Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black
5 bước để thiết kế một bản kế hoạch Marketing vượt trội
Loading...

XEN TÒAN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLAK: TẠI ĐÂY

5 bước để thiết kế một bản kế hoạch Marketing vượt trội

1.Tiến hành phân tích tình huống

Trước khi lập một bản kế hoạch marketing thì điều đầu tiên bạn cần phải làm đó là phải biết được tình hình hiện tại của doanh nghiệp.

Điểm mạnh của doanh nghiệp là gì? Điểm yếu ở đâu?. Đâu là cơ hội cho doanh nghiệp và đâu là mối đe dọa mà doanh nghiệp cần phải đề phòng. Một trong những cách cơ bản để xác định những yếu tố này mà các bạn có thể áp dụng đó là phân tích SWOT.

Ngoài ra, bạn cũng nên trang bị cho mình một lượng kiến thức và hiểu biết nhất định về tình hình thị trường hiện tại của doanh nghiệp mình. Làm thế nào để bạn so sánh bản thân doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh đang có trên thị trường? Hãy tiến hành một bản phân tích đối thủ cạnh tranh, nó sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn.

Hãy phân tích về các điểm mạnh của đối thủ và xem xét về những thiếu sót của đối thủ khi họ tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và cuối cùng, hãy suy nghĩ về những điểm khác biệt của doanh nghiệp bạn so với các đối thủ.

Trả lời các câu hỏi như thế này sẽ giúp bạn tìm ra những gì khách hàng của bạn muốn và điều này sẽ đưa chúng ta đến với bước thứ 2.

2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Khi bạn đã hiểu rõ hơn về thị trường và tình hình công ty của mình, tiếp theo hãy đảm bảo rằng bạn biết đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai.

Nếu doanh nghiệp của bạn đã có được chân dung khách hàng mục tiêu, thì ở bước này việc bạn cần làm đó chính là tinh chỉnh lại chúng. Nếu bạn chưa có chân dung khách hàng mục tiêu, hãy bắt tay vào tạo một cái đi nhé. Để làm tốt việc này, bạn nên tiến hành nghiên cứu thị trường.

Chân dung khách hàng cần phải có một số thông tin cơ bản như nhân khẩu học (tuổi, giới tính, thu nhập). Tuy nhiên, cũng cần phải có những thông tin lý tính như “nỗi đau” của khách hàng, mục tiêu của họ. Điều gì thúc đẩy khách hàng mua hàng? Họ có vấn đề gì mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp họ khắc phục?

Một khi bạn đã có trong tay những thông tin này, bạn sẽ xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình một cách rõ ràng, và điều này sẽ giúp chúng ta đi đến bước thứ 3.

3. Viết ra mục tiêu của chiến dịch

Chúng ta không thể đi đâu đó nếu không có trong tay một tấm bản đồ. Đối với tôi, một người có vấn đề về mặt địa lý, tôi đã tiếp nhận lời khuyên đó theo nghĩa đen.

Tuy nhiên, lời khuyên này cũng được áp dụng theo nghĩa bóng trong marketing. Và sự thật là bạn không thể cải thiện ROI nếu như bạn không biết mục tiêu của mình là gì. Sau khi bạn biết được tình trạng của mình và có được chân dung khách hàng chính xác, bạn có thể bắt đầu xác định mục tiêu chiến dịch của mình.

Mục tiêu phải cụ thể, có thể đo lường đường, có thể đạt được và phải có deadline. Bạn phải đảm bảo tất cả mục tiêu của mình phải cụ thể và có timeline đầy đủ để theo dõi và giám sát.

Ví dụ: Mục tiêu của bạn là có thể tăng 15% lượng người theo dõi Instagram của bạn trong ba tháng tới. Tùy thuộc vào mục tiêu marketing tổng thể của bạn, điều này sẽ phù hợp và có thể đạt được. Ngoài ra, mục tiêu này là cụ thể, có thể đo lường được và có thời hạn.

Trước khi bạn bắt đầu bất kỳ chiến lược nào, bạn nên viết ra mục tiêu của mình một cách cụ thể trước. Sau đó, bạn có thể bắt đầu phân tích chiến lược nào sẽ giúp bạn được điều đó một cách hiệu quả nhất. Và tiếp theo chúng ta sẽ đi đến bước thứ 4.

4. Phân tích chiến lược của bạn

Tại thời điểm này, bạn phải tìm ra chiến lược nào sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình một cách hiệu quả nhất. Thêm vào đó, các kênh và mục hành động phù hợp để tập trung vào là gì.

Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là tăng 15% số người theo dõi trên Instagram trong ba tháng, thì chiến lược của bạn có thể bao gồm là quà tặng, trả lời mọi bình luận và đăng bài viết ba lần trên Instagram mỗi tuần.

Một khi bạn biết mục tiêu của mình, việc động não một số chiến lược để đạt được những mục tiêu đó sẽ trở nên dễ dàng.
Tuy nhiên, trong khi bạn đang viết chiến lược của mình, bạn phải ghi nhớ ngân sách của mình, điều này đưa chúng ta đến bước thứ 5.

5. Đặt ngân sách

Trước khi bạn có thể bắt đầu thực hiện bất kỳ ý tưởng nào của mình mà bạn đã đưa ra trong các bước trên, bạn phải biết ngân sách của mình được chi ra cho marketing là bao nhiêu.

Ví dụ: chiến lược của bạn có thể bao gồm quảng cáo truyền thông xã hội. Tuy nhiên, nếu bạn không có ngân sách cho việc đó, thì bạn có thể không đạt được mục tiêu của mình.

Trong khi bạn viết ra chiến lược của mình, hãy chắc chắn lưu ý ngân sách ước tính. Bạn có thể bao gồm các yếu tố như: thời gian cần thiết để hoàn thành từng chiến lược bên cạnh các tài sản bạn có thể cần mua, chẳng hạn như ngân sách quảng cáo kênh FB, GG,..

Sau khi đã hoàn thành 5 bước cơ bản trên, thì việc tiếp theo các bạn phải làm đó chính là đi vào phân tích sâu vào các yếu tố quan trọng mà một bản chiến lược marketing “high-level” cần phải có. Bao gồm các yếu tố như: tóm tắt tình hình kinh doanh, sáng kiến ​​kinh doanh, thị trường mục tiêu, chiến lược thị trường, ngân sách, kênh tiếp thị. Các yếu tố này sẽ được phân tích sâu hơn ở bài viết “Các yếu tố quan trọng trong chiến lược Marketing” ở kỳ sau.

Chúc bạn xây dựng được một bản kế hoạch Marketing hiệu quả!

XEM THÊM : BRAND (THƯƠNG HIỆU) LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ ĐỂ TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU DẪN ĐẦU

  • Chia sẻ qua viber bài: 5 bước để thiết kế một bản kế hoạch Marketing vượt trội
  • Chia sẻ qua reddit bài:5 bước để thiết kế một bản kế hoạch Marketing vượt trội
 

cùng chuyên mục

Xe Container - cho diện tích quảng cáo siêu lớn

Là một phiên bản mở rộng của quảng cáo xe tải, quảng cáo trên xe container cho diện tích cực lớn ở hộp sau. Tuy nhiên chúng có một vài đặc điểm mà bạn nên nắm rõ trước khi triển khai.

Quảng cáo biển thả trần trong sân bay và những thông tin cần biết

Quảng cáo biển thả trần trong sân bay với những ưu thế truyền thông nổi trội sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho các doanh nghiệp đang muốn tiếp cận tới phân khúc khách hàng tiềm năng thường xuyên xuất hiện tại đây.

Làm content ở in-house và agency có gì khác biệt?

Làm content in-house, sẽ có lúc bạn thấy chán nản mệt mỏi và nghĩ đến việc thay đổi môi trường, đổi công ty, thay lĩnh vực hay nhảy hẳn sang agency. Bạn ở agency thì lại nghĩ: “Ôi mệt mỏi quá rồi, hay là về client cho nó nhàn”. Nhưng đó chỉ là do bạn nghĩ thôi. Phía nào cũng có cái khó riêng, không nên “đứng núi này trông núi nọ”.

Thu hút mọi ánh nhìn với hình thức quảng cáo trên thang cuốn

Quảng cáo trên thang cuốn là hình thức truyền thông khá phổ biến trong các siêu thị, trung tâm thương mại trên toàn quốc, được nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp lựa chọn để đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Ẩn dụ mà hái ra tiền?

Ngôn ngữ và tư duy chứa đủ thể loại ẩn dụ, trên nhiều cấp độ khác nhau, như ông Faris Yakob đã viết như thế. Nhưng sự ẩn dụ trong quảng cáo thường là hình thức cô đọng nhất của một sự thấu hiểu sâu sắc (insight).

9 lưu ý cách chọn tên miền website hay

Lựa chọn tên miền không phù hợp sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, bên cạnh việc có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên trang tìm kiếm Google.

5 Phương pháp tạo viral giúp tăng doanh số mà không cần quảng cáo

Một vài gợi ý mà các doanh nghiệp có thể làm để tạo viral và tăng doanh số mà không cần chạy quảng cáo này nhé.

Mô hình D2C phù hợp với những ngành hàng nào?

Hiện nay D2C đang dần trở thành một mô hình được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng vì sự tiết kiệm và tính hiệu quả mà nó mang lại. Những ngành mà D2C phù hợp và thành công nhất có thể kể đến như bán lẻ, giày da, đồ gia dụng, thời trang, mỹ phẩm và làm đẹp.

8 câu hỏi bất hủ về Digital Marketing

Digital Marketing là một khái niệm đang dần trở nên quen thuộc đối với tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn làm về Marketing, kinh doanh và Công nghệ thông tin. Dù bạn là một trong số các Marketers truyền thống hay bạn là người mới hoàn toàn đang muốn tìm hiểu và đi sâu hơn về mảng Digital này thì bạn nên biết là sẽ có những khó khăn gì và nên ứng phó thế nào để có thể làm tốt hơn. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp nhất và lời khuyên cho các câu hỏi này, hi vọng sẽ hữu ích cho bạn mới bước chân vào Digital Marketing.

Phân tích hành vi khách hàng: Định nghĩa, lợi ích và hướng dẫn thực hiện

Bạn thấy rắc rối hoặc khó hiểu khi một đàn anh đàn chị nào đó nói về phân tích hành vi khách hàng. Bạn bắt tìm hiểu chủ đề này và cố trả lời các câu hỏi phân tích hành vi khách hàng là gì? Vì sao phải thực hiện công việc này và cách thực hiện ra sao? Bài viết sẽ trả lời câu hỏi căn bản này.

Điểm qua chặng đường 5 năm “vươn ra biển lớn” của VinFast

VinFast, thương hiệu xe điện đến từ Việt Nam, đã có những bước tiến đáng kể trên thị trường quốc tế kể từ sự xuất hiện đầu tiên tại Paris Motor Show vào tháng 10/2018. Dưới đây là tổng hợp các hoạt động quan trọng, phản ánh sự thâm nhập và mở rộng của VinFast trên thị trường toàn cầu, tính đến hết năm 2023.

Ứng dụng AI vào Digital Marketing để cải thiện chiến lược tiếp thị của bạn trong năm 2024

AI có lẽ là từ khóa hot nhất trong năm 2023. Nếu như năm 2023 chúng ta còn sợ AI có thể thay thế được con người, thì sang năm 2024 chủ đề được bàn tán nhiều nhất là làm thế nào để con người có thể sử dụng AI một cách hiệu quả, tăng năng suất công việc.

CPI là gì? Ưu Và Nhược Điểm Của Chỉ Số CPI Trong Marketing

Mỗi khi nhà phát triển ra mắt một ứng dụng mới thì thứ được quan tâm nhiều nhất và được đem ra làm chỉ số quan trọng nhất thì chính là lượt cài đặt (install). Đó là lý do vì sao chi phí cho mỗi lần cài đặt (CPI) là điều mà một marketer cần đo lường được. Trong Affiliate Marketing thì CPI là một dạng chiến dịch được rất nhiều publishers quan tâm, đặc biệt là những publishers mới. Vậy thì CPI là gì và cách kiếm tiền với hình thức CPI hiệu quả nhất.

Điểm danh những ý tưởng công nghệ mới ứng dụng sự kiện năm 2024

Năm 2023 khép lại với vô vàn các sự kiện kết hợp công nghệ được ra mắt. Năm 2024 đã đến và đây là thời điểm tuyệt vời để chúng ta tìm kiếm những ý tưởng công nghệ mới lạ, độc đáo cho một năm mới với các ứng dụng mới mẻ.

Trào lưu “quảng cáo xấu”: Liệu “quảng cáo xấu” có là “quảng cáo tệ”?

Quảng cáo “không được đẹp mắt” (ugly ads) không có nghĩa là “quảng cáo tệ” (bad ads) bởi mục đích của chúng là dùng để truyền tải thông điệp đến khán giả. Giờ đây, khi công nghệ và mạng xã hội ngày càng phát triển, công chúng dễ dàng bắt gặp “quảng cáo xấu” trên TikTok. Chúng xuất hiện nhiều đến mức người dùng hầu như không có cảm giác đang xem một quảng cáo.

Muôn kiểu tiếp cận Gen Alpha của thương hiệu

Gen Alpha đang là “hạt giống tiềm năng” và sắp trở thành đối tượng chính của ngành truyền thông và quảng cáo. Cùng nhìn lại cách các thương hiệu đã “đón đầu” thế hệ người tiêu dùng chính tiếp theo như thế nào.

5 chiến dịch tôn vinh phụ nữ marketer nên xem ít nhất một lần

Quốc tế Phụ Nữ 8/3 là một trong những dịp lễ lớn trong năm - thời điểm các thương hiệu trên khắp thế giới tôn vinh phái đẹp thông các chiến dịch marketing ý nghĩa.

danh mục tin tức

Loading...
5 bước để thiết kế một bản kế hoạch Marketing vượt trội

menu

Loading...

Đăng kí nhận tin

thống kê truy cập

  • Tổng lượt truy cập: 0
  • Đang trực tuyến: 0

quy chế hoạt động

Bạn thắc mắc trong quá trình mua hàng?

0985.84.88.33

Hotline góp ý

0376.25.21.83

Hỗ trợ dịch vụ

YÊU CẦU 

Gọi lại cho bạn

Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black