hay là về client cho nó nhàn”. Nhưng đó chỉ là do bạn nghĩ thôi. Phía nào cũng có cái khó riêng, không nên “đứng núi này trông núi nọ”.

Thu hút mọi ánh nhìn với hình thức quảng cáo trên thang cuốn

Quảng cáo trên thang cuốn là hình thức truyền thông khá phổ biến trong các siêu thị, trung tâm thương mại trên toàn quốc, được nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp lựa chọn để đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Ẩn dụ mà hái ra tiền?

Ngôn ngữ và tư duy chứa đủ thể loại ẩn dụ, trên nhiều cấp độ khác nhau, như ông Faris Yakob đã viết như thế. Nhưng sự ẩn dụ trong quảng cáo thường là hình thức cô đọng nhất của một sự thấu hiểu sâu sắc (insight).

9 lưu ý cách chọn tên miền website hay

Lựa chọn tên miền không phù hợp sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, bên cạnh việc có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên trang tìm kiếm Google.

5 Phương pháp tạo viral giúp tăng doanh số mà không cần quảng cáo

Một vài gợi ý mà các doanh nghiệp có thể làm để tạo viral và tăng doanh số mà không cần chạy quảng cáo này nhé.

danh mục tin tức

Loading...
Chân dung khách hàng mục tiêu của chiến dịch marketing B2B

menu

Loading...

Đăng kí nhận tin

thống kê truy cập

  • Tổng lượt truy cập: 0
  • Đang trực tuyến: 0

quy chế hoạt động

Bạn thắc mắc trong quá trình mua hàng?

0985.84.88.33

Hotline góp ý

0376.25.21.83

Hỗ trợ dịch vụ

YÊU CẦU 

Gọi lại cho bạn

Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black