Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black
Làm Social Media, Bắt Trend Liệu Có Khó?
Loading...

XEN TOÀN BỘ HỒ SƠ NĂNG LỰC CỦA BLUE BLACK: TẠI ĐÂY

Làm Social Media, Bắt Trend Liệu Có Khó?

Làm thế nào để người làm sáng tạo bắt kịp các Trend trên Mạng Xã Hội?
Hiện nay, việc bắt các chủ đề nóng đang trở nên rất phổ biến và chúng ta liên tục phải cập nhật hàng ngày thậm chí là hàng giờ. Hãy cùng lắng nghe các bạn nhà Mango Digital chia sẻ:
Thúy Vy - Social Executive tại Mango Digital nhận định rằng “Là một “Social Butterfly,” Vy luôn xem việc cập nhật thông tin và Trend là một sở thích và thói quen hằng ngày (vì nếu xem đó là “công việc” thì sẽ rất chán để theo dõi). Để biết được tất tần tật những gì đang xôn xao trên mạng xã hội, Vy thường “túc trực” trên Facebook, TikTok, đó cũng là những nơi sản sinh ra Trend. Nhưng không phải chỉ lướt là thấy mà cần phải follow đúng các trang fanpage/kênh có nội dung trendy, phù hợp”.

Bên cạnh đó, Hân Hân - Account Executive tại Mango Digital cũng chia sẻ quan điểm “Ngày trước Hân sẽ cập nhật các Trend MXH qua các hội nhóm/diễn đàn trên Facebook. Đặc biệt là GenZ chính hiệu thì chỉ cần check các group sau là “ngập tràn” trong Trend: Insight Mất Lòng, Cột sống GenZ, What's your emergency, Bí Mật Showbiz,.. Hoặc nghe bạn bè đùa giỡn qua lại. Đỉnh điểm như đợt “Hong bé ơi”, ai cũng có câu cửa miệng là “Hong bé ơi” từ đó mà bản thân nắm bắt được Trend đang thịnh hành trên MXH”.
Tuy nhiên theo quan sát từ Phương Uyên - Social Executive tại Mango Digital một người cực kì yêu thích cập nhật những thông tin hot, mình cảm nhận được một điều: “Trend trên MXH sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khoảng vài ngày và lâu nhất là vài tháng”. Vì thế công cuộc “Bắt Trend” – việc tận dụng những Trend đang hot để đưa vào proposal và thuyết phục khách hàng là nó hiệu quả, đồng thời cam kết rằng Trend này sẽ lôi kéo được sự quan tâm của mọi người cực kì là quan trong. Trend này thì chắc ai cũng biết rồi, nhưng điều đặc biệt là: Brand của mình phải bắt NHANH và PHÙ HỢP nhất so với thị trường. Nhưng, việc chúng ta lúc nào cũng chăm chăm 1 ngày 8 tiếng trên TikTok, Facebook, Instagram… muôn ngàn các nền tảng mỗi ngày một nhiều, mà đã vậy, Trend thường xảy ra không trong giờ “hành chính”.
Vậy bí quyết để bắt Trend nhanh và phù hợp nhất của bạn là gì?

Với công việc hiện tại của Phương Uyên bạn cho rằng “Việc không bỏ lỡ bất kỳ Trend nào là nhiệm vụ cần thiết, và cực kỳ may mắn khi Uyên được áp dụng Phương pháp Trendvertising với nền tảng SocialTrend giúp cập nhật những Hot Trend trên mạng xã hội 24/7, nền tảng còn hỗ trợ phân tích chuyên sâu. SocialTrend giúp Uyên dễ dàng phân loại và lựa chọn Trend phù hợp, từ đó có thể tận dụng thời gian vào việc sáng tạo nội dung cho nhãn hàng một cách nhanh nhất có thể”.
Bên cạnh đó “Nếu như việc cập nhật Trend thực hiện thủ công, lùng sục trong các nhóm/cộng đồng trên MXH thì đôi lúc mình không nắm bắt được kịp thời Trend nào lên Trend nào xuống, Trend nào tốt Trend nào tiêu cực. Thì bây giờ thì nền tảng SocialTrend, chỉ cần đăng nhập với 1 click là đã biết được Trend nào đang hiện diện. Vô cùng may mắn cho bản thân khi mình đang là nhân viên của Mango Digital và được trải nghiệm siêu tính năng cập nhật & phân tích Trend của nền tảng này. Từ việc từ một người đợi chờ để “bắt trend” sang một người được chủ động xem xét “Trend để bắt”. Với tài khoản này, chúng ta có thể tự đăng nhập và cập nhật những Trend mới nhất phục vụ cho công việc tạo nội dung hiệu quả hơn”, Hân Hân nói.
SocialTrend có những tính năng gì giúp cho việc bắt Trend trên MXH dễ dàng hơn?
Từ góc nhìn của bản thân Thúy Vy
 “Là một Social Executive Vy phải luôn nhớ “không phải Trend nào cũng bắt được”. Cần phải xác định target audience, nguồn thảo luận của Trend, mức độ phù hợp của thương hiệu thì mới bắt Trend hiệu quả. Việc sử dụng công cụ SocialTrend với những tính năng đặc biệt đã giúp Vy phân tích sâu hơn về Trend đó và giúp Vy đưa ra quyết định phù hợp khi chọn 1 Trend nào đó áp dụng vào dự án, nội dung của mình”.
Các tính năng được dân đu Trend yêu thích nhất trên SocialTrend

Những chiến dịch thành công với phương pháp Trendvertising?
Từ dữ liệu của SocialTrend, tháng 7 Âm Lịch 2022 Mango Digital đã dự đoán sự phát triển của cụm từ “Xin Vía” và triển khai tuyến nội dung “Highlands Xin Vía” ăn theo. Ý tưởng này biến Highlands trở thành chuỗi cafe mang lại những điều tốt đẹp, “nhả vía” cho cộng đồng.
Đồng hành cùng Trendvertising, Highlands đã triển khai nội dung truyền thông tập trung trong 3 tuần (từ 21/7 đến 8/8), dựa trên chủ đề nóng được phân tích thông qua dashboard SocialTrend. Đây là thời điểm “vàng” để thực hiện ý tưởng vì có nhiều hoạt động, sự kiện sắp diễn ra: Kì thi THPT Quốc Gia, Lễ Thất Tịch, Rằm tháng 7,...

Trong 3 tuần áp dụng, nội dung truyền thông của Highlands đã có những kết quả ấn tượng:

  • Tỉ lệ tương tác trung bình ER (Engagement Rate): 11%, cao hơn những post nội dung thông thường không bắt Trend.

  • Độ tiếp cận tự nhiên (Organic Reach): 17.3%, cao hơn những post nội dung thông thường không bắt Trend

  • Lọt vào bảng hot topic của SocialTrend: Top 9 độ thảo luận với chủ đề “Xin Vía" sau 7 ngày

“Đây là case đầu tiên mình bước vào nhà Mango và được áp dụng công cụ SocialTrend để làm campaign. .Mình cảm thấy mới lạ và tự tin hơn với những thông tin, dữ liệu trong tương lai” - theo Phương Uyên.

Ngoài ra, Thúy Vy cũng chia sẻ về những dự án ấn tượng nhất mà bạn đã cùng đồng hành. “Red Bull là thương hiệu đồng hành với bóng đá Việt Nam tại nhiều sự kiện trong những năm vừa qua. Bên cạnh việc “bóng đá” đã là một chủ đề được quan tâm, thì tại SEA Games 32, Red Bull tiếp tục tạo được những nội dung và chương trình đầy thu hút, ví dụ như: sự kiện Chuyến Xe Năng Lượng Red Bull tại Campuchia, Giải bóng đá Sinh viên 2023, hay tiệc tiễn quân Đội tuyển Nữ Việt Nam vừa qua. Thông qua việc tạo nội dung/sự kiện dựa trên một chủ đề nóng, đội ngũ thực hiện chiến dịch cùng Red Bull đã thành công tạo được một “cú hích” đẩy thương hiệu lên top SocialTrend, và tăng được sự yêu thích thương hiệu với người dùng.

Và một hãng hàng rất nổi tiếng với những ai thích đi du lịch tiết kiệm - Air Asia cũng là một case study thú vị. Trong thời điểm du lịch hè 2023 sắp đến, các địa điểm du lịch liên tục “chạy đua” trên bảng xếp hạng SocialTrend, Malaysia là địa điểm được thương hiệu lựa chọn để đẩy mạnh truyền thông trong chiến dịch lần này. Đội ngũ thực hiện dự án đã chọn một cái tên chiến dịch gây ấn tượng “Độc Lạ Mã Lai” và chọn đồng hành với các influencers có sức ảnh hưởng trên MXH. Từ chiến lược trên cho đến thực thi, chiến dịch đã biến Malaysia trở thành TOP 5 Travel SocialTrend Ranking (Tuần 25&26)” “Ngoài ra, một dự án với món uống hot nhất mùa hè này là thương hiệu Highlands “Trà Dưa Hấu Vải” cũng đã áp dụng Trendvertising thành công và lọt vào TOP 5 bảng xếp hạng SocialTrend”- Phương Uyên nói.

Tìm hiểu thêm về Trendvertising

“Phương pháp sáng tạo Trendvertising giúp thương hiệu sở hữu những chiến dịch truyền thông hiệu quả bằng cách áp dụng Trend trên MXH vào việc sáng tạo nội dung ăn theo. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp thương hiệu tạo Trend cho những hoạt động truyền thông của mình” - Hân Hân giải thích.

Bên cạnh đó, Hân Hân chia sẻ Trendvertising sẽ trang bị cho thương hiệu:

1/ SOCIAL IDENTITY
Các thương hiệu cần có một cá tính nhất quán để giao tiếp hiệu quả trên mạng xã hội. Việc xây dựng SOCIAL GUIDELINE cho thương hiệu của bạn là rất cần thiết. Thương hiệu muốn được nhìn nhận như thế nào, bao gồm cả giọng điệu và tâm trạng của họ khi viết quảng cáo cho từng nền tảng truyền thông xã hội, #hashtag cho thương hiệu, v.v.

2/ TREND MONITORING

Theo dõi các Trend MXH theo thời gian thực với khả năng phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu tận dụng đúng Trend để giao tiếp tốt hơn với người tiêu dùng.
Cuối cùng, Phương pháp sáng tạo Trendvertising và dashboard SocialTrend đã sẵn sàng để Mango Digital đồng hành cùng thương hiệu tạo ra những nội dung truyền thông mới mẻ. Các khách hàng làm việc cùng Mango Digital với phương pháp sáng tạo Trendvertising sẽ được cung cấp tài khoản SocialTrend miễn phí.

XEM THÊM : QUY TRÌNH ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM

  • Chia sẻ qua viber bài: Làm Social Media, Bắt Trend Liệu Có Khó?
  • Chia sẻ qua reddit bài:Làm Social Media, Bắt Trend Liệu Có Khó?
 

cùng chuyên mục

Starbucks tăng gấp đôi ngân sách tiếp thị cho chiến dịch “Quay Lại Starbucks”: Khôi phục truyền thống viết tên trên ly, tặng cà phê miễn phí sau sự kiện Super Bowl để khôi phục niềm tin người tiêu dùng

Starbucks gần đây đã trở thành tiêu điểm khi vượt kỳ vọng của Phố Wall trong báo cáo thu nhập quý đầu tiên cho năm tài chính 2025. Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh gã khổng lồ cà phê đang thực hiện chiến lược chuyển mình đáng kể dưới sự lãnh đạo của CEO mới, Brian Niccol.

Cơn sốt DeepSeek: Mở ra cơ hội đầu tư AI cho các agency hay mang đến rủi ro tiềm ẩn vì “giá rẻ”?

DeepSeek - một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nổi, đang gây chú ý nhờ khả năng vận hành với chi phí thấp. Theo nhận định từ các chuyên gia trong ngành, công nghệ này có thể thay đổi cách các thương hiệu phát triển ứng dụng AI theo hướng tiết kiệm và tùy chỉnh hơn, mở ra cơ hội mới thay vì phụ thuộc vào các nền tảng AI của các tập đoàn lớn như Google, Microsoft,... 

Tiếp thị hoài niệm (Nostalgia Marketing) có phải cái bẫy cho thương hiệu và khách hàng?

Xu hướng hoài niệm gần như chưa bao giờ lỗi thời trong marketing. Điều này không có gì khó hiểu bởi quá khứ là một trong các yếu tố hàng đầu chạm đến trái tim của khách hàng. Bratz, Barbie, Teenage Mutant Ninja Turtles, Motorola Razr - ngày nay, có vẻ như mọi thứ đều đang được khởi động lại, làm lại hoặc hồi sinh. Một số người có thể coi xu hướng này là các thương hiệu thiếu ý tưởng mới hoặc giảm thiểu rủi ro bằng cách dựa vào sự nổi tiếng trong quá khứ để thúc đẩy thành công trong tương lai. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng bối cảnh văn hóa của chúng ta đang mang nỗi nhớ trở lại. 

Ngay cả khi công nghệ tiến bộ, những hình dung về “ngày xưa tốt đẹp” vẫn khiến khách hàng quan tâm và hứng thú. Nhưng liệu tiếp thị hoài niệm có thực sự bền vững, hay đó chỉ là cái “bẫy” cảm xúc cho thương hiệu và khách hàng? Hãy cùng phân tích một chút nhé! 

Xu hướng Marketing 2025: Định hình chiến lược tiếp thị mới cho doanh nghiệp

2025 là khởi đầu cho xu hướng marketing mới, định hình chiến lược tiếp thị, đặc biệt với các doanh nghiệp đang phải tự vươn mình với nhiều mục tiêu lớn hơn. Cùng Blue Black tìm hiểu ngay nhé!

Học được gì từ 8 chiến dịch tiếp thị gây tranh luận của các ông lớn Apple, Pepsi, Dove, Audi..?

Các chiến dịch marketing là phần không thể thiếu trong quá trình vận hành một doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và thúc đẩy doanh số. Một chiến dịch thành công có thể đưa thương hiệu lên một tầm cao mới, mặt khác, nếu thất bại, thương hiệu sẽ vướng vào chỉ trích và nặng hơn là sự tẩy chay của khách hàng. Do đó, khi đưa ra ý tưởng chiến lược triển khai, thương hiệu cần lên kế hoạch chi tiết và dự trù những tình huống xấu nhất có thể xảy ra nhằm đưa ra phản ứng kịp thời. 

Cùng tìm hiểu 8 chiến dịch gây tranh luận của các thương hiệu lớn, và rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc triển khai các hoạt động marketing và quảng cáo! 

Khoét biển quảng cáo để “nhường chỗ” cho cây: Chiến dịch sáng tạo khẳng định chiến lược phát triển bền vững của thương hiệu FMCG Britannia

Britannia - một trong những thương hiệu FMCG lâu đời tại Ấn Độ, vừa ra mắt chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) mang tên "Nature Shapes Britannia" (Tạm dịch: Thiên nhiên định hình Britannia). Chiến dịch này không chỉ thể hiện cam kết của Britannia về phát triển bền vững mà còn đưa ra một cách tiếp cận mới mẻ và sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời.

Case Study | Vela | Bí Quyết Vượt 117% Leads Cho Ngành Logistics Số

Trước làn sóng số hóa mạnh mẽ trong ngành Logistics, VELA - nền tảng Logistics số thuộc Tập đoàn ITL - cần một chiến lược đột phá để khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường. Sự hợp tác với GIGAN JSC đã mang lại những thành tựu vượt mong đợi, với mức tăng trưởng khách hàng tiềm năng vượt 117% KPIs. 

Phân biệt “trải nghiệm khách hàng” và “trải nghiệm người dùng”

Trải nghiệm khách hàng (CX) và trải nghiệm người dùng (UX) thường được coi là hai khía cạnh riêng biệt của quan hệ giữa khách hàng và sản phẩm. Tuy nhiên, sự phân biệt giữa chúng không chỉ đơn thuần về phạm vi, mà còn về cách tiếp cận và mục đích.

Phễu Marketing là gì? Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng phễu marketing?

Phễu marketing không chỉ giúp doanh nghiệp nắm bắt rõ hơn từng giai đoạn trong hành trình mua hàng của khách hàng mà còn tạo điều kiện triển khai những chiến lược tiếp thị phù hợp, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Hãy cùng chúng tôi khám phá sâu hơn về khái niệm phễu marketing là gì và vì sao phễu marketing lại quan trọng với các doanh nghiệp trong bài viết dưới đây.

Ứng dụng AI trong ngành bán lẻ thời trang: Sự ra đời của các trợ lý mua sắm thông minh và hành trình “cách mạng hoá” thói quen của người tiêu dùng

Trong tương lai, sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) có thể được ví như cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba. Công nghệ này đã và đang thay đổi cách con người sống, từ việc ra đời xe tự lái cho đến sự phổ biến của các ứng dụng như ChatGPT. Không dừng lại ở đó, AI đang chuẩn bị tạo ra một cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực mua sắm, với sự ra đời của các trợ lý mua sắm thông minh - những công cụ tiên tiến có khả năng lựa chọn, đề xuất và giới thiệu sản phẩm phù hợp cho mọi người tiêu dùng.

5 xu hướng Influencer Marketing đáng chú ý trong năm 2025: Các nhà sáng tạo chuyển sang vai trò cố vấn, lượng người theo dõi không còn là “thước đo vàng”

Năm 2025 hứa hẹn sẽ là giai đoạn mang đến những thay đổi đáng kể trong cách các thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung hợp tác để tiếp cận khán giả. Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế sáng tạo, các thương hiệu cần nhiều hơn là những chiến dịch quảng cáo đơn thuần. Thay vào đó, họ phải nắm bắt những xu hướng mới, đặt trọng tâm vào việc xây dựng mối quan hệ bền vững với cộng đồng và khai thác tối đa giá trị từ nhà sáng tạo.

Apple trình làng phim ngắn Tết Nguyên Đán 2025: Tình yêu thập niên 90 "hồi sinh" qua công nghệ hiện đại của iPhone 16 Pro

Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2025, Apple vừa cho ra mắt bộ phim ngắn mang tên "I Made a Mixtape for You" (Tạm dịch: Tôi làm một băng nhạc tổng hợp cho bạn) như một phần trong chiến dịch "Shot on iPhone" lâu năm của hãng. Đây là lần thứ 8 Apple thực hiện một bộ phim ngắn chào đón Tết Nguyên Đán.

Chất liệu truyền thống qua lăng kính công nghệ: vivo ghi lại nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam cùng chiến dịch truyền thông smartphone vivo V40 5G

Văn hóa không chỉ đại diện cho số đông mà còn sở hữu sức hút mạnh mẽ, giúp thương hiệu truyền tải thông điệp theo cách độc đáo và sáng tạo. Chính vì vậy, vivo, một trong những thương hiệu công nghệ lớn mạnh, đã triển khai chiến dịch truyền thông sáng tạo, nhằm ra mắt sản phẩm vivo V40 5G. Chiến dịch này không chỉ tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng thế hệ khách hàng trẻ yêu thích công nghệ và nghệ thuật mà còn đưa hình ảnh thương hiệu vivo đến gần hơn với người tiêu dùng.

Case-study SEO ngành Thời trang giày: Câu chuyện tăng trưởng lưu lượng truy cập ấn tượng

Ngành thời trang Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với quy mô thị trường năm 2023 ước tính đạt 4 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng trung bình (CAGR) dự kiến 10% trong giai đoạn 2024-2028, hứa hẹn chạm mốc 6,5 tỷ USD vào năm 2028. Với dân số hơn 97 triệu người và tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng, ngành này không chỉ là cơ hội hấp dẫn cho doanh nghiệp mà còn đặt ra những thách thức lớn trong việc cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường. Trong bối cảnh đó, SEO đã trở thành công cụ chiến lược giúp các thương hiệu thời trang tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bài viết này sẽ phân tích chi tiết cách TOS triển khai chiến lược SEO cho Brand R hướng đến mục tiêu cải thiện và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Khi Tết là sẻ chia: Coca-Cola, Pepsi và nhiều thương hiệu lan tỏa yêu thương qua những chiến dịch cộng đồng, góp sức mang mùa xuân trọn vẹn đến mọi nhà

Tết không chỉ là dịp sum vầy, mà còn là cơ hội để lan tỏa yêu thương và sẻ chia những giá trị nhân văn sâu sắc. Với tinh thần ấy, nhiều thương hiệu lớn đã triển khai loạt chiến dịch cộng đồng (CSR) đầy ý nghĩa, chung tay mang mùa xuân đủ đầy và hạnh phúc đến mọi gia đình trên khắp cả nước. 

Tất tần tật kiến thức về Cookies trong Affiliate Marketing

Cookies trong Affiliate Marketing là những đoạn mã nhỏ được gửi từ website của nhà cung cấp (merchant) đến trình duyệt của người dùng và được lưu trữ trên thiết bị của họ. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi hành trình của người dùng và xác định xem một đơn hàng có được thực hiện thông qua liên kết affiliate của bạn hay không.

Publicis Groupe hợp nhất Leo Burnett và Publicis Worldwide thành Leo: Mạng lưới sáng tạo lấy con người làm trung tâm trong kỷ nguyên AI

Publicis Groupe đã khởi động năm 2025 bằng việc hợp nhất hai mạng lưới sáng tạo hàng đầu của mình, Leo Burnett và Publicis Worldwide để tạo thành một thực thể mới mang tên Leo. Động thái này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các thương hiệu toàn cầu về sự sáng tạo vượt trội, thúc đẩy chuyển đổi quy mô lớn, nội dung cá nhân hóa và trải nghiệm thương hiệu kết nối. 

danh mục tin tức

Loading...
Làm Social Media, Bắt Trend Liệu Có Khó?

menu

Loading...

Đăng kí nhận tin

thống kê truy cập

  • Tổng lượt truy cập: 0
  • Đang trực tuyến: 0

quy chế hoạt động

Bạn thắc mắc trong quá trình mua hàng?

0985.84.88.33

Hotline góp ý

0376.25.21.83

Hỗ trợ dịch vụ

YÊU CẦU 

Gọi lại cho bạn

Công ty TNHH Giải Pháp Số Blue Black