Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black
Hãy làm việc cho Start-up 1 lần trong đời
Loading...

XEN TÒAN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLAK: TẠI ĐÂY

Hãy làm việc cho Start-up 1 lần trong đời

Tôi làm việc cho startup, đầu tiên là để TÔI LUYỆN TINH THẦN, Ý CHÍ và KHẢ NĂNG LÀM VIỆC ĐA-ZI-NĂNG vì nhờ đó tôi buộc mình phải lao vào công việc từ 6h sáng đến 8h tối, thay vì 8h sáng đến 6h chiều như bao người. Dự án startup đầu tiên tôi ít khi rời văn phòng trước 7h tối bởi danh sách công việc dài vô tận, về nhà vẫn say sưa gửi mail cho sếp lúc đêm khuya mà không chút mệt mỏi. Bởi, nơi đây thì lấy đâu ra sự chuyên môn hóa và hoàn toàn không có mặt của sự lười biếng hay ù lì, chậm chạp. Một trưởng phòng Marketing như tôi tự phải làm tròn nhiều vai, vừa lên kế hoạch nhãn, xong thì tự dịch tài liệu mà viết bài PR, làm kịch bản video, vừa tự quản trị website, facebook và sẵn sàng phi vào nghe điện thoại hotline tổng đài tư vấn cho khách trong niềm hân hoan. Cũng chính vì làm cho start-up nên tôi không bao giờ có phản xạ từ chối công việc vì không có trong JD. Bởi với tôi, được làm thêm việc gì là cơ hội để mình hiểu và làm tốt việc đó. Nhờ thế mà từ dân chuyên toán, giờ tôi cũng chẳng ngại việc viết lách, content

Tôi làm việc cho startup, bởi tôi được TRẢI NGHIỆM, ĐƯỢC SAI, cảm giác chinh phục những mục tiêu để có khoản thu nhập lớn trong tương lai hơn là chỉ hài lòng với một mức lương cao hiện tại. Thực tế thì tôi đều bắt đầu dự án startup với 200% trí lực, tâm huyết với mức lương có khi chỉ bằng 80% thu nhập trước đó. Nhưng chỉ sau 6 tháng, thậm chí có dự án chưa tới 3 tháng sau, mức thưởng của tôi đã vượt xa thu nhập cũ. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn khi tham gia các dự án startup như Facebook khi có thể trở thành triệu phú chỉ sau 1 đêm, có những dự án startup có thể không mang lại bất cứ giá trị nào về tiền bạc, nhưng sự trải nghiệm, bản lĩnh là thứ mà bạn ít có được khi làm ở big company, đó mới là giá trị lớn nhất không thể mua được bằng tiền. Và chỉ có ở start-up thì bạn mới được phép sai, được dùng tiền của sếp để đổi kinh nghiệm, còn ở các công ty lớn thì việc của bạn là làm theo những bản plan được lập sẵn.

Làm việc cho startup, tôi đã chấp nhận đánh đổi tính chuyên nghiệp trong công việc để lấy tình anh em, bạn bè thân thiết, học cách BAO DUNG, ĐOÀN KẾT. Khi làm việc cho các tập đoàn, bạn có thể giữ được “sự chuyên nghiệp nghiêm ngặt”, mối quan hệ đóng khung trong 2 chữ KPIs, deadline. Nhưng khi làm tại một startup, team của bạn sẽ là những người thân thiết nhất, thoải mái chia sẻ cảm xúc, vui cùng làm, mệt cùng nghỉ, thậm chí mọi deadline cũng đều có thể thương lượng và hú hét vui mừng lúc nửa đêm chỉ vì đơn hàng lớn hoặc inbox nổ liên tục. Chỉ khi không nghĩ xấu về nhau, bỏ qua hết những nghi kị, nhìn mọi việc với ánh mắt bao dung cùng tinh thần tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau thì chúng ta mới thành công vì đoàn kết luôn là sức mạnh. Với tôi, nhiều đồng nghiệp đã thực sự trở thành người bạn, người em thân thiết, mà dù giờ mỗi người 1 con đường riêng nhưng luôn trân trọng những kỉ niệm cũ. Những người đến với nhau, gắn bó đồng hành từ những lúc khốn khó mới thực sự tâm huyết và chung tình yêu với công việc mình làm.

Tôi làm việc cho startup, không phải vì tôi muốn thoát khỏi công việc nhàm chán hay chạy theo trào lưu vì startup đồng nghĩa với cường độ làm việc cao, áp lực lớn, tức là phải "làm việc hết sức” nhiều hơn là được "chơi hết mình”, mà vì khi ấy tôi phải rèn luyện BẢN LĨNH, TRÁCH NHIỆM khi trở thành một mắt xích quan trọng, có thể ảnh hưởng hay tác động đến toàn bộ dự án. Tôi thỏa sức sáng tạo và bộc lộ “cái tôi” đi kèm với việc phải chịu trách nhiệm với tất cả những việc mình làm, không có tư duy đổ lỗi. Và nếu thành công, tôi sẽ nhận được sự trân trọng nhiều hơn, cảm nhận rõ giá trị của bản thân, đó là cảm hứng để tôi làm việc và sáng tạo không ngừng. Đó là những giá trị vô hình, mà với tôi nó mang lại động lực lớn hơn bất cứ một mức lương thưởng nào. Và đến giờ tôi vẫn tự hào khi đi dạy hay tư vấn, tôi được nhiều bạn nói rằng chưa từng gặp nhưng biết tôi gắn liền với những thương hiệu từ Medelab đến CumarGold rồi CumarGold Kare của CVI.

Cuối cùng tôi chọn startup, chấp nhận từ bỏ một danh hiệu bóng bẩy, một văn phòng hạng sang, những kỳ nghỉ dưỡng xa xỉ hay ngân sách nhiều tỷ nếu như đã không còn đủ TÂM HUYẾT, ĐAM MÊ với công việc. Bởi kẻ thù của Marketing chính là sức ì, sự rập khuôn, lối mòn và nỗi khổ nhất của các Marketer là trở thành các máy tiêu tiền thay vì cảm giác được đắm chìm với những ý tưởng sáng tạo. Và khi đủ quyết tâm làm lại thì tôi vẫn muốn tiếp tục công việc cực nhọc tại môi trường startup vì ở đó tôi buộc phải NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO và ĐỔI MỚI liên tục nếu muốn tồn tại, phát triển như slogan của Vin “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”. Thành công của startup luôn giúp tôi tiến xa hơn nhiều những vị trí vô hồn trên tấm danh thiếp.

Hơn tất cả, thời gian với các startup đã giúp tôi tin rằng KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ, mọi khó khăn đều có thể vượt qua, mọi thất bại trước mắt đều dẫn đến thành công trong tương lai

Để cuối cùng chính tôi cũng đã dám bước ra để start-up.

XEM THÊM : 5 BƯỚC ĐỂ THIẾT KẾ MỘT BẢN KẾ HOẠCH MARKETING VƯỢT TRỘI

  • Chia sẻ qua viber bài: Hãy làm việc cho Start-up 1 lần trong đời
  • Chia sẻ qua reddit bài:Hãy làm việc cho Start-up 1 lần trong đời
 

cùng chuyên mục

Tổng quan về Corporate Performance Management (CPM)

“Corporate Performance Management” (CPM) – “Quản lý hiệu suất công ty” là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các quy trình và phương pháp khác nhau liên quan đến việc điều chỉnh các chiến lược và mục tiêu của một tổ chức, thông qua các kế hoạch và quá trình thực hiện nhằm kiểm soát sự thành công của doanh nghiệp.

Search Intent là gì? Phương pháp cải tiến Content SEO?

Hành trình đem đến những kết quả tìm kiếm chất lượng cho người dùng của Google liên tục thay đổi trong vài năm qua. Google đã phát triển đáng kể để cung cấp chính xác những gì người dùng đang tìm kiếm mà không chỉ dựa vào các yếu tố SEO truyền thống.

Chiến lược phát triển doanh nghiệp để quản trị sự thay đổi trong tương lai

Nhìn lại năm 2022 và 2023, có lẽ nhiều doanh nghiệp đã nhận được một hồi chuông cảnh tỉnh về “mức độ” và “tốc độ” biến động của thị trường. Tuy nhiên để đối mặt với những thay đổi, doanh nghiệp cũng nên đánh giá đó là sự khởi động mới cho những bùng nổ về sự phát triển trên hầu hết lĩnh vực.

Các mấu chốt cho chiến dịch quảng cáo tự nhiên BFSI thành công

BFSI (banking/ngân hàng, financial services/dịch vụ tài chính và insurance/bảo hiểm) bao gồm nhiều loại sản phẩm, ví dụ như các giải pháp tài chính cá nhân; thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ; các khoản cho vay vi mô, bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và tài sản; dịch vụ môi giới; tiền điện tử và các chương trình đầu tư.

Marketing case-study: 3 bài học marketing từ Olipop

Bài viết này chia sẻ đến marketer 3 bài học marketing thú vị, dựa trên chiến lược của Olipop – thương hiệu “soda healthy” nổi tiếng tại Mỹ.

3 Bài Học Quan Trọng Khi Launching Sản Phẩm Mới Từ Brand Manager

Là một Brand Manager, bạn dự định lên một kế hoạch lauching cho sản phẩm mới ra sao để nó không bị ‘dìm’ và bị ‘chìm’ bởi những thương hiệu khác trên thị trường? Vừa qua, các học viên khóa Brand Management Excellence 15 tại AIM có cơ hội ‘thực chiến’ với đề bài launching cho sản phẩm nước mắm Thuận Phát vừa lạ vừa hấp dẫn.

Khám phá "công thức" tạo Landing Page "gây sốt" cho mọi chiến dịch

Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, landing page được ví như “cây cầu” chuyển đổi từ người xem thành khách hàng tiềm năng. Việc xây dựng một landing page hiệu quả không chỉ nằm ở việc thiết kế giao diện một cách bắt mắt mà còn là việc bạn đánh đúng nhu cầu và tâm lý mua hàng của khách hàng.

9 Cách Tuyệt Vời Để Ứng Dụng AI Trong Ngành Bán Lẻ

Bạn nghĩ sao về việc kho hàng của mình có thể cho bạn biết chính xác những sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm? Hoặc với thông tin khách hàng, bạn có thể đọc vị được chính xác họ đang muốn gì, đôi khi ngay cả trước khi họ biết là họ muốn mua chúng!

Sự kết hợp giữa thời trang và game – Doanh số có phải ưu tiên hàng đầu?

Vốn là hai lĩnh vực tưởng chừng như không có mối liên quan nào, song sự hợp tác giữa các thương hiệu thời trang và nhà phát triển game mang lại rất nhiều lợi ích, tiêu biểu là các thương vụ hợp tác với các thương hiệu thời trang của ba tựa game đình đám The Sims, League of Legends và Roblox.

Hiểu rõ về Dòng doanh thu (revenue stream) & chiến lược đa dạng hóa dòng doanh thu cho doanh nghiệp

Dòng doanh thu (revenue stream) được xem là huyết mạch của doanh nghiệp, đó là nơi dòng tiền chảy bên trong doanh nghiệp. Có rất nhiều cách để tạo ra doanh thu và các công ty hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn khi xác định cách họ sẽ tạo ra dòng doanh thu qua hoạt động kinh doanh .

Xe Container - cho diện tích quảng cáo siêu lớn

Là một phiên bản mở rộng của quảng cáo xe tải, quảng cáo trên xe container cho diện tích cực lớn ở hộp sau. Tuy nhiên chúng có một vài đặc điểm mà bạn nên nắm rõ trước khi triển khai.

Quảng cáo biển thả trần trong sân bay và những thông tin cần biết

Quảng cáo biển thả trần trong sân bay với những ưu thế truyền thông nổi trội sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho các doanh nghiệp đang muốn tiếp cận tới phân khúc khách hàng tiềm năng thường xuyên xuất hiện tại đây.

Làm content ở in-house và agency có gì khác biệt?

Làm content in-house, sẽ có lúc bạn thấy chán nản mệt mỏi và nghĩ đến việc thay đổi môi trường, đổi công ty, thay lĩnh vực hay nhảy hẳn sang agency. Bạn ở agency thì lại nghĩ: “Ôi mệt mỏi quá rồi, hay là về client cho nó nhàn”. Nhưng đó chỉ là do bạn nghĩ thôi. Phía nào cũng có cái khó riêng, không nên “đứng núi này trông núi nọ”.

Thu hút mọi ánh nhìn với hình thức quảng cáo trên thang cuốn

Quảng cáo trên thang cuốn là hình thức truyền thông khá phổ biến trong các siêu thị, trung tâm thương mại trên toàn quốc, được nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp lựa chọn để đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Ẩn dụ mà hái ra tiền?

Ngôn ngữ và tư duy chứa đủ thể loại ẩn dụ, trên nhiều cấp độ khác nhau, như ông Faris Yakob đã viết như thế. Nhưng sự ẩn dụ trong quảng cáo thường là hình thức cô đọng nhất của một sự thấu hiểu sâu sắc (insight).

9 lưu ý cách chọn tên miền website hay

Lựa chọn tên miền không phù hợp sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, bên cạnh việc có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên trang tìm kiếm Google.

5 Phương pháp tạo viral giúp tăng doanh số mà không cần quảng cáo

Một vài gợi ý mà các doanh nghiệp có thể làm để tạo viral và tăng doanh số mà không cần chạy quảng cáo này nhé.

danh mục tin tức

Loading...
Hãy làm việc cho Start-up 1 lần trong đời

menu

Loading...

Đăng kí nhận tin

thống kê truy cập

  • Tổng lượt truy cập: 0
  • Đang trực tuyến: 0

quy chế hoạt động

Bạn thắc mắc trong quá trình mua hàng?

0985.84.88.33

Hotline góp ý

0376.25.21.83

Hỗ trợ dịch vụ

YÊU CẦU 

Gọi lại cho bạn

Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black