Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black
Các "ông lớn" nâng cao Trải nghiệm khách hàng trực tuyến như thế nào?
Loading...

XEN TÒAN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLAK: TẠI ĐÂY

Các "ông lớn" nâng cao Trải nghiệm khách hàng trực tuyến như thế nào?

1. Đơn giản hóa

Hãy hiểu đơn giản rằng, nếu khách hàng bối rối trên hành trình mua hàng, họ sẽ không mua sản phẩm hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ. Các nghiên cứu cho thấy doanh nghiệp chỉ có chưa đầy một phút để thuyết phục khách hàng sau khi truy cập vào website có nên dùng thử sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu hay không? Thậm chí, con số đó giảm xuống chỉ còn 4 giây khi nói đến quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số. Khách hàng thích thiết kế giao diện không quá phức tạp cũng như ngôn ngữ dễ hiểu, đi vào trọng tâm.

Trai_nghiem_khach_hang_truc_tuyen_DCX_1

Ví dụ với Uber, tương tác với ứng dụng di động và trên website của Uber giống hệt như tương tác với nhân viên chăm sóc khách hàng thực. Ngôn ngữ đơn giản và trực tiếp, nhưng cũng thân thiện và dễ tiếp cận, đồng thời vẫn truyền đạt chính xác giá trị của Uber mọi lúc - rằng chúng tôi luôn có chuyến xe sẵn sàng đón bạn.

2. Cá nhân hóa

Những thương hiệu lớn thường nhận dạng được tệp khách hàng của mình: Họ thích gì, không thích gì, điều gì khiến họ đưa ra quyết định mua hàng? Quan trọng là, những doanh nghiệp đó không đoán mò. Họ sử dụng dữ liệu khách hàng cũng như tracking hành vi khách hàng làm cơ sở để cung cấp những gì khách hàng của họ muốn.

Trai_nghiem_khach_hang_truc_tuyen_DCX_2

Starbucks nỗ lực rất nhiều trong việc thu thập dữ liệu về khách hàng để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn. Ứng dụng Starbucks dành cho thiết bị di động cho phép khách hàng thanh toán và đặt hàng ngay từ điện thoại của họ, loại bỏ việc phải đứng xếp hàng chờ đợi. Ứng dụng cũng tổng hợp dữ liệu mua hàng của mỗi người dùng để cung cấp các trải nghiệm cá nhân hóa phù hợp với thị hiếu của người dùng.

3. Gia tăng tương tác với khách hàng

Khách hàng đánh giá cao sự quan tâm của thương hiệu đối với họ, mong muốn doanh nghiệp mang tới cho người dùng cảm giác họ không chỉ là một gương mặt vô danh khác trong một biển người tương tác trực tuyến với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Khách hàng cảm thấy được quan tâm sẽ gắn bó nhiều hơn và trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu.

Trai_nghiem_khach_hang_truc_tuyen_DCX_3

Chiến lược thu hút khách hàng của Warby Parker có tác động rất lớn dẫn đến thành công của công ty. Họ khuyến khích khách hàng đeo thử gọng kính, chụp ảnh, sau đó đăng lên mạng xã hội bằng cách sử dụng hashtag #WarbyHomeTryOn. Bộ phận Dịch vụ Khách hàng của Warby Parker sẽ phản hồi hashtag, đưa ra ý kiến ​​của họ về sản phẩm trông đẹp và hợp với khách hàng nhất. Warby Parker kết nối với khách hàng ở điểm quan trọng nhất: điểm quyết định mua hàng.

4. Xây dựng hành trình mua hàng dễ dàng hơn

Khách hàng trực tuyến có thể mất kiên nhẫn và từ bỏ mua hàng nếu gặp khó khăn và chờ đợi lâu trong quá trình mua hàng. Theo nghiên cứu, gần một nửa số người dùng website mong đợi tải trang chỉ trong vòng chưa đầy 10 giây và không có khả năng quay lại website đó nếu mất hơn 3 giây để tải. Với tính năng tìm kiếm, khách hàng cảm thấy thất vọng nếu họ không thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Cho dù đó là ứng dụng điện thoại hay website, các thương hiệu nên cẩn thận xây dựng hành trình mua hàng dựa trên ứng dụng các nền tảng công nghệ kỹ thuật số. Thêm vào đó, phản hồi nhanh là cách bạn tạo ấn tượng cũng như chủ động giữ chân khách hàng trên nền tảng của mình.

Trai_nghiem_khach_hang_truc_tuyen_4

Amazon đã làm chủ được nghệ thuật làm xây dựng hành trình mua hàng dễ dàng hơn. Thời gian tải trang trên website nhanh chóng, tính năng tìm kiếm chính xác giúp người dùng dễ dàng tìm thấy sản phẩm theo nhu cầu của riêng họ. Ứng dụng Amazon dành cho thiết bị di động vẫn giữ được trải nghiệm này và thậm chí còn được thiết kế hợp lý cho các thao tác trên điện thoại để người dùng có thể mua các mặt hàng chỉ bằng một lần nhấn.

5. Lấy khách hàng làm trọng tâm

Trai_nghiem_khach_hang_5

Tựu trung lại, để tạo ra Trải nghiệm khách hàng trực tuyến (DCX) tuyệt vời, doanh nghiệp không cần phải xây dựng chiến lược quá mới mẻ. Chỉ cần nhớ: hãy giữ mọi thứ đơn giản, cá nhân hóa trải nghiệm và tập trung vào khách hàng. Miễn là thương hiệu thực hiện các chiến lược phát triển lấy khách hàng làm trung tâm, doanh nghiệp sẽ xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của mình và nhận được sự giới thiệu các khách hàng mới.

XEM THÊM : QUẢN LÝ VÀ ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

  • Chia sẻ qua viber bài: Các "ông lớn" nâng cao Trải nghiệm khách hàng trực tuyến như thế nào?
  • Chia sẻ qua reddit bài:Các "ông lớn" nâng cao Trải nghiệm khách hàng trực tuyến như thế nào?
 

cùng chuyên mục

Xe Container - cho diện tích quảng cáo siêu lớn

Là một phiên bản mở rộng của quảng cáo xe tải, quảng cáo trên xe container cho diện tích cực lớn ở hộp sau. Tuy nhiên chúng có một vài đặc điểm mà bạn nên nắm rõ trước khi triển khai.

Quảng cáo biển thả trần trong sân bay và những thông tin cần biết

Quảng cáo biển thả trần trong sân bay với những ưu thế truyền thông nổi trội sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho các doanh nghiệp đang muốn tiếp cận tới phân khúc khách hàng tiềm năng thường xuyên xuất hiện tại đây.

Làm content ở in-house và agency có gì khác biệt?

Làm content in-house, sẽ có lúc bạn thấy chán nản mệt mỏi và nghĩ đến việc thay đổi môi trường, đổi công ty, thay lĩnh vực hay nhảy hẳn sang agency. Bạn ở agency thì lại nghĩ: “Ôi mệt mỏi quá rồi, hay là về client cho nó nhàn”. Nhưng đó chỉ là do bạn nghĩ thôi. Phía nào cũng có cái khó riêng, không nên “đứng núi này trông núi nọ”.

Thu hút mọi ánh nhìn với hình thức quảng cáo trên thang cuốn

Quảng cáo trên thang cuốn là hình thức truyền thông khá phổ biến trong các siêu thị, trung tâm thương mại trên toàn quốc, được nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp lựa chọn để đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Ẩn dụ mà hái ra tiền?

Ngôn ngữ và tư duy chứa đủ thể loại ẩn dụ, trên nhiều cấp độ khác nhau, như ông Faris Yakob đã viết như thế. Nhưng sự ẩn dụ trong quảng cáo thường là hình thức cô đọng nhất của một sự thấu hiểu sâu sắc (insight).

9 lưu ý cách chọn tên miền website hay

Lựa chọn tên miền không phù hợp sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, bên cạnh việc có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên trang tìm kiếm Google.

5 Phương pháp tạo viral giúp tăng doanh số mà không cần quảng cáo

Một vài gợi ý mà các doanh nghiệp có thể làm để tạo viral và tăng doanh số mà không cần chạy quảng cáo này nhé.

Mô hình D2C phù hợp với những ngành hàng nào?

Hiện nay D2C đang dần trở thành một mô hình được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng vì sự tiết kiệm và tính hiệu quả mà nó mang lại. Những ngành mà D2C phù hợp và thành công nhất có thể kể đến như bán lẻ, giày da, đồ gia dụng, thời trang, mỹ phẩm và làm đẹp.

8 câu hỏi bất hủ về Digital Marketing

Digital Marketing là một khái niệm đang dần trở nên quen thuộc đối với tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn làm về Marketing, kinh doanh và Công nghệ thông tin. Dù bạn là một trong số các Marketers truyền thống hay bạn là người mới hoàn toàn đang muốn tìm hiểu và đi sâu hơn về mảng Digital này thì bạn nên biết là sẽ có những khó khăn gì và nên ứng phó thế nào để có thể làm tốt hơn. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp nhất và lời khuyên cho các câu hỏi này, hi vọng sẽ hữu ích cho bạn mới bước chân vào Digital Marketing.

Phân tích hành vi khách hàng: Định nghĩa, lợi ích và hướng dẫn thực hiện

Bạn thấy rắc rối hoặc khó hiểu khi một đàn anh đàn chị nào đó nói về phân tích hành vi khách hàng. Bạn bắt tìm hiểu chủ đề này và cố trả lời các câu hỏi phân tích hành vi khách hàng là gì? Vì sao phải thực hiện công việc này và cách thực hiện ra sao? Bài viết sẽ trả lời câu hỏi căn bản này.

Điểm qua chặng đường 5 năm “vươn ra biển lớn” của VinFast

VinFast, thương hiệu xe điện đến từ Việt Nam, đã có những bước tiến đáng kể trên thị trường quốc tế kể từ sự xuất hiện đầu tiên tại Paris Motor Show vào tháng 10/2018. Dưới đây là tổng hợp các hoạt động quan trọng, phản ánh sự thâm nhập và mở rộng của VinFast trên thị trường toàn cầu, tính đến hết năm 2023.

Ứng dụng AI vào Digital Marketing để cải thiện chiến lược tiếp thị của bạn trong năm 2024

AI có lẽ là từ khóa hot nhất trong năm 2023. Nếu như năm 2023 chúng ta còn sợ AI có thể thay thế được con người, thì sang năm 2024 chủ đề được bàn tán nhiều nhất là làm thế nào để con người có thể sử dụng AI một cách hiệu quả, tăng năng suất công việc.

CPI là gì? Ưu Và Nhược Điểm Của Chỉ Số CPI Trong Marketing

Mỗi khi nhà phát triển ra mắt một ứng dụng mới thì thứ được quan tâm nhiều nhất và được đem ra làm chỉ số quan trọng nhất thì chính là lượt cài đặt (install). Đó là lý do vì sao chi phí cho mỗi lần cài đặt (CPI) là điều mà một marketer cần đo lường được. Trong Affiliate Marketing thì CPI là một dạng chiến dịch được rất nhiều publishers quan tâm, đặc biệt là những publishers mới. Vậy thì CPI là gì và cách kiếm tiền với hình thức CPI hiệu quả nhất.

Điểm danh những ý tưởng công nghệ mới ứng dụng sự kiện năm 2024

Năm 2023 khép lại với vô vàn các sự kiện kết hợp công nghệ được ra mắt. Năm 2024 đã đến và đây là thời điểm tuyệt vời để chúng ta tìm kiếm những ý tưởng công nghệ mới lạ, độc đáo cho một năm mới với các ứng dụng mới mẻ.

Trào lưu “quảng cáo xấu”: Liệu “quảng cáo xấu” có là “quảng cáo tệ”?

Quảng cáo “không được đẹp mắt” (ugly ads) không có nghĩa là “quảng cáo tệ” (bad ads) bởi mục đích của chúng là dùng để truyền tải thông điệp đến khán giả. Giờ đây, khi công nghệ và mạng xã hội ngày càng phát triển, công chúng dễ dàng bắt gặp “quảng cáo xấu” trên TikTok. Chúng xuất hiện nhiều đến mức người dùng hầu như không có cảm giác đang xem một quảng cáo.

Muôn kiểu tiếp cận Gen Alpha của thương hiệu

Gen Alpha đang là “hạt giống tiềm năng” và sắp trở thành đối tượng chính của ngành truyền thông và quảng cáo. Cùng nhìn lại cách các thương hiệu đã “đón đầu” thế hệ người tiêu dùng chính tiếp theo như thế nào.

5 chiến dịch tôn vinh phụ nữ marketer nên xem ít nhất một lần

Quốc tế Phụ Nữ 8/3 là một trong những dịp lễ lớn trong năm - thời điểm các thương hiệu trên khắp thế giới tôn vinh phái đẹp thông các chiến dịch marketing ý nghĩa.

danh mục tin tức

Loading...
Các "ông lớn" nâng cao Trải nghiệm khách hàng trực tuyến như thế nào?

menu

Loading...

Đăng kí nhận tin

thống kê truy cập

  • Tổng lượt truy cập: 0
  • Đang trực tuyến: 0

quy chế hoạt động

Bạn thắc mắc trong quá trình mua hàng?

0985.84.88.33

Hotline góp ý

0376.25.21.83

Hỗ trợ dịch vụ

YÊU CẦU 

Gọi lại cho bạn

Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black